Người khổng lồ đã từng xuất hiện trên Trái Đất ?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hyperborea vùng đất ở 'phương Bắc' này được coi là nơi cư trú của các vị Thần, và được mệnh danh là đối thủ của lục địa Atlantis huyền thoại. Theo truyền thuyết, thần thoại và thậm chí trong các tài liệu cổ còn sót lại đều cho rằng trước khi có lịch sử viết, tức là trước lịch sử của nền văn minh hiện đại này, trên địa cầu này đã từng tồn tại những nền văn minh tiền sử khác. Hyperborea - vùng đất được xem là đã từng xuất hiện một nền văn minh cổ đại rất phát triển được một số tác giả đề cập đến trong lịch sử.

Lịch sử và sự tồn tại của các vị Thần trong nền văn minh cổ đại ở các thời kỳ tiền sử đã bị bao phủ trong bí ẩn, và nguồn gốc thực sự của họ đã quên lãng trong Truyền thuyết. Vùng đất Hyperborea là một trong những nơi chứa đựng những câu chuyện hấp dẫn. Nơi được cho là sánh ngang với lục đia Atlantis huyền thoại. Đó là quê hương của các vị Thần xuống từ thiên đàng sinh sống và là nơi mà các sử gia Hy Lạp cổ đại vô cùng quan tâm.

Người dân ở vùng đất Hyperborea được mệnh danh là những người khổng lồ huyền thoại bất tử. Đối với người Hy Lạp, những người khổng lồ hùng mạnh này sinh sống trên một vùng đất nằm ở “bên kia ngọn gió Bắc”.

Nhà thơ Hy Lạp Pindar, đã mô tả sự hoàn hảo trong thế giới khác của Hyperborean: “… Không bao giờ Nàng thơ vắng mặt trên con đường của họ: tiếng vang của đàn lia, tiếng sáo kêu, điệp khúc lôi cuốn vang lên đâu đó. Cả bệnh tật và tuổi già cay đắng đều không trộn lẫn trong dòng máu thiêng liêng của họ; xa lao động và chiến đấu, họ sống… ”

Các nhà sử học Hy Lạp tin chắc rằng Thần gió Bắc - Boreas sống ở một vùng đất tên là Thrace, và Hyperborea là một vùng nằm xa về phía Bắc của Thrace.

Theo Pausanias: "Vùng đất của Hyperboreans là nơi sinh sống của những người đàn ông bên ngoài ngôi nhà của Thần Boreas". Nhà sử học Hy Lạp Hecateaus ở thành phố Abdera cũng mô tả cách người Hyperbore xây dựng trên đất của họ “một khu vực linh thiêng tráng lệ của Thần Apollo và một ngôi đền bắt mắt được trang trí bằng nhiều vàng mã và có hình cầu”. Thật kỳ lạ, một số học giả đã xác định ngôi đền này với Stonehenge - một công trình tượng đài cự thạch thời kỳ đồ đá mới và thời kỳ đồ đồng gần thị trấn giáo xứ Amesbury ở Anh.

Một bộ xương người khổng lồ được phát hiện ở Nam Phi (Ảnh: cắt từ youtube)

Vùng đất Hyperborea tươi đẹp

Nhà thơ trữ tình Hy Lạp Alcaeus (600 trước Công nguyên) đã hát về cuộc hành trình thực tế và bí ẩn của Apollo đến vùng đất của người Hyperboreans: “… Hỡi Vua Apollo, con trai của Thần Zeus vĩ đại, người mà cha đã tặng cho Ngài khi chào đời với chiếc băng đô vàng và Đàn lia, và thêm cho Ngài một Cỗ xe kéo thiên nga để lái, Ngài sẽ phải đến Delphi… ”.

Các mô tả về Hyperborea cho thấy đây là một vùng đất mỹ hảo. Ở đó, mặt trời chiếu sáng hai mươi bốn giờ một ngày. Dựa trên mô tả đó, một số tác giả cho rằng có thể Hyperborea là vùng đất được nhắc đến trong thời cổ đại nằm ở đâu đó trong Vùng Bắc Cực.

Theo các tài liệu cổ, Mặt trời chiếu quanh năm suốt tháng và chỉ lặn duy nhất một lần trong năm ở Hyperborea .

Một số tổ chức tín ngưỡng bí truyền và truyền thống tâm linh cho rằng Hyperborea là sự khởi đầu của nền văn minh trên Trái đất và trên thiên giới. Nó được coi là quê hương ban đầu của các vị Thần, và một số tác giả thậm chí còn cho rằng nó có thể là Vườn địa đàng nguyên thủy, nơi giao nhau giữa Đất và Trời.

Madame Blavatsky, người sáng lập Hội Thông Thiên Học, tuyên bố ‘chủng tộc gốc thứ hai’ bắt nguồn từ Hyperborea, trước cả chủng tộc Lemuria và Atlantis sau này.

Mặc dù mô tả về Hyperboreas xuất hiện trong Herodotus’s Histories (Quyển IV, Chương 32–36), tác giả người Hy Lạp đã ghi lại ba nguồn trước đó được cho là đã đề cập đến dân tộc huyền thoại Hyperboreans, bao gồm Hesiod và Homer, người sau này có chủ đích đã viết về Hyperborea trong tác phẩm đã bị thất lạc Epigoni (con trai của các anh hùng Argive) của mình.

Herodotus cũng viết rằng nhà thơ Aristeas vào thế kỷ thứ 7 trước Công nguyên đã viết về người Hyperboreans trong một bài thơ (nay đã bị thất lạc) tên là Arimaspea kể về một cuộc hành trình đến Issedones, được cho là đã sống ở Thảo nguyên Kazakhstan.

Tuy nhiên, người Hyperborea đã được nhắc đến bởi một số người cùng thời với Herodotus, bao gồm Pindar, Simonides của Ceos và Hellanicus của Lesbos trong thế kỷ thứ V trước Công nguyên.

Mặc dù thực tế là vị trí chính xác của dân tộc Hyperborea vẫn còn là một bí ẩn sâu sắc, nhiều tác giả ban đầu cho rằng tộc người Hyperboreans sống ở một nơi nào đó, trong một vùng đất ngoài Dãy núi Riphean phủ đầy tuyết.

Vị trí chính xác của những ngọn núi Riphean vẫn còn là một điều bí ẩn. Mặc dù đã được một số tác giả cổ điển như: Apollonius của Rhodes, Aristotle, Hecataeus, Hippocrates, Ptolemy, Plutarch, và những người khác đã từng đề cập tới, vị trí của chúng chưa bao giờ được tiết lộ, do đó các nhà nghiên cứu hiện đại cho rằng những ngọn núi này là một phần của một câu chuyện thần thoại thậm chí còn lớn hơn.

Trong suốt thế kỷ thứ hai sau Công nguyên, nhà triết học Khắc kỷ, Hierocles cho rằng người Hyperborea có liên hệ với người Scythia và thực tế thì dãy núi Riphean là dãy núi Ural như thế nào. Thật kỳ lạ, dãy núi Ural ở Nga là nơi có một số công trình kiến ​​trúc cổ xưa, đồ sộ, mà một số người cho rằng chúng có lẽ được những người khổng lồ xây dựng nên.

Những công trình vĩ đại được cho là do người khổng lồ xây dựng (Ảnh: dkn)

Điều thú vị là Dãy núi Ural nổi tiếng không chỉ là nơi chứa các tảng đá cự thạch, cũng là nơi khiến các nhà khoa học phải bận rộn trong nhiều năm để nghiên cứu về nền văn minh tiền sử đã qua, nơi đây còn vô cùng nổi tiếng với những hiện vật không có sẵn nay đã được phục chế lại trong khu vực.

Dựa trên những mô tả do Strabo đưa ra, Hyperborea được nói đến như một bán đảo hoặc vùng đất nằm ở một nơi nào đó bên ngoài nước Pháp ngày nay, trải dài về phía Bắc - Nam hơn là Đông -Tây.

Hyperborea là một trong một số địa danh giống với địa danh Thule - nơi mà nhiều nhà khoa học cổ đại đã phát hiện rằng con người có tuổi thọ cực kỳ lâu dài (có thể sống đến một nghìn năm) và tận hưởng một cuộc sống hạnh phúc.

John G. Bennett - một nhà toán học, nhà khoa học, nhà công nghệ, giám đốc nghiên cứu công nghiệp và tác giả người Anh - đã viết một bài báo nghiên cứu có tên “Nguồn gốc Hyperborean của nền văn hóa Ấn-Âu(Journal Systematics, Vol. 1, No. 3, December 1963 ) nơi ông tuyên bố rằng quê hương Ấn-Âu nằm ở cực Bắc, nơi mà ông coi là Hyperborea của thời tiền sử cổ đại.

Theo nhà thơ Hy Lạp cổ điển Pindar: “… Chúng ta sẽ không thể tìm thấy nơi ở của những người khổng lồ Hyperboreans bằng đi tàu hay đi bộ…”.

Truyền thuyết Hy Lạp cổ đại cho chúng ta biết rằng Thần Boreades, là hậu duệ của Thần Boreas, đã tạo ra chế độ quân chủ thần quyền đầu tiên ở Hyperborea. Truyền thuyết này còn được lưu giữ nguyên vẹn trong tác phẩm của Aelian - một tác giả người La Mã và là giáo viên hùng biện - Vị thần này [Apollon] có tư cách là linh mục, con trai của Boreas [North Wind] và Chione [Snow], ba người họ, là anh em ruột với chiều cao khoảng 3 mét.

Thần Boreades được cho là những vị vua khổng lồ, cao khoảng 3 mét , cai trị vùng đất Hyperborea.

Chủng người khổng lồ đã từng tồn tại trên Trái đất và tuyệt chủng chăng? Hay là họ đã hoàn thành sứ mệnh và đã trở về nơi ở của mình? Họ có phải là người từ hành tinh khác đến với Trái đất và sẽ trở lại? Hiện nay, chúng ta chỉ có thể nhìn về những câu chuyện cổ xa xưa và tự hỏi có bao nhiêu bí mật đang chờ đợi được tiết lộ với bằng chứng cụ thể.Trong khi đợi chờ những kết quả nghiên cứu, chắc hẳn, chúng ta cứ để người khổng lồ và người lùn tồn tại trong trí tưởng tượng phong phú của mỗi người.

Ngọc Mai

Theo curiosmos



BÀI CHỌN LỌC

Người khổng lồ đã từng xuất hiện trên Trái Đất ?