Hunter Biden bị cáo buộc đã đánh đổi tên gia đình để hưởng lợi hàng triệu đô la

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chỉ vài ngày sau khi mãn nhiệm Tổng chưởng lý William Barr nói rằng "không cần" chỉ định một cố vấn đặc biệt để điều tra Hunter Biden, mặc dù đã có tiết lộ về một cuộc điều tra tội phạm liên bang đối với hành vi kinh doanh của Biden. Chúng ta đang chờ đợi những "tin sốt dẻo" về hành vi sai trái bị cáo buộc của Biden con.

Trong một công bố điều tra dài, Wall Street Journal - WSJ đã xác nhận rằng Biden con đã đánh đổi có chủ đích ảnh hưởng của mình và các mối quan hệ gia đình trong các giao dịch kinh doanh ở Ukraine và Trung Quốc (cũng như cách cư xử của anh ta ở nhà, trong cuộc sống cá nhân, thường hay gây ra những tai họa nối tiếp nhau) để làm giàu cho bản thân - và quan trọng là cả gia đình anh ta.

Quan trọng hơn, trong câu chuyện, tờ báo WSJ lưu ý rõ ràng rằng "không có báo cáo nào của Tạp chí cho thấy Joe Biden có liên quan đến các hoạt động của con trai mình, chủ yếu diễn ra vào khoảng thời gian nhiệm kỳ thứ hai của Obama".

Nhưng bây giờ điều đó không còn quan trọng: Bởi vì các đặc vụ liên bang đang mở cuộc "điều tra thuế" đối với Biden con, họ đang xem xét ảnh hưởng của việc lợi dụng thanh danh và tên gia đình Biden có ảnh hưởng như thế nào đến việc này, có thể rất, rất tệ cho cha của Hunter, và đảng Dân chủ.

Nhưng thực tế là WSJ dường như xác nhận rằng Biden con được hưởng lợi 'vì họ của anh ấy và các mối quan hệ' có ý nghĩa.

Dù có chung chủ sở hữu với Fox News, WSJ với nhiều giải Pulitzer, vẫn được các hãng truyền thông lớn “nể phục”.

Thông qua việc nói chuyện với những người quen thuộc với các giao dịch kinh doanh của Biden, WSJ đã xác nhận nhiều lần rằng Biden con đã nhận được chiết khấu cổ phần trong một công ty PE của Trung Quốc, vốn đã là trung tâm công bố của NY Post, cùng với các thỏa thuận tư vấn với một ông trùm bất động sản người Romania "về tổng thể cho phép anh ta duy trì một lối sống đẳng cấp toàn cầu, theo các cuộc phỏng vấn, tài liệu và thông tin liên lạc đã được WSJ xem xét".

Nó thậm chí còn xác nhận rằng Biden nhận được một viên kim cương 2,8 carat từ một ông trùm năng lượng Trung Quốc và được cho là đã tìm được đường đến các cuộc điều tra liên bang về hành động của các con trai của nguyên phó tổng thống.

Hầu hết các chi tiết rõ ràng đã được tiết lộ cho WSJ bởi các đảng viên Cộng hòa ở Thượng viện. Nhưng điều rút ra ở đây là khá rõ ràng: ngay cả khi thông tin được sử dụng cho mục đích chính trị, thì cuộc điều tra về Biden vẫn được giữ im lặng. Rốt cuộc, các cuộc điều tra liên bang vẫn không hề được tiến hành.

Đến giờ, khi TT Trump tiếp tục với làn sóng ân xá của mình (tất nhiên ông ấy đã ân xá ít người hơn nhiều so với người tiền nhiệm, thậm chí đã được điều chỉnh để ông có thời gian ngắn hơn), Đảng Cộng hòa (GOP) đang đảm bảo rằng cuộc điều tra về Hunter Biden sẽ có đầy gian lận với những rò rỉ, bom rỗng và "muỗng" như bất kỳ cuộc điều tra cao cấp nào khác.

Mạng xã hội có thể chặn NY Post, nhưng họ không thể chặn WSJ. Mặc dù câu chuyện không được đề cập rộng rãi, nhưng bây giờ WSJ đã "chạm được tay" vào nó, các đối thủ - thậm chí cả WaPoNYT - có thể giữ cho điều này không trở thành một câu chuyện "cần thiết" sau ngày nhậm chức không. Nếu không, họ sẽ mất đi uy tín mà họ đã xây dựng được, khi các nhà phê bình thách thức báo chí đẩy mạnh và buộc Biden "có trách nhiệm" như họ đã làm với Trump.

Ánh Dương

Theo Zerohedge



BÀI CHỌN LỌC

Hunter Biden bị cáo buộc đã đánh đổi tên gia đình để hưởng lợi hàng triệu đô la