Facebook chặn liên kết NY Post tiết lộ người sáng lập BLM mua nhiều biệt thự đắt tiền

Giúp NTDVN sửa lỗi

Facebook đang chặn người dùng chia sẻ công khai hoặc qua tin nhắn riêng tư đối với liên kết bài viết trên tờ New York Post tiết lộ việc mua nhà hàng loạt gây tranh cãi gần đây của người đồng sáng lập Black Lives Matter (BLM) Patrisse Khan-Cullors.

Theo Summit News, bài báo của NY Post đăng từ ngày 10/4 có tiêu đề: “Bên trong các bất động sản hàng triệu USD được mua rầm rộ của người đồng sáng lập BLM, Patrisse Khan-Cullors”. Bài viết đã tiết lộ cách Khan-Cullors, một người tự mô tả là theo chủ nghĩa Marx, gần đây đã mua tổng cộng 4 ngôi nhà cao cấp với tổng số tiền 3,2 triệu USD.

Điều thú vị là mặc dù Khan-Cullors là một người đấu tranh vì người da đen, một trong những ngôi nhà trị giá 1,4 triệu USD lại nằm ở Topanga Canyon, California, nơi dân số da đen chỉ chiếm 1,6%.

Một ngôi nhà sang chảnh khác của Khan-Cullors ở Georgia, được bao quanh bởi “3,2 mẫu Anh thôn quê” và có “nhà chứa máy bay tư nhân với căn studio phía trên” cùng với một hồ bơi trong nhà.

Trước đó, một nhà hoạt động BLM kêu gọi một cuộc điều tra về cách sử dụng tài chính của tổ chức này. Tuy nhiên, các nhân vật nổi tiếng khác trong BLM đã đe dọa hành động pháp lý chống lại anh ta.

Hiện Facebook đang chặn hoàn toàn người dùng đăng liên kết đến câu chuyện gốc của NY Post trong một hành động kiểm duyệt đảng phái trơ trẽn. Khi cố gắng đăng liên kết, người dùng gặp thông báo “Không thể chia sẻ bài đăng của bạn vì liên kết này đi ngược lại Tiêu chuẩn Cộng đồng của chúng tôi”.

Người dùng thậm chí không thể gửi liên kết qua tin nhắn riêng tư cho bạn bè trên Facebook của họ.

Một người dùng Twitter tên là Abigail Shrier viết: “Facebook sẽ không cho phép bạn đăng câu chuyện trên NY Post này hoặc thậm chí gửi link cho một người khác. (Tôi vừa mới thử nghiệm xong)”.

Cô viết tiếp: “Vì vậy, Facebook hiện đang thực hiện việc mở hộp tin của bạn một cách hiệu quả và đọc các nội dung tài liệu chống đối về mặt ý thức hệ. Có ai lo lắng về điều này không?”.

Twitter ban đầu cũng buộc nhà bình luận Jason Whitlock xóa tweet của mình về các vụ mua bán bất động sản của Khan-Cullors, trong đó có liên kết đến trang web bất động sản Dirt, nhưng tweet sau đó đã được khôi phục.

Vài tuần trước cuộc bầu cử tổng thống, cả Twitter và Facebook đều chặn việc đăng các liên kết đến một câu chuyện của tờ NY Post về nội dung trong máy tính xách tay của Hunter Biden, một động thái được mô tả là "một bước đi chưa từng có đối với một ấn phẩm tin tức lớn”.

Trong ngày 15/4, người sáng lập Project Veritas, James O'Keefe, cũng đã bị Twitter đình chỉ vĩnh viễn sau khi anh công bố phần đầu tiên của loạt video "Vạch trần CNN - ExposeCNN" cho thấy, một giám đốc kỹ thuật của CNN thừa nhận, hãng tin này đã góp công lớn trong việc loại bỏ ông Trump khỏi Nhà Trắng và giúp ông Biden bước chân được vào Phòng Bầu Dục.

Văn Thiện

Theo Summit.news

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Facebook chặn liên kết NY Post tiết lộ người sáng lập BLM mua nhiều biệt thự đắt tiền