Facebook sẽ xóa các bài đăng ‘sai sự thật’ về vaccine Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Facebook đang mở rộng danh sách các nội dung được cho là các tuyên bố 'sai sự thật' về virus Corona Vũ Hán và vaccine để xóa khỏi nền tảng. Đồng thời, công ty cũng khởi động chiến dịch quảng bá tiêm chủng 'chính thức' lớn nhất trên toàn thế giới.

Theo chính sách Tiêu chuẩn Cộng đồng mới cập nhật của Facebook, các bài đăng có "tuyên bố sai sự thật" rằng Covid-19 là "do con người tạo ra hoặc tổng hợp" hoặc vaccine không hiệu quả, không an toàn, nguy hiểm hoặc gây ra chứng tự kỷ sẽ bị xóa bắt đầu từ thứ Hai, Phó Chủ tịch của Facebook Guy Rosen thông báo trên blog.

Ông Rosen nói thêm rằng chính sách mới được thực hiện sau khi tham vấn với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các tổ chức khác và sẽ giúp Facebook “tiếp tục hành động tích cực chống lại thông tin sai lệch” về Covid-19 và vaccine.

Ngay cả khi không vi phạm bất kỳ chính sách nào được liệt kê, các bài đăng về Covid-19 hoặc vaccine vẫn sẽ bị “người xác thực thông tin của bên thứ ba” xem xét và bị gắn nhãn và “hạ cấp” nếu bị đánh giá là sai lệch.

Trong khi đó, trưởng ban y tế của công ty, ông Kang-Xing Jin, thông báo rằng Facebook - cùng với Instagram và WhatsApp sẽ “thực hiện chiến dịch lớn nhất trên toàn thế giới để quảng bá thông tin chính thức về vaccine [Covid-19]”.

Ngoài việc “mở rộng nỗ lực để xóa các tuyên bố sai sự thật”, Facebook còn cung cấp 120 triệu USD tín dụng quảng cáo cho các bộ y tế, các tổ chức phi chính phủ và các cơ quan của Liên hợp quốc để gửi thông tin về vaccine và sức khỏe đến “hàng tỷ người trên thế giới” và cung cấp dữ liệu “để thông báo về việc cung cấp vaccine hiệu quả và những nỗ lực giáo dục để xây dựng lòng tin” về vaccine.

Gã khổng lồ truyền thông xã hội cũng sẽ giúp mọi người “tìm thấy ở đâu và khi nào họ có thể có chủng ngừa - tương tự như cách chúng tôi đã giúp mọi người tìm kiếm thông tin về cách bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử”.

Ngoài việc tự hào khi đã loại bỏ “hơn 12 triệu mẩu nội dung” chứa “thông tin sai lệch có thể dẫn đến tổn hại về thể chất sắp xảy ra” và gây ảnh hưởng đến hàng triệu người trên thế giới đeo khẩu trang, ông Jin cho biết trọng tâm của công ty trong năm 2021 là xây dựng sự tín nhiệm và niềm tin vào vaccine.

Tại Hoa Kỳ, Facebook sẽ hợp tác với Trường Y tế Công cộng Johns Hopkins Bloomberg để tiếp cận “các cộng đồng người Mỹ bản địa, cộng đồng da đen và cộng đồng Latinx” và sử dụng “nội dung dựa trên bằng chứng và khoa học giải quyết các câu hỏi và mối quan tâm” mà họ có thể có về vaccine.

Văn Thiện

Theo Infowars

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Facebook sẽ xóa các bài đăng ‘sai sự thật’ về vaccine Covid-19