Khám phá dải đất có tới 7 màu kỳ ảo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dải đất có bảy Màu được tìm thấy tại Chamarel, đảo quốc Mauritius, ở Tây Nam Ấn Độ Dương. Kỳ quan địa chất này đã hấp dẫn, thu hút khách du lịch nổi tiếng từ những năm 1960.

Dải đất bảy màu ở Chamarel, Quận Riviere Noire ở quốc đảo Mauritius là một trong những điểm đến hàng đầu của đất nước này vì vẻ ngoài độc đáo của nó khiến du khách thường ngạc nhiên và bối rối. Bảy Màu Trái Đất là những cồn cát có màu sắc riêng biệt: đỏ, nâu, tím, lục, lam, tím và vàng. Nó trông siêu thực, đặc biệt là ở cái nhìn đầu tiên. Nó có vẻ khác biệt so với các kỳ quan thiên nhiên khác có thể được tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

Trái đất bảy màu ở Chamarel, Quận Riviere Noire ở Mauritius là một trong những điểm đến hàng đầu của đất nước này vì vẻ ngoài độc đáo của nó khiến du khách thường ngạc nhiên và bối rối. Bảy Màu Trái Đất là những cồn cát có màu sắc riêng biệt: đỏ, nâu, tím, lục, lam, tím và vàng. Nó trông siêu thực, đặc biệt là ở cái nhìn đầu tiên. Nó có vẻ khác biệt so với các kỳ quan thiên nhiên khác có thể được tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Bảy Màu Trái Đất là những cồn cát có màu sắc riêng biệt: đỏ, nâu, tím, lục, lam, tím và vàng.
Bảy Màu Trái Đất là những cồn cát có màu sắc riêng biệt: đỏ, nâu, tím, lục, lam, tím và vàng. (Ảnh: Pixabay)

Nằm trong Công viên địa chất, khu vực dải đất Bảy màu được bảo vệ cùng với Thác Chamarel, nằm trong cùng một vùng lân cận. Cả hai kỳ quan thiên nhiên này đều là những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng từ những năm 1960.

Một Hiện Tượng Tự Nhiên

Khách du lịch rất ngạc nhiên trước sự phân chia màu sắc rõ rệt này. Chúng ta không thể không nghĩ rằng những đụn cát này vào một lúc nào đó sẽ bị trộn lẫn với nhau do sự thay đổi của thời tiết và khí hậu. Tuy nhiên, thay vào đó, các phần tử trong cồn cát cố định thành các sọc nhiều lớp.

Màu sắc xuất hiện trên cồn cát này hình thành một cách tự nhiên. Nó trông có vẻ giống nhân tạo nhưng thực tế không phải vậy. Một số người nói rằng sự kỳ lạ của địa chất này xảy ra do hoạt động của núi lửa, tập hợp các yếu tố có màu sắc riêng biệt của chúng. Đá núi lửa nóng chảy và nguội dần ở các kết cấu khác nhau, điều này giải thích cho các sọc màu được xác định rõ ràng.

Màu sắc của những đụn cát này được hình thành một  cách tự nhiên.
Màu sắc của những đụn cát này được hình thành một cách tự nhiên. (Ảnh: Pixabay)

Điều Gì Khiến Nó Trở Nên Độc Đáo Và Đáng Để Ghé Thăm

Du lịch là một trong những ngành đóng góp đáng kể nhất cho nền kinh tế của Mauritius. Vì vậy, chúng ta có thể dành một kỳ nghỉ đến một hòn đảo hoặc nằm dài trên các bãi biển trong khi khám phá các địa điểm và văn hóa độc đáo của hòn đảo?

Trong số rất nhiều địa điểm tự nhiên tuyệt vời nổi tiếng thế giới và tuyệt đẹp, Dải đất Bảy màu trông rất đẹp nhưng không dễ lý giải bởi vì nó tồn tại do một hiện tượng tự nhiên. Tuy nhiên, nó trông giống như một hình ảnh từ một bộ phim hoạt hình. Với những người không hiểu về địa chất thì điều này quả thật khó lý giải được.

Tuy nhiên, đó là một địa điểm tuyệt vời trong mắt các khách du lịch và để kinh ngạc trước công trình hữu ích của Mẹ Thiên nhiên.

Mauritius Là Niềm Vui Cho Những Người Yêu Thiên Nhiên

Mauritius được biết đến với những bãi biển hoang sơ và môi trường tự nhiên tươi tốt. Đó là một nơi mà mọi người có thể đến và thực sự ngắt kết nối với nhịp sống hối hả và nhộn nhịp hàng ngày. Hầu hết khách du lịch đều dừng chân tại Công viên địa chất Trái đất Bảy màu để tận mắt chứng kiến ​​một trong những kỳ quan của Trái đất.

Có thể nhìn thấy cồn cát từ boong tàu. Khách du lịch không được phép đi bộ trên những đụn cát này. Trên đường đến Seven Coloured Earth, du khách có thể khám phá những khu rừng và các môi trường sống tự nhiên khác trong khu vực.

Ngọc Mai



BÀI CHỌN LỌC

Khám phá dải đất có tới 7 màu kỳ ảo