Kim tự tháp Giza được xác định là đã được xây dựng ít nhất vào khoảng 12.000 năm trước. Vào thời điểm đó chưa có người Ai Cập cổ đại, và rất có thể nó là tác phẩm của một nền văn minh tiền sử tồn tại trước đó. Vậy những bí ẩn xoay quanh Kim Tự Tháp là gì, và ai đã tạo ra nó?

Sừng sững trên cao nguyên Giza, Đại kim tự tháp Giza là công trình nhân tạo vĩ đại nhất mọi thời đại được các nhà khoa học hàng đầu đều phải trầm trồ thán phục, đồng thời cũng phải 'bó tay' với những bí ẩn chưa thể giải mã. Cùng với xác ướp, tượng nhân sư, các kim tự tháp vĩ đại của người Ai Cập là chủ đề yêu thích của các bộ phim, những câu chuyện phiêu lưu, kinh dị...

Qua quá trình nghiên cứu nhiều năm liền, các nhà khoa học trên khắp thế giới đã phát hiện ra rất nhiều những bí ẩn cần giải đáp của việc xây dựng các Kim tự tháp.

Công nghệ xây dựng tuyệt hảo

• Đại kim tự tháp Giza được xây dựng từ khoảng 2,3 triệu khối đá vôi và đá granite có khối lượng từ 2 – 50 tấn. Các khối đá được chạm khắc, tạo hình, mài nhẵn bề mặt rồi xếp chồng lên nhau tới độ cao 146,5m (trải qua năm tháng, đến hiện nay còn 138,8m).
  • Chúng được lắp ráp hoàn hảo tới mức ngay cả một sợi tóc, một lưỡi dao hay một tờ giấy mỏng cũng không thể lọt được vào khe giữa hai khối đá. Tuy như vậy, chúng vẫn chịu được sự giãn nở nhiệt, và thậm chí cả những trận động đất.
  • Mặc dù ở trên sa mạc nóng bức, nhưng nhiệt độ bên trong của kim tự tháp luôn được duy trì ở mức 20 độ C, đúng bằng nhiệt độ trung bình trên Trái đất. Các chuyên gia đã thí nghiệm, đặt sữa tươi, rau quả tươi vào bên trong kim tự tháp, sau thời gian một tháng thì màu sắc, mùi vị của chúng đều không thay đổi.
  • Thoạt nhìn, người ta cho rằng kim tự tháp có 4 mặt, nhưng kỳ thực nó có 8 mặt. Kim tự tháp Giza từ đáy cho đến đỉnh đều có một đường lõm xuống khoảng từ 0,5-1 độ khiến bề mặt bị phân đôi tạo thành một bề mặt kim tự tháp đặc biệt với 8 mặt khác thường. Đây là một kĩ thuật mà chúng ta cũng khó làm được với trình độ khoa học kĩ thuật hiện đại.

Vị trí lý tưởng đến kỳ lạ

• Các nhà khoa học phải cúi đầu thán phục trước thiết kế thiên tài của đại kim tự tháp Giza. Nó được đặt ở vị trí trung tâm nhất của Trái Đất, chính là giao điểm của đường kinh tuyến và vĩ tuyến dài nhất (đường xích đạo).
  • Không có nhà khoa học nào giải thích nổi tại sao 3 kim tự tháp lớn nhất tại Ai Cập lại có thể thiết kế thẳng hàng nhau đến vậy. Hơn nữa 3 kim tự tháp này còn chỉ thẳng vào 3 ngôi sao lớn nhất của chòm sao Orion.
  • Kinh ngạc hơn, các kim tự tháp ở Giza cùng với Tam giác quỷ Bermuda ở tây Thái Bình Dương, và Vùng Im lặng (Zone Of Silence) ở Mexico, cũng tạo thành một đường thẳng.
  • Các kim tự tháp này có thể quay mặt về hướng Bắc một cách chính xác gần như tuyệt đối, chính xác hơn cả Đài thiên văn Hoàng gia Greenwich của Anh.

Trình độ thiết kế, thi công Đại kim tự tháp Giza vượt qua sức tưởng tượng của con người ngày nay, là sự kết hợp của tất cả các lĩnh vực kiến trúc, vật lý học, thiên văn học, địa lý, toán học…. Điều này khiến cho giả thuyết rằng 'người Ai Cập cổ là những người xây dựng' sớm bị lung lay.

Quần thể kim tự tháp Giza. (Ảnh: Wikipedia)

Vậy ai là người thực sự tạo ra kim tự tháp này? Đây là đề tài nghiên cứu, thảo luận của các chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu trong cả trăm năm nay, và có nhiều giả thuyết đã được đưa ra.

Giả thuyết về nô lệ thời cổ đại

Giả thuyết phổ biến nhất là nhân loại cổ đại đã dùng nô lệ, dùng các kỹ thuật khác nhau để vận chuyển các khối đá từ 2 tấn đến 50 tấn từ các mỏ đá cách đó 800 km dọc theo sông Nile và các kênh đào nhân tạo đến cao nguyên Giza. Sau đó chạm khắc, tạo hình, mài nhẵn bề mặt rồi xếp chồng lên nhau đến độ cao 146,5m.

Nhưng giả thuyết này đã không còn được chấp nhận. Bởi một tính toán đơn giản đã cho thấy, để xây dựng được một trong ba kim tự tháp lớn thì phải cần đến 100.000 nhân lực làm việc liên tục trong vòng 200 năm. Đó là còn chưa tính đến những thiết kế thiên tài, không một chút sai sót của các kim tự tháp này.

Hơn nữa với sức vóc nhỏ bé của con người, việc nghĩ tới sử dụng những khối đá từ 2 đến 50 tấn làm vật liệu xây dựng là điều không thực tế, nó giống như một đàn kiến muốn vận chuyển một con voi khổng lồ về tổ để làm thức ăn.

Giả thuyết về người ngoài hành tinh

Cũng có giả thuyết cho rằng, 3 kim tự tháp lớn được xây dựng bởi người ngoài hành tinh bằng những công nghệ tiên tiến của họ. Tuy nhiên, sự tồn tại hay sự xuất hiện của người ngoài hành tinh vẫn còn là một đề tài tranh luận.

Cũng có giả thuyết cho rằng, 3 kim tự tháp lớn được xây dựng bởi người ngoài hành tinh. (Ảnh: Tổng hợp)

Xem thêm: Elon Musk: Người ngoài hành tinh đã xây dựng các kim tự tháp

Dấu ấn của các vị Thần

Graham Hancock là tác giả của nhiều cuốn sách về khảo cổ, các nền văn minh tiền sử, thiên văn… Ông cũng là người đã cống hiến nhiều tâm huyết để nghiên cứu các công trình vĩ đại trên cao nguyên Giza.

Sau năm lần leo lên đỉnh của các đại kim tự tháp, nhiều lần khám phá tất cả các đường hầm được tìm thấy trong các đại kim tự tháp, ông đã đưa ra những đánh giá rất thú vị về các công trình này.

Hancock cho rằng con người sẽ không thể nghĩ tới việc xây dựng một kim tự tháp lớn như vậy, đồng thời còn đưa thêm vào đó những “gánh nặng trong thiết kế”, mà những điều này khiến ông liên tưởng tới ''dấu ấn"" của Thần.

Xem thêm: Các vị Thần đã đến Trái đất để giúp đỡ con người thời cổ đại?

Hai nhà sử học này đều tin rằng những cấu trúc khổng lồ này có thể đã được xây dựng từ lâu bởi một nền văn minh cổ đại tiên tiến tồn tại ở đâu đó trong vùng – có lẽ là Atlantis – mà cuối cùng đã bị đại hồng thủy nhấn chìm.

Kim tự tháp Giza được xây dựng vào nền văn minh Atlantis rực rỡ

Bên cạnh ba kim tự tháp lớn trên cao nguyên Giza là bức tượng Nhân sư huyền bí. Đây là bức tượng đá nguyên khối lớn nhất hiện nay. Nó đứng sừng sững ở đó qua năm tháng, trải qua bao nhiêu phong ba, kiếp nạn, ẩn chứa bao điều bí ẩn mà giới khoa học chưa thể tìm ra, và cũng nằm trong top 7 kỳ quan thế giới cổ đại.

Tượng Đại Nhân sư trước Kim tự tháp Kheops (Ảnh: Wikiapedia)

Robert M. Schoch là giáo sư địa chất học cũng là giáo sư về khoa học tự nhiên tại trường Đại học Boston, Mỹ. Trước khi bắt tay vào nghiên cứu tượng Nhân sư, ông cũng tin rằng những người Ai Cập cổ là những người xây dựng các kỳ quan này. Nhưng khi đến trực tiếp hiện trường để nghiên cứu thì ông sớm phát hiện những đặc điểm địa lý không tương thích.

Nước là nguyên nhân đã xói mòn tượng Nhân sư?

Cụ thể, giáo sư Schoch đã phát hiện những vết xói mòn rất đặc trưng trên thân của bức tượng Nhân sư, chỉ có thể gây ra bởi nước chứ không thể do gió hay bão cát. Tuy nhiên cao nguyên Giza nằm ở biên của sa mạc Sahara, là khu vực khô nóng trong suốt 5.000 năm qua, còn vết xói mòn nằm tại phần chính thân, vị trí lâu đời nhất của bức tượng thì giống như bị ngâm trong nước hoặc đã trải qua những trận mưa rất lớn. Điều này chứng tỏ bức tượng Nhân sư đã tồn tại trước thời Ai Cập cổ rất nhiều, khoảng 10.000 năm trước Công Nguyên, thời kỳ mà khí hậu rất khác biệt và có nhiều mưa hơn.

Giáo sư Schoch còn làm nhiều thí nghiệm khác, ông dùng sóng âm để kiểm tra nhiều vị trí khác nhau, bao gồm cả phần móng của bức tượng Nhân sư. Kết quả vẫn vậy, ông chắc chắn rằng bức tượng này tồn tại từ 5000 năm trước Công Nguyên hoặc sớm hơn, mà không thể vào thời Ai Cập cổ.

Kim tự tháp Giza được xây dựng trong nền văn minh Atlantis

Vào những năm 1930, tác giả, nhà báo người Anh Paul Brunton đã dành một đêm bên trong “Phòng vua”. Ông đã miêu tả trải nghiệm của mình trong cuốn sách nổi tiếng với tiêu đề “Một cuộc tìm kiếm ở Ai Cập bí mật (A Search In Secret Egypt)”.

“Phòng vua” được làm từ đá granite. Đêm hôm đó ông ngồi trên một phiến đá granite và thắp một ngọn nến nhỏ. Chỉ có sự tĩnh mịch bao trùm ông.

Đêm dần buông và ông có thể nhìn thấy các hồn ma lảng vảng. Ông thấy rất sợ nhưng kiên quyết ở đó cho đến cùng. Không lâu sau những bóng ma này biến mất, nhưng theo sau là những thứ còn đáng sợ hơn. Ông cảm thấy cơ thể bị tê liệt.

Ông nhìn thấy một số người mặc đồ nghi lễ trông giống các tư tế. Những hồn ma này dẫn ông tới một căn phòng bí mật bên trong kim tự tháp. Đây gọi là sảnh đường học tập.

Ông cảm thấy linh hồn rời cơ thể và tiến vào một không gian của thế giới bên kia. Điều ông miêu tả được gọi là trải nghiệm xuất hồn.

Ông có thể nhìn thấy một sợi dây bạc kết nối cơ thể “vô hồn” của ông với linh hồn của mình đang lơ lửng trong kim tự tháp. Ông nhìn thấy cơ thể mình nằm trên sàn nhà.

Hướng dẫn viên cổ đại

Và những “hướng dẫn viên cổ đại” kể cho ông nghe tất cả về Đại Kim tự tháp này.

Atlantis có thể là một địa điểm lịch sử có thật chứ không chỉ là một truyền thuyết do nhà triết học Hy Lạp cổ đại - Plato phát minh ra. Có giả thuyết cho rằng Kim tự tháp được xây dựng trong thời đại của nền văn minh này. (Ảnh: VisualHunt)

Chính là Giza cổ đại đã được xây dựng từ nền văn minh Atlantis, một nền văn minh bán Thần đã bị chìm xuống đáy biển rồi nổi lên lục địa. Khi nó nổi lên, thì chính là ở vị trí nền văn minh Ai Cập cổ đại. Sau này người Ai Cập cổ đại thấy đây là một nơi lý tưởng để làm hầm mộ nên họ đã để các xác ướp của các Pharaoh vào đây.

Xem thêm: Atlantis - huyền thoại nền văn minh bí ẩn chìm xuống đáy biển

Ông được nghe kể về tất cả các bí mật, bao gồm về các phòng chứa bí mật bên trong kim tự tháp. Đột nhiên ông nhận ra mình đã sống lại, linh hồn ông nhập lại vào thân thể.

“Họ đến để khẳng định với con người rằng có tồn tại sự sống sau khi chết và một nền văn minh Atlantis rực rỡ huyền thoại là có thật, đã kết thúc bằng một cơn Đại Hồng Thủy mà Kinh Thánh mô tả”, trích từ cuốn sách của ông.

Hiện nay các chuyên gia đang nghiêng về một giả thuyết được cho là khả thi hơn cả. Đó là sự tồn tại của người khổng lồ, và kim tự tháp chính là tác phẩm của họ. Giả thuyết này trở nên thuyết phục hơn khi mà các nhà khảo cổ học đã tìm thấy được xương, dấu chân và di tích của người khổng lồ không chỉ ở Ai Cập mà khắp nơi trên thế giới. Các vật dụng sinh hoạt kích thước lớn, các văn tự cổ được tìm thấy cũng bổ sung cho giả thuyết này.

Người khổng lồ Castelnau

Sự tồn tại của người khổng lồ Castelnau (Giant of Castelnau) được biết đến khi các nhà khoa học tìm thấy ba mảnh xương (xương chày tay, xương chày chân và trục giữa xương đùi) của họ. Nhà nhân chủng học Georges Vacher de Lapouge đã tìm thấy 3 mảnh xương này tại Castelnau-le-Lez, Pháp vào năm 1890 trong lớp trầm tích nghĩa trang vào thời kỳ đồ đồng, và có thể có từ thời đồ đá mới. Theo de Lapouge, bộ xương hóa thạch có thể thuộc về một trong những loài người lớn nhất từng tồn tại. Ông ước tính từ kích thước xương rằng con người có thể cao khoảng 3,50 m.

Theo Georges Vacher de Lapouge, ba mảnh xương được đặt tên là "Người khổng lồ của Castelnau" so với một khúc xương chày của hài cốt có kích thước thông thường (ở giữa). (Ảnh: Wikipedia)

Phát hiện của ông đã được công bố trên tạp chí La Nature, Vol. 18, 1890 Số phát hành 888. Tạp chí có đăng một bản khắc ảnh về những gì được xác định là xương đùi, xương chày và trục giữa xương đùi của người khổng lồ so với một xương của người bình thường ở giữa.

Bằng chứng về người khổng lồ khác

Điều đáng quan tâm là vào năm 1894, các tờ báo khác cũng đã đề cập đến một phát hiện thêm về xương của người khổng lồ được khai quật tại một nghĩa trang thời tiền sử ở Montpellier, Pháp (cách Castelnau 5km về phía Tây Nam), trong khi các công nhân đang khai quật một hồ chứa công trình nước. Các hộp sọ "có chu vi 71cm đến 81cm" đã được báo cáo cùng với các xương khác có tỷ lệ khổng lồ cho thấy chúng thuộc về một chủng tộc người "có chiều cao từ 3m đến 4,5m". Các mẩu xương đã được gửi đến Viện Hàn lâm Khoa học Pháp để nghiên cứu thêm.

Với mức chiều cao này, việc xây dựng các Kim tự tháp đồ sộ dường như chỉ còn giống như con người chúng ta ngày nay xây nhà cao tầng.

Trên thực tế, sự thật về các nền văn minh tiền sử cũng như nguồn gốc của chúng ta có vẻ hoàn toàn khác xa với những điều được giải thích thông thường qua các bộ sách giáo khoa, truyền hình. Chỉ những ai dám vượt lên những nhận thức cố hữu, đón nhận và suy xét một cách lý trí những phát kiến và thành tựu khảo cổ mới có thể nhận thức được những sự thật chân chính!

Nguồn: Ngẫm/radio