Lý do bất ngờ đằng sau sở thích liếm mặt chủ của chó cưng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Liệu bạn có cảm thấy tò mò về hành động liếm mặt chủ của chú cún cưng nhà bạn. Tại sao chúng lại có sở thích liếm chủ nhân? Điều này là do đâu? Bạn có biết sở thích này của chú chó nhà mình như vậy là tại sao không? Chú cún muốn gửi đến bạn thông điệp gì? Mọi điều bạn đang cảm thấy thắc mắc sẽ được giải đáp ngay sau đây!

Tại sao chó liếm bạn? Liếm có thể là một dấu hiệu của tình cảm, cũng như cảm giác an toàn và thoải mái. Là một hành vi bản năng của loài chó, chó sử dụng các cú liếm để giao tiếp với người cũng như với chủ của chúng và các động vật khác.

Bạn đang thắc mắc tại sao con chó của bạn lại liếm bạn? Chúng ta nói chuyện với các chuyên gia để tìm hiểu ý nghĩa thực sự của nó ...

Hành động liếm chủ nhân của chú chó cưng có ý nghĩa gì?

Chó sẽ thường liếm người như một cách để chào hỏi, thể hiện tình cảm hoặc đơn giản là để thu hút sự chú ý của chúng ta. Khi chó con đang lớn, chó mẹ sẽ dành nhiều thời gian để liếm chúng để thể hiện tình yêu thương của chúng. Theo cách tương tự, những con chó trưởng thành sẽ liếm chủ nhân của chúng để thể hiện tình cảm và tình yêu thương.

Tại sao chó lại liếm chủ?

Khi chó cảm thấy thoải mái với chủ nhân của chúng, chúng sẽ bắt đầu liếm như một hình thức chào hỏi. Trong hầu hết các trường hợp, việc liếm của chúng sẽ vì một lý do chính đáng nào đó, bao gồm cả tình cảm, liếm để thu thập thông tin hoặc chỉ là thói quen.

Mặc dù đó là một dấu hiệu của tình cảm bình thường, nhưng bác sĩ thú y Charlotte giải thích tầm quan trọng của việc không để chó liếm mặt bạn.

Cô ấy nói: “Mặc dù một số người có thể thấy việc liếm của cún cưng rất dễ thương, điều quan trọng cần nhớ là chó mang vi khuẩn và có khả năng có thể có ký sinh trùng trong miệng, một số có thể gây hại cho con người. Vì vậy, tránh để chúng liếm mặt và luôn rửa sạch tay ngay sau đó".

Chó liếm có thật là hôn không?

Một con chó liếm bạn đang cho bạn thấy rằng chúng yêu bạn, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nhiều người gọi chúng là "nụ hôn của chó". Đó là một hành động tự nhiên của chó - một cách để chúng bày tỏ cảm xúc của chúng với bạn.

Bác sĩ Charlotte cho biết thêm: "Điều quan trọng là bạn không ép chó phải trao cho bạn 'nụ hôn hoặc âu yếm'. Hãy theo dõi ngôn ngữ cơ thể của chó để đảm bảo chúng thoải mái và thư giãn trong bất kỳ tương tác nào và nếu nghi ngờ, hãy cho chúng không gian. Hãy nhớ thường xuyên quan sát trẻ em khi có chó xung quanh chúng, và không để trẻ đến quá gần chó. Không bao giờ được để trẻ em chơi một mình với chó".

Chó có thích khi chúng ta hôn chúng không?

Hầu hết các con chó đều thích những nụ hôn từ chủ nhân của chúng, với nhiều người liên tưởng nó với tình yêu và sự quan tâm. Một số dấu hiệu cho thấy chúng đang thích thú như vẫy đuôi, cảm giác vui vẻ, và liếm lại bạn.

Ngọc Mai

Theo Country Living



BÀI CHỌN LỌC

Lý do bất ngờ đằng sau sở thích liếm mặt chủ của chó cưng