Nghiên cứu khoa học chứng minh luân hồi là có thật

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các nhà khoa học cho rằng luân hồi là có thật và ý thức là một dạng năng lượng bên trong cơ thể chúng ta và được giải phóng vào vũ trụ sau khi chết, cho đến khi nó tìm thấy một cơ thể thích hợp mới.

Luân hồi là một khái niệm triết học, về mặt tôn giáo cho rằng bản chất sự sống của bất kì sinh mệnh nào đều bắt đầu một cuộc sống mới ở một dạng vật chất hoặc chuyển sinh vào một cơ thể khác sau khi chết.

Nó còn được gọi là tái sinh hoặc chuyển sinh trong các nền văn hóa khác nhau trên toàn cầu.

Những nhà nghiên cứu này nói rằng luân hồi tồn tại, và ý thức được chứa trong vũ trụ.
Những nhà nghiên cứu này nói rằng luân hồi tồn tại, và ý thức được chứa trong vũ trụ. Ảnh DKN

Trên thực tế, hàng triệu người từ các nền văn hóa khác nhau vẫn tin rằng luân hồi là có thật. Một số thậm chí còn đưa ra các bằng chứng về tiền kiếp.

Bằng chứng ở đâu?

Một cuốn sách có tiêu đề 'Tiền kiếp”: Đây là một nghiên cứu khoa học về những ký ức của trẻ em về những cuộc đời ở kiếp trước' do Tiến sĩ Jim Tucker viết có thể cung cấp nhiều bằng chứng thực tế hơn là lý thuyết.

Theo cuốn sách của Tiến sĩ Tucker, luân hồi là có thật và tất cả là nhờ ý thức là năng lượng ở cấp độ lượng tử và dưới nguyên tử.

Chất này có trong cơ thể chúng ta trong suốt cuộc đời nhưng nó lại không phải là một phần cơ thể của con người.

Tiến sĩ Tucker đã phỏng vấn khoảng 2.500 trẻ em được cho là có ký ức về sự luân hồi: họ nhớ những ký ức về những điều họ chưa trải qua trong kiếp này và có những vết tích trên cơ thể được cho là gần giống với người mà họ đầu thai.

Các nhà nghiên cứu cho rằng chìa khóa để hiểu luân hồi là ký ức. Các nhà nghiên cứu như Tiến sĩ Tucker cho rằng cơ học lượng tử có thể cho phép ý thức tiếp tục sống sau khi chết.

Tiến sĩ Robert Lanza, là một bác sĩ y khoa và nhà khoa học người Mỹ, hiện là Trưởng bộ phận Y học Tái sinh Toàn cầu của Astellas. Tiến sĩ Lanza cũng là người đã đặt ra từ 'thuyết biocentrism ' (Thuyết sinh tâm hoặc Vũ trụ sinh tâm).

Thuyết biocentrism cho rằng sự sống và sinh vật học là trung tâm của hiện thực và rằng, sự sống tạo ra vũ trụ, chứ không phải ngược lại. Thuyết này cũng nêu, ý thức của con người quyết định hình dáng và kích cỡ của các vật thể trong vũ trụ. Ngoài ra linh hồn được giải phóng vào vũ trụ dưới dạng nguyên tử sau khi chết.

 

Bác sĩ người Paracelsian ở Anh, người đại diện cho lý thuyết về ý thức từ thế kỷ XVII.
Bác sĩ người Paracelsian ở Anh, người đại diện cho lý thuyết về ý thức từ thế kỷ XVII. Hình ảnh: Wikimedia Commons.

Điều này cho phép Tiến sĩ Tucker có thêm cơ hội để phát triển lý thuyết của mình, linh hồn sau khi thoát ra khỏi thân thể này cuối cùng có thể tìm thấy một nơi đầu thai mới.

“Một số nhà khoa học hàng đầu trong quá khứ, như Max Planck, cha đẻ của lý thuyết lượng tử, nói rằng ông ấy coi ý thức là có trước và vật chất bắt nguồn từ đó. Vì vậy, trong trường hợp đó, có nghĩa là ý thức sẽ không nhất thiết phải phụ thuộc vào bộ não vật lý để tồn tại, và có thể tiếp tục tồn tại độc lập sau khi cơ thể vật chất ở không gian này chết đi”, Tiến sĩ Tucker giải thích.

“Trong những trường hợp này, ý thức sau đó đã gắn vào với một bộ não mới, và hiển thị dưới dạng ký ức tiền kiếp”.

Ví dụ về luân hồi

Tiến sĩ Tucker giải thích rằng có rất nhiều ví dụ về luân hồi, một ví dụ điển hình trong đó là trường hợp của một cậu bé 2 tuổi tên là James Leninger, người đã được phỏng vấn trong nghiên cứu.

Cậu bé hay bị ám ảnh bởi những chiếc máy bay và thường gặp ác mộng ở nơi cậu bị tai nạn máy bay của kiếp trước.

“Trong một thời gian dài, cậu ấy nói về vụ tai nạn máy bay này và nói rằng mình đã từng là một phi công và rằng đã va vào một chiếc thuyền. Bố cậu ấy hỏi về tên của chiếc máy bay, và cậu nói là Natoma. James nói rằng mình đã bị người Nhật bắn hạ và bị giết tại Iwo Jima. Ngoài ra cậu bé còn có một người bạn trên thuyền tên là Jack Larsen”, Tiến sĩ Tucker giải thích.

“Chà, hóa ra có một tàu sân bay tên là USS Natoma Bay đã đóng quân ở Thái Bình Dương trong Thế chiến thứ hai. Trên thực tế, nó có liên quan đến Iwo Jima, người ta nói có một phi công đã mất ở đó, một thanh niên tên là James Huston. Máy bay của James Huston đã rơi chính xác theo những gì mà James Leininger đã mô tả, do va chạm động cơ dẫn tới nổ máy bay và bốc cháy sau đó đâm xuống nước rồi nhanh chóng chìm xuống”.

“Giống như hầu hết những trường hợp này, những kí ức này biến mất vào thời điểm cậu ấy lên 5 hoặc 6 hoặc 7 tuổi, đó là một điển hình. Nhưng chắc chắn những kí ức này đã từng xuât hiện, khá rõ ràng và chân thực trong một thời gian”, nhà nghiên cứu kết luận.

Luân hồi là sự chuyển sinh, chuyển tiếp, diễn tiến liên tục của những kiếp sống. Theo các tôn giáo phương Đông và phương Tây, một sinh mệnh con người gồm hai phần, linh hồn và thể xác. Sau khi chết, linh hồn sẽ thoát ra khỏi thể xác và đầu thai vào một kiếp sống mới. Các sinh mệnh mới sinh ra thường không nhớ gì về tiền kiếp của mình, nhưng cũng có một số trường hợp cá biệt có thể còn lưu giữ một chút ký ức hay dấu vết tiền kiếp, đây chính là hiện tượng luân hồi.

Ngọc Mai

Theo Curiosmos



BÀI CHỌN LỌC

Nghiên cứu khoa học chứng minh luân hồi là có thật