Facebook xin lỗi sau khi ‘hạn chế nhầm’ trang web học Kinh thánh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tuần trước, Facebook được cho là đã xin lỗi sau khi vô tình hạn chế khả năng chia sẻ nội dung từ trang một trang web học Kinh thánh.

Vào ngày 25/1, nhiều người dùng đã đăng những lời phàn nàn trên mạng xã hội về việc Facebook chặn các đoạn Kinh thánh từ trang BibleHub.com. Và Youtuber người Anh Paul Joseph Watson đã đăng một video thu hút hơn 50.000 lượt xem có tiêu đề "Facebook cấm các đoạn Kinh thánh".

Hôm thứ Tư (ngày 27/1), gã khổng lồ công nghệ nói với Newsweek: "Chúng tôi đã sửa lỗi này và nội dung của BibleHub.com hiện có thể được chia sẻ. Chúng tôi xin lỗi vì sai sót này".

Facebook và Bible Hub đã không phản hồi ngay lập tức yêu cầu bình luận của FOX Business.

Watson cũng đã viết dòng tweet có chứa một ảnh chụp màn hình từ một người dùng Facebook đã bị hạn chế chia sẻ các liên kết của Bible Hub.

Trong ảnh chụp, Facebook thông báo rằng: "Không thể chia sẻ bài đăng của bạn vì liên kết này đi ngược lại Tiêu chuẩn cộng đồng của chúng tôi”.

Watson viết thêm rằng Facebook là nền tảng chính để lên kế hoạch cho cuộc bạo động ở Điện Capitol. Nó cũng đang loại bỏ các bài đăng về Kinh thánh.

Vào năm 2019, Buzzfeed News đã báo cáo rằng Watson từng bị cấm trên cả Facebook và Instagram. Anh này hiện có hơn 48.000 người đăng ký trên YouTube.

Theo Newsweek, Facebook cho biết do nhầm lẫn các liên kết của Bible Hub "bị gắn cờ là nội dung chất lượng thấp, có thể hạn chế khả năng chia sẻ”.

Facebook đã bị giám sát chặt chẽ hơn trong vài tháng qua - đặc biệt là sau vụ tấn công ngày 6/1 vào Điện Capitol, dẫn đến cái chết của 5 người. Hai nhân viên thực thi pháp luật sau đó đã chết do tự sát .

Tuy không có điểm nào trong các tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook nói về nội dung tôn giáo, nhưng công ty lưu ý rằng các tiêu chuẩn cộng đồng "áp dụng cho tất cả mọi người, trên toàn thế giới và cho tất cả các loại nội dung”.

Công ty viết: "Chúng được thiết kế để bao quát toàn bộ - ví dụ: nội dung có thể không bị coi là thù địch vẫn có thể bị xóa do vi phạm một chính sách khác", đồng thời lưu ý rằng hậu quả sẽ khác nhau và việc tiếp tục vi phạm có thể dẫn đến các hạn chế hoặc hành động nghiêm trọng hơn.

Trang web Bible Hub là một nguồn miễn phí cung cấp quyền truy cập vào các công cụ tìm hiểu Kinh thánh bằng nhiều ngôn ngữ và "quảng bá Phúc âm của Đấng Christ thông qua việc học, nghiên cứu và áp dụng lời Đức Chúa Trời”. Gần 88.000 người thích nhóm Facebook của của trang này.

Văn Thiện

Theo Foxnews

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Facebook xin lỗi sau khi ‘hạn chế nhầm’ trang web học Kinh thánh