GoFundMe xóa trang gây quỹ nhằm phát hiện gian lận bầu cử thông qua phân tích dữ liệu 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trang web GoFundMe tuần này đã gỡ xuống một đợt gây quỹ do một cựu chiến lược gia cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump phát động.

Matt Braynard, Giám đốc điều hành của Look Ahead America, đồng thời là cựu giám đốc dữ liệu và chiến lược gia của Tổng thống Trump đã tweet rằng ông ấy có trong tay dữ liệu về tất cả mọi người ở bảy bang quan trọng đã yêu cầu bỏ phiếu vắng mặt hoặc bỏ phiếu sớm.

Matt nói thêm: “Việc chỉ phát hiện ra một vài trường hợp trùng khớp với Danh sách tử vong sẽ chỉ ra một vấn đề lớn hơn nhiều vì yêu cầu vắng mặt hoặc bỏ phiếu sớm của những cử tri đã chết sẽ tình cờ tiết lộ một hoạt động gian lận lớn hơn”.

Một nhân viên của GoFundMe nói với Matt Braynard rằng trang gây quỹ đã bị xóa vì vi phạm điều khoản dịch vụ của trang web .

Nhân viên này cho biết trang này đã vi phạm điều khoản "nội dung bị cấm" của GoFundMe nhưng không cho biết nội dung nào trong số 28 vi phạm có thể xảy ra.

GoFundMe đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Trong một tuyên bố với Mashable, người phát ngôn của GoFundMe cho biết: “Cuộc gây quỹ này cố gắng truyền bá thông tin sai lệch về cuộc bầu cử và đã bị xóa khỏi nền tảng. Tất cả các nhà tài trợ sẽ được hoàn lại đầy đủ”.

Đáp lại tuyên bố của GoFundMe, Braynard nói với The Epoch Times qua email: “Chúng tôi không đưa ra tuyên bố gây hiểu lầm nào cả. Chúng tôi hoàn toàn minh bạch về những gì chúng tôi đang làm với dữ liệu cử tri để xác định khả năng gian lận”.

Ông tiếp tục: “Vì lợi ích của mọi người, bao gồm cả những người ủng hộ Biden, cuộc điều tra của chúng tôi xảy ra bởi vì nếu chúng tôi thấy đây là một cuộc bầu cử trong sạch, chúng tôi sẽ báo cáo điều đó. GoFundMe rất vui thích khi tài trợ tiền bảo lãnh cho những kẻ khủng bố, nhưng một cuộc điều tra trung thực và mang tính học thuật về những bất thường tiềm ẩn của cuộc bầu cử thì bị dừng lại vì nó có thể gây tổn hại cho lợi ích chính trị của họ...".

Ông nói thêm: “GoFundMe thực sự là một nhà xuất bản. Và nếu công ty muốn có quyền để loại bỏ những tiếng nói mà họ không đồng tình ra khỏi nền tảng, họ phải chịu trách nhiệm dân sự về những gì được thực hiện với số tiền huy động được thông qua trang web”.

Braynard cho biết nhóm của ông đang xem xét các lựa chọn pháp lý. Hiện ông đang gây quỹ trên GiveSendGo, một trang web gây quỹ khác.

Trang đó đã huy động được hơn 172.000 USD.

Văn Thiện

Theo The Gateway Pundit, The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

GoFundMe xóa trang gây quỹ nhằm phát hiện gian lận bầu cử thông qua phân tích dữ liệu