Kinh ngạc với bộ tộc người mắt xanh ở Indonesia 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những hình ảnh tuyệt đẹp về một bộ lạc bản địa trên đảo Indonesia có đôi mắt xanh đã được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người kinh ngạc.

Người dân của bộ lạc đảo Buton mắc hội chứng Waardenburg, một hội chứng di truyền hiếm gặp ảnh hưởng đến sắc tố và có thể gây mất thính giác bẩm sinh.

Korchnoi Pasaribu, một nhà địa chất học đến từ Jakarta, Indonesia, đã chụp được ánh mắt đẹp như đá sapphire của một số người dân bộ tộc Buton bằng máy ảnh vào ngày 17 tháng 9 năm nay. Những bức ảnh của ông đã tạo ra khá nhiều tiếng vang trên internet, lan truyền trên Instagram tạo được sự thu hút đến bộ tộc độc đáo và đặc biệt này.

Ở tuổi 38, Pasaribu đã thám hiểm và ghi chép lại các hoạt động xã hội và văn hóa ở vùng nông thôn của Indonesia kể từ tháng 9 năm 2019 - một sở thích dễ duy trì cùng với công việc thực địa của ông trong lĩnh vực địa chất.

Tộc người mắt xanh ở Ìdonesia
Tộc người mắt xanh ở Ìdonesia

Trên tạp chí DailyMail, ông ấy cho biết: “Tôi thực sự làm việc như một nhà địa chất, khai thác niken. Chụp ảnh là sở thích của tôi".

Sau khi ghi chép lại nhiều bộ lạc và di sản văn hóa trên khắp Indonesia, Pasaribu cho biết ông nhận thấy bộ lạc mắt xanh rất độc đáo và đầy cảm hứng.

Ông nói: “Đôi mắt xanh rất độc đáo và đẹp đẽ và chúng là nguồn cảm hứng của tôi. Màu xanh lam là màu mắt yêu thích của tôi”.

Tộc người mắt xanh ở Indonesia
Tộc người mắt xanh ở Indonesia

Những người theo dõi Instagram của Pasaribu hầu như đều bị thuyết phục bởi công việc và những bức ảnh độc đáo của ông ấy. Những bức hình đã nhận được hàng chục nghìn lượt thích và bình luận từ những người theo dõi.

Một người bình luận: “rất kỳ lạ, rất hiếm, rất đẹp."

Những người khác chia sẻ rằng đối tượng chụp ảnh trông giống như "người mẫu" và thật khó tin là họ không đeo kính áp tròng.

Thật khó tin đối với một số người, màu mắt xanh rất thật.

Người đàn ông mắt xanh ở Indonesia.
Người đàn ông mắt xanh ở Indonesia.

Đảo Buton có rừng nhiệt đới bao phủ là hòn đảo lớn thứ 19 của Indonesia và là nơi sinh sống của người Buton, và một số bộ lạc nhỏ hơn.

Hội chứng Waardenburg ảnh hưởng đến một số người trong bộ tộc này, khiến họ có một sự kết hợp cực kỳ hiếm gặp giữa đôi mắt xanh biển sáng và làn da màu rám nắng.

Hội chứng này, ước tính đã ảnh hưởng đến một số trong số 42.000 người, cũng có những người có mắt xanh sáng, hai mắt khác màu và trong một số trường hợp, các mảng tóc hoặc da nhạt màu hơn.

Kết quả là màu sắc tương phản nổi bật, và đẹp mắt.

Sau khi ghi lại vẻ đẹp của bộ tộc Buton, Pasaribu tiếp tục ghi lại cuộc sống trên khắp vùng nông thôn Indonesia. Nhưng những bức ảnh mang tính biểu tượng ông chụp ở đảo Buton đã gây ấn tượng đáng nhớ trên internet.

Ảnh sử dụng trong bài từ Instagram của tác giả Korchnoi Pasaribu)

Nguyễn Can

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Kinh ngạc với bộ tộc người mắt xanh ở Indonesia