Kịch tính nghiêm trọng trong đội ngũ máy tính lượng tử của Google

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thay đổi định hướng

Đội ngũ máy tính lượng tử Google đã đạt được cột mốc quan trọng trong tháng 10/2019: quantum supermacy (tạm dịch: ưu thế lượng tử tối cao). Nhưng vào tháng Tư, một trong những nhà nghiên cứu nổi bật nhất trong nhóm, John Martinis, đã rời công ty.

Động thái này đã gây sốc cho các nhà nghiên cứu lượng tử trên toàn thế giới. Một cuộc phỏng vấn mới được công bố trên Forbes cho thấy rằng có rất nhiều kịch tính về định hướng lãnh đạo trong đội ngũ lượng tử Google - và Martinis đã rời đi vì những vấn đề lớn trong việc định hướng tương lai cho nhóm.

Mâu thuẫn về vị trí làm việc

Theo Martinis kể lại câu chuyện, các vấn đề dường như nảy sinh khi các thành viên trong nhóm muốn thay đổi vị trí của họ trong chương trình mà anh đã lập cho cả nhóm. Và trong khi anh vẫn lạc quan về tương lai Google trong không gian điện toán lượng tử, thì đó không còn là thứ mà anh muốn trở thành một phần của nó.

“Tôi nghĩ rằng thật khó cho những người trong nhóm tập trung quá rộng trong lĩnh vực ưu thế lượng tử tối cao bởi vì điều đó có nghĩa là họ không thể làm việc khác mà họ muốn’’, Martinis nói với cộng tác viên của Forbes, Paul Smith-Goodson, “và quan trọng nhất là chúng ta có thể thất bại’’.

Khởi động quá nhiều dự án khác

Martinis cảm thấy rằng nhóm Google quan tâm nhiều hơn đến việc khởi động một loạt quá nhiều các dự án liên quan khác, trái ngược với phong cách chỉ nên tập trung duy nhất vào một dự án của riêng anh, có vẻ như điều đó sẽ là rườm rà và làm mất tập trung vào các mục tiêu dài hạn của nhóm. Khi anh nêu lên mối quan tâm của mình với người quản lý, Hartmut Neven, anh cảm thấy Neven đồng ý nhiều hơn với những người khác.

“Tôi cảm thấy buồn vì tôi thực sự nghĩ rằng chúng tôi thực sự có thể xây dựng một thứ gì đó tuyệt vời cùng nhau’’, Martinis nói thêm, “nhưng bạn biết đấy, mọi thứ không phải lúc nào cũng diễn ra theo cách bạn muốn. Bạn chỉ cần tìm ra cách tốt nhất để tiến về phía trước”.

Ánh Dương

Theo Futurism

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Kịch tính nghiêm trọng trong đội ngũ máy tính lượng tử của Google