Hải quân Hoa Kỳ vừa xác nhận các video UFO là có thật 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hải quân Mỹ cuối cùng đã thừa nhận cảnh quay về các vật thể bay không xác định (UFO) đang bay vút trên không trung. Các quan chức cho biết họ không biết các vật thể là gì, nhưng họ cũng không đưa ra bất kỳ giả định nào.

Các vật thể nhìn thấy trong ba đoạn phim quân sự được tiết lộ là những “hiện tượng trên không trung không xác định”, người phát ngôn của Hải quân, Joe Gradisher, xác nhận với CNN.

Các đoạn phim này được phát hành từ tháng 12 năm 2017 đến tháng 3 năm 2018 bởi Học viện Khoa học & Nghệ thuật To The Stars. Trong đoạn phim, dường như các vật thể hình thuôn chuyển động nhanh được chụp bởi các cảm biến hồng ngoại tiên tiến.

Trong đoạn phim vào năm 2004, các cảm biến bám sát một mục tiêu khi mục tiêu này bay ngay trước một vật thể lạ. Do vật thể lạ tăng tốc ngay sát phía bên trái của khung hình với vận tốc quá lớn nên các cảm biến không kịp định vị lại vật thể lạ đó.

Hai video khác vào năm 2015 có ghi lại đoạn hội thoại của các phi công chiến đấu Hoa Kỳ. Họ đang cố gắng hiểu những gì họ nhìn thấy.

“Người anh em, đó là một máy bay không người lái”, một phi công nói với đồng nghiệp của mình trong đoạn phim đầu tiên.

"Chúa ơi! Chúng đang bay ngược chiều gió kìa”.

“Hãy nhìn vào nó đi, anh bạn!”

Học viện Khoa học & Nghệ thuật To The Stars đã xác định hai đặc điểm để phân biệt vật thể bay được ghi lại trong video này với tên lửa hành trình hoặc máy bay thông thường. Đầu tiên, “vật thể không có cánh hoặc đuôi rõ ràng”. Thứ hai, “không có luồng khí thải thoát ra từ vật thể”. Cả hai đặc điểm này có trong hình ảnh được chụp bởi camera đa cảm biến hồng ngoại tiên tiến - loại thường được sử dụng trên máy bay quân sự.

Gradisher cho biết Navy công khai tiết lộ phần lớn các hiện tượng trên không không xác định (UAP) để khuyến khích các học viên báo cáo về “các cuộc xâm nhập bất ngờ” trên sân bay. Các cuộc xâm nhập này có thể sẽ đe dọa đến sự an toàn của phi công.

“Đó là các cuộc xâm nhập thường gặp của UAP trong khu vực huấn luyện của chúng tôi”, ông nói. “Những cuộc xâm nhập này gây ra nguy cơ về an toàn đối với các phi công và vấn đề bảo mật các hoạt động của Navy”.

“Những đoạn phim công khai chỉ ghi lại một phần các cuộc xâm nhập của UFO vào khu vực huấn luyện của Navy”, ông nói.

“Trong nhiều năm, các phi công của chúng tôi đã không báo cáo đầy đủ những cuộc xâm nhập này vì những định kiến và lý thuyết trước đây về những vật thể không xác định”.

“Cách duy nhất để tìm ra UAP là gì”, ông nói, “là khuyến khích các học viên báo cáo lại khi họ nhìn thấy chúng”.

Đoạn phim này đã được phát hành cùng với một bình luận độc lập về hiện tượng UFO trên tờ Washington Post. Bình luận do cựu Phó trợ lý Bộ trưởng quốc phòng về Tin tức tình báo, Chris Mellon, dưới chính quyền của Tổng thống Clinton và George W. Bush. FigtherSweep.com đã trích dẫn lời Mellon viết:

“Các video, cùng với sự quan sát của các phi công và người điều khiển radar, dường như cung cấp bằng chứng về sự tồn tại của loại máy bay vượt trội hơn bất cứ thứ gì mà Hoa Kỳ hoặc các đồng minh sở hữu. Các quan chức của Bộ Quốc phòng và những người phân tích thông tin tình báo có liên quan đã xác nhận hơn một chục sự kiện như vậy ở ngoài khơi Bờ Đông kể từ năm 2015”.

Thiện Căn (biên dịch)

Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Hải quân Hoa Kỳ vừa xác nhận các video UFO là có thật