FBI xác nhận có báo cáo về UFO, nhưng không đảm bảo điều tra vụ việc

Giúp NTDVN sửa lỗi

FBI cho biết hôm thứ Năm, họ đã nhận được báo cáo về một vật thể bay không xác định (UFO) từ một phi công của hãng American Airlines, nhưng họ không xác nhận liệu cơ quan có mở cuộc điều tra về vụ việc này hay không.

FBI đã biết về vụ việc được báo cáo. Mặc dù chính sách của chúng tôi là không xác nhận hoặc từ chối các cuộc điều tra, FBI vẫn liên tục làm việc thường xuyên với các đối tác từ liên bang, tiểu bang, địa phương và khu vực để chia sẻ thông tin tình báo và bảo vệ công chúng”, người phát ngôn của Văn phòng hiện trường FBI tại thành phố Albuquerque của bang New Mexico cho The Epoch Times biết qua email.

“Bất kỳ ai biết về hoạt động đáng ngờ hoặc tội phạm nên liên hệ với cơ quan thực thi pháp luật địa phương của họ hoặc FBI”, người phát ngôn nói thêm.

Vụ việc được cho là xảy ra khi một chiếc máy bay của American Airlines đang trên đường đến Phoenix, Arizona, từ Cincinnati, Ohio.

Cuộc trao đổi thông tin của phi công đã được ghi lại bởi blogger Steve Douglass cho thấy, phi công báo cáo rằng "chúng tôi vừa thấy có một cái gì đó bay vượt rất nhanh, qua ngay trên đầu chúng tôi".

"Tôi không thích phải nói điều này nhưng nó trông giống như một vật thể hình trụ dài gần giống như một loại tên lửa hành trình - di chuyển rất nhanh ngay trên đầu chúng tôi", người phi công nói thêm, theo thông tin được truyền từ một máy quét vô tuyến.

American Airlines đã không trả lời bất cứ yêu cầu bình luận trực tiếp nào.

Hãng hàng không nói với Fox News rằng đường truyền tín hiệu đó là từ chuyến bay 2292 của hãng, tuy nhiên hãng cũng lại nói với ABC7 rằng đã không có thông tin về đường truyền tín hiệu này.

Các UFO vẫn thường được phi công và hành khách phát hiện thấy, nhưng những vật thể bí ẩn đó đôi khi được xác nhận là những vật thể bay bình thường. Trong các trường hợp khác, việc nhìn thấy UFO được xác nhận nhưng không có lời giải thích hợp lý nào được đưa ra.

Vào năm 2019, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng cho biết rằng các quan chức vẫn luôn có điều tra các báo cáo về UFO.

Người phát ngôn cho biết: “Bộ Quốc phòng luôn quan tâm đến việc duy trì nhận dạng tích cực của tất cả các máy bay trong môi trường hoạt động của họ, cũng như xác định bất kỳ khả năng nước ngoài nào có thể là mối đe dọa đối với đất nước của chúng ta.

"Bộ sẽ tiếp tục điều tra, thông qua các thủ tục thông thường, các báo cáo về máy bay không xác định mà phi công quân sự Mỹ gặp phải sẽ được điều tra để đảm bảo an ninh đất nước và bảo vệ chống lại bất cứ âm mưu chiến lược nào của các đối thủ".

Ánh Dương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

FBI xác nhận có báo cáo về UFO, nhưng không đảm bảo điều tra vụ việc