Hang thỏ trên cánh đồng của người nông dân dẫn tới một hang động bí mật

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trên một cánh đồng của một người nông dân ở Shropshire, Anh quốc, người ta phát hiện một hang thỏ vô tình dẫn đến một hang động bí mật dưới lòng đất. Theo người dân địa phương, đây từng là nơi gặp gỡ bí mật của dòng tu thời trung cổ, nhưng có phải điều này chỉ là một huyền thoại?

Được biết đến với cái tên Hang động Caynton, địa điểm này nằm trên vùng đất gần thị trấn Shifnal. Nó được che đậy kỹ đến nỗi chúng ta có thể dễ dàng đi bộ qua đó mà không phát hiện ra. Lối vào của nó nhỏ đến mức một người phải cúi xuống mới có thể vào.

Đây là một hang động nhỏ dưới lòng đất một mét. Nó có các cột trụ, các gian, và các khu tụng niệm được chạm khắc trên nền đá sa thạch. Người ta trang trí nội thất trong hang bằng các hình khắc vào đá, bao gồm hai hình chữ thập tượng trưng cho dòng tu quân đội Công giáo hùng mạnh thời xưa (gọi là Hiệp sĩ dòng Đền), được thành lập vào năm 1119 sau Công nguyên.

Hang động Caynton ở Shropshire, Anh (Ảnh: Wikipedia)

Tại đây, bạn có thể nhìn thấy nhiều dòng chữ mới do những kẻ phá hoại khắc vào đá trong thế kỷ gần đây để thực hiện các “phép thuật đen”.

Mục đích ban đầu của các hang động này vẫn còn là một bí ẩn. Các chuyên gia đã tranh cãi nhiều về mối liên hệ giữa hang động và các hiệp sĩ nổi tiếng. Nước Anh ước tính rằng chúng xuất hiện từ cuối những năm 1700 đến đầu những năm 1800. Nhưng họ cho rằng các hang động này là “xuẩn ngốc”, giống như một tác phẩm nghệ thuật làm cho vui và không dùng vào mục đích gì, và là một phần của xu hướng phổ biến trong những năm ấy, những kẻ giàu có thích thể hiện sự giàu có và địa vị một cách lố bịch.

Nhiếp ảnh gia Michael Scott đến từ Birmingham, sau khi xem một video về các hang động trên mạng, đã đến tận nơi để chụp hình.

Anh ấy nói, theo BBC News: “Tôi đã dạo quanh cánh đồng để tìm nó, nhưng nếu bạn không biết rằng nó tồn tại ở đó, bạn sẽ đi qua nó mà không hay biết. Hãy đoán xem nó đã ở đó bao lâu, thật là một sự che đậy tuyệt vời, nó giống như một ngôi đền dưới lòng đất”.

“Tôi đã phải cúi xuống để đi, và khi tôi vào, bên trong đó hoàn toàn im ắng. Có một vài con nhện... nhưng chỉ có thế. Trời đang mưa nên con dốc đi xuống hang khá lầy lội, tuy nhiên bên trong hang hoàn toàn khô ráo”, anh nói thêm.

Bên trong hang động Caynton ở Shropshire, Anh (Ảnh: Wikipedia)

Hang động được trưng bày theo kiến trúc neo-Norman, phong cách kiểu Phục hưng Romanesque, và mang nhiều đặc trưng của hang động thời Victoria.

Chủ trang trại ban đầu đã mở cửa hang cho xem công khai nhưng sau đó đóng cửa vào năm 2012 khi du khách bắt đầu sử dụng hang động cho các lễ Halloween và phá hoại nó.

Mặc dù các hang động không thể được chạm khắc bởi các chiến binh thời trung cổ, vậy các Hiệp sĩ dòng Đền là ai?

Minh họa của Hiệp sĩ dòng Đền (Ảnh: Wikipedia)

Dòng tu này ban đầu được thành lập bởi vua Jerusalem để bảo vệ những người hành hương đến và đi từ Thánh địa, những người thường phải trông chờ sự thương xót của những tên cướp trên hành trình đầy hiểm nguy. Với đặc ân từ Giáo hội Công giáo, bao gồm cả Giáo hoàng, họ đã sớm trở nên quyền lực và giàu có. Những nhà quý tộc trẻ thời đó cũng muốn muốn hỗ trợ cuộc hành hương về Thánh địa để được gia nhập hàng ngũ.

Nhưng tổ chức này cuối cùng đã bị giải thể sau khi quân sự của họ bắt đầu suy tàn vào cuối thế kỷ 12. Khi ấy Giáo hoàng Clement V đã tuyên bố đàn áp và cấm dòng tu.

Tu viện Công giáo ở Tomar, Bồ Đào Nha, được xây dựng vào năm 1160 là một thành trì của các Hiệp sĩ dòng Đền. (Ảnh: Wikipedia)

Thiện Căn (biên dịch)

Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Hang thỏ trên cánh đồng của người nông dân dẫn tới một hang động bí mật