Lầu Năm Góc chính thức phát hành 3 video về UFO

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 27/4, Lầu Năm Góc đã phát hành 3 đoạn video cho thấy các phi công của Hải quân Hoa Kỳ gặp phải các vật thể bay không xác định - thứ mà họ gọi là "hiện tượng trên không không giải thích được" trong các chuyến bay huấn luyện.

Một video được ghi lại vào tháng 11/2004 và 2 video còn lại thì vào tháng 1/2015. Hải quân Hoa Kỳ đã thừa nhận rằng cả 3 video là sự thực.

Các video này được ghi lại bằng máy ảnh hồng ngoại. Nội dung của chúng cho thấy những vật thể lạ mà phi công Hải quân đã chứng kiến trong các chuyến bay huấn luyện vào những 2004 và 2015.

Cuộc chạm trán vào năm 2004 diễn ra ngoài khơi Thái Bình Dương, cách bờ biển khoảng 161 km. Một tàu tuần dương Hải quân đã yêu cầu hỗ trợ trên không sau khi gặp gỡ với một máy bay không xác định. Một trong những video vào năm 2015 cho thấy một phi công đã đề cập đến đối tượng không xác định xuất hiện trên màn hình như là một máy bay không người lái. Phi công đó reo lên: "Hãy nhìn kìa, bạn tôi! Nó đang quay!".

Trong năm 2017, New York Times đã đăng tải trực tuyến 2 video trong số này mà không có sự cho phép. Sau đó vào năm 2018, nhóm Học viện Nghệ thuật và Khoa học Ngôi sao, một tổ chức truyền thông và khoa học tư nhân, cũng phát hành video thứ 3.

Vào ngày thứ Hai (27/4), Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ (DoD) cho biết họ phát hành các video này "để loại bỏ bất kỳ quan niệm sai lầm nào của công chúng về việc các đoạn phim đang lưu hành là thật hay giả, hoặc có hay không nhiều video hơn".

Bộ này tuyên bố: "Sau khi xem xét kỹ lưỡng, Bộ đã xác định rằng việc phát hành có thẩm quyền các video này không tiết lộ bất kỳ khả năng hoặc hệ thống nhạy cảm nào, và cũng không ảnh hưởng đến bất kỳ cuộc điều tra nào sau này về các cuộc xâm nhập không gian quân sự bởi các vật thể bay không xác định".

Lầu năm góc đã chính thức phát hành 3 đoạn video ngắn cho thấy "hiện tượng trên không không xác định
Lầu Năm Góc đã chính thức phát hành 3 đoạn video ngắn cho thấy "hiện tượng trên không không xác định" mà trước đây đã được phát hành bởi một công ty tư nhân. (Ảnh: Bộ quốc phòng Hoa Kỳ)

Sau khi bài báo của New York Times về vật thể bay được đăng tải, Lầu Năm Góc xác nhận rằng từ 2007 cho đến khi 2012, họ có chạy một Chương trình Xác định Mối đe dọa Hàng không vũ trụ Nâng cao. Nhưng một phát ngôn viên Lầu Năm Góc nói với CNN rằng chương trình đã bị giải thể bởi vì "Bộ đã được xác định rằng có những vấn đề khác đáng được tài trợ do có mức độ ưu tiên cao hơn".

Vào năm 2017, ông Luis Elizondo, người đứng đầu của chương trình phân loại vật thể bay không xác định, nói với CNN: "Các video biểu thị bằng chứng thuyết phục rằng chúng ta có thể không phải chỉ có một mình trong vũ trụ".

Văn Thiện

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Lầu Năm Góc chính thức phát hành 3 video về UFO