Elon Musk: ‘Người ngoài hành tinh đã xây dựng các kim tự tháp’! 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chúng ta đều biết rằng Elon Musk, CEO của Tesla và SpaceX rất thích chia sẻ những ý kiến đôi khi lập dị của mình, và thứ Sáu vừa qua, ông đã đưa lên Twitter với tuyên bố rằng các kim tự tháp Ai Cập được tạo ra bởi người ngoài hành tinh.

"Người ngoài hành tinh đã xây dựng các kim tự tháp obv," CEO Elon Musk đã viết vào hôm thứ Sáu ngày 31/7/2020 trên Tweeter của mình.

Điều này đã thúc đẩy một phản ứng từ một trong những quan chức hàng đầu về Kim tự tháp của Ai Cập.

Bộ trưởng Hợp tác Quốc tế Rania al-Mashat của Ai Cập đã viết trên Twitter: "Tôi theo dõi công việc của ông với rất nhiều sự ngưỡng mộ. Xin được mời ông & Space X khám phá các tác phẩm cổ đại viết về cách xây dựng các kim tự tháp và cũng tham quan lăng mộ của những người đã xây dựng kim tự tháp".

Bà Mashat cũng không ngần ngại nói thêm rằng bà theo dõi công việc của doanh nhân Elon Musk với rất nhiều sự ngưỡng mộ.

Câu chuyện đã không hoàn toàn kết thúc ở đây, CEO Elon Musk sau đó đã tweet tiếp với một liên kết đến một bài báo của BBC mà ông cho biết đã cung cấp một bản tóm tắt hợp lý về các bí ẩn của các kết cấu ấn tượng này.

Các sự thực bí ẩn về Kim tự tháp Ai Cập cổ đại

Kim tự tháp luôn là một bí ẩn đối với con người. Thậm chí vào năm 2018, chúng ta vẫn đang tiếp tục có những khám phá mới về những tuyệt tác nhân tạo cổ đại này. Thật đáng ngạc nhiên, với mỗi khám phá, chúng ta đang nhận ra rằng có nhiều điều cần khám phá hơn bao giờ hết và chúng ta không biết đến bao giờ mới có thể giải thích được các bí ẩn đó!

Dưới đây là một số sự thực bí ẩn thú vị nhất về Kim tự tháp mà chúng ta cần nghiên cứu xác định mục đích và phương pháp xây dựng:

Kỳ quan về công nghệ xây dựng của các kim tự tháp

Kim tự tháp Ai Cập
Kim tự tháp Ai Cập. (Ảnh: Láscar/Flickr)

Kim tự tháp Giza được cho là đã được xây dựng cách đây 4.500 năm ở Ai Cập, nhưng nó vẫn là tòa nhà nhân tạo cao nhất cho đến thế kỷ 19. Điều đó có nghĩa là nó đã đứng ở vị trí là tòa nhà cao nhất trong 3.800 năm!

Điều khó hiểu về những Kim tự tháp cổ này là khả năng của người Ai Cập cổ đại có thể xây dựng một kiến trúc rất khổng lồ với các phương pháp xây dựng của thời cổ đại!

Những viên đá nặng hơn voi dùng để xây dựng kim tự tháp

Những viên đá dùng để xây Kim tự tháp.
Những viên đá dùng để xây Kim tự tháp. (Ảnh: HoremWeb/Wikimedia Commons)

Hãy tưởng tượng một thời không có máy móc tiên tiến, không có cần cẩu hoặc xe nâng. Làm thế nào trong thời gian này mà người Ai Cập cổ đại có thể dựng lên những kim tự tháp với những viên đá nặng khoảng 5-10 tấn mỗi tấm!

Tất cả những viên đá này đã được nâng lên và đặt từng cái lên nhau. Chúng ta chỉ có thể tưởng tượng làm thế nào các quá trình đã được thực hiện. Các nhà nghiên cứu vẫn đang nghiên cứu để tìm ra cách họ đạt được một kỳ tích như vậy.

Các đường hầm phức tạp bên trong các kim tự tháp

Các đường hầm bí ẩn bên trong Kim tự tháp.
Các đường hầm bí ẩn bên trong Kim tự tháp. (Ảnh: Jorge Láscar/Flickr)

Một thực tế kim tự tháp đáng ngạc nhiên khác là tồn tại một mạng lưới phức tạp của các lối đi, trục và buồng dưới các kim tự tháp. Cho đến nay chúng ta vẫn hoàn toàn chưa biết được mục đích của những đường hầm với nhiều các kích cỡ khác nhau này để làm gì.

Máy lạnh thời cổ đại là môi trường bên trong kim tự tháp

Một sự thật thú vị khác về những cấu trúc phi thường này là mặc dù nhiệt độ ngoài trời tại khu vực này thường dao động mạnh vào ban ngày và ban đêm, các kim tự tháp vĩ đại vẫn duy trì nhiệt độ bên trong không đổi 20 độ C. Đây có thể được ví như là những chiếc điều hòa không khí của thế giới cổ đại. Chúng ta cũng vẫn không hiểu được cơ chế hoạt động nào để có thể giữ được nhiệt độ như thế.

Sách Lịch sử văn minh thế giới cho hay gần đây, người ta phát hiện thêm những điều kỳ lạ khác của kim tự tháp khi đem những đồng tiền hoen rỉ vào bên trong. Sau hơn một tháng, những đồng tiền đó lại sáng loáng trở lại.

Họ cũng đem một cốc sữa tươi bỏ vào kim tự tháp, sau một tháng vẫn không thay đổi màu sắc, mùi vị. Hoa quả tươi đem vào đó để nửa tháng vẫn còn tươi, không hề bị mất nước hay khô héo.

Một chiếc rương lớn bên trong kim tự tháp

Bên trong buồng chính của Giza là một chiếc rương quá lớn, chúng ta không biết làm thế nào để có thể đưa được chiếc rương này vào trong kim tự tháp.

Nhận thức này khiến các nhà khảo cổ tin rằng kim tự tháp vĩ đại được xây dựng bao quanh chiếc rương và nó đã không được đưa vào sau khi xây dựng.

Cửa nặng 20 tấn xoay nhẹ nhàng mở từ bên trong kim tự tháp

Một tấm cửa bằng đá vào Kim tự tháp.
Một tấm cửa bằng đá vào Kim tự tháp. (Ảnh: Fred Hsu/Wikimedia Commons)

Có tổng cộng 3 cửa xoay trong kim tự tháp Giza. Một trong những cánh cửa khổng lồ là một cánh cửa xoay nặng 20 tấn trong kim tự tháp vĩ đại và được cân bằng tốt đến mức nó có thể được mở từ bên trong chỉ bằng một tay!

Khi nó được đóng lại, sự kín khít hoàn hảo đến mức nó hòa quyện với bức tường, tạo ấn tượng rằng nó thậm chí không có cửa ở đó!

Kim tự tháp lấp lánh màu vàng như những viên ngọc quý!

Những viên đá phản chiếu ánh sáng khiến kim tự tháp tỏa sáng như một viên ngọc quý.
Những viên đá phản chiếu ánh sáng khiến kim tự tháp tỏa sáng như một viên ngọc quý. (Ảnh: David Stanley / Flickr)

Vào thời điểm xây dựng, những kim tự tháp Ai Cập cổ đại này được bao phủ bằng một lớp vỏ đá vôi được đánh bóng tốt.

Khi ánh Mặt Trời chiếu vào, những viên đá phản chiếu ánh sáng khiến kim tự tháp tỏa sáng như một viên ngọc quý.

Khi phản chiếu ánh sáng, các kim tự tháp này có thể được nhìn thấy từ Mặt trăng.

3 Kim tự tháp Giza hướng thẳng theo 3 ngôi sao đai lưng của chòm sao Orion

Ba kim tự tháp Giza thực sự hướng thẳng về phía và trùng khít với ba ngôi sao Đai lưng thuộc chòm sao Orion.
Ba kim tự tháp Giza thực sự hướng thẳng về phía và trùng khít với ba ngôi sao Đai lưng thuộc chòm sao Orion. (Ảnh: Anirban Nandi / Wikimedia Commons)

Ba kim tự tháp Giza được căn chỉnh chính xác để phù hợp với ba ngôi sao của Đai lưng Orion thuộc chòm sao Orion (dịch sang tiếng Hán là “Lạp Hộ”, tức “Thợ Săn”, nên còn gọi là Chòm sao Lạp Hộ hay Chòm sao Thợ Săn).

Ba kim tự tháp Giza thực sự hướng thẳng về phía và trùng khít với ba ngôi sao Đai lưng thuộc chòm sao Orion.

Địa điểm đặc biệt theo lý thuyết của Kim tự tháp Giza

Năm 1877, Tiến sĩ Joseph Seiss đã tìm thấy một khám phá thú vị. Ông đã chỉ ra rằng kim tự tháp Giza nằm chính xác tại giao điểm của đường kinh độ dài nhất và đường vĩ độ dài nhất.

Hoặc chúng ta có thể đặt nó theo cách này - kim tự tháp vĩ đại ở trung tâm chính xác của tất cả các vùng đất trên hành tinh Trái đất.

Khó hiểu về các nét chữ khắc bên trong kim tự tháp

Các nhà khoa học Ai Cập tin rằng ba kim tự tháp lớn nhất được xây dựng vào triều đại thứ tư, còn các kim tự tháp khác được xây dựng vào triều đại thứ năm.

Trong các kim tự tháp của Triều đại thứ năm có nhiều những nét chữ khắc ca ngợi các Pharaoh. Tuy nhiên, trong ba kim tự tháp của Triều đại thứ tư, không có chữ viết trên bia đá hay vết khắc dấu nào được tìm thấy, và cũng chưa từng phát hiện xác ướp nào. Một công trình lớn như vậy, nhưng lại không tìm thấy những lời ca ngợi các thành tựu của Pharaoh. Điều này thực sự đã làm con người ngày nay cảm thấy rất khó hiểu.

Những viên đá bí ẩn có kết cấu bất thường xây dựng kim tự tháp

Những viên đá dùng để xây dựng Kim tự tháp không hề sử dụng bất kỳ loại xi măng nào. Chúng hoàn toàn được đặt khớp vào nhau, hơn nữa những hòn đá có kích thước lớn nhỏ đều có kết cấu hình dạng không tuân theo một quy tắc. Điều này sẽ đảm bảo rằng toàn bộ cấu trúc khi liên kết sẽ không có điểm yếu.

Cho đến ngày nay, những viên đá này vẫn được gắn chặt với nhau, và thậm chí một lưỡi kiếm mỏng cũng không thể chèn vào giữa chúng được.

So sánh với một số ngôi đền khác, hai bên bức tường đá của kim tự tháp mỗi bên đều dùng các loại đá không theo quy tắc. Tuy nhiên, hình dạng và kích thước của các viên đá ở hai bên đều cân đối nhau, cho thấy việc xây dựng hai bức tường đã được thiết kế rất cẩn thận.

Kim tự tháp bằng đá của văn hóa Inca gần thành phố Cusco, Peru, được xây dựng bằng những viên đá khác thường.
Kim tự tháp bằng đá của văn hóa Inca gần thành phố Cusco, Peru, được xây dựng bằng những viên đá khác thường. (Ảnh: Xauxa / Wikimedia Commons )

Các kim tự tháp là để bảo tồn xác ướp của các Pharaoh?

Sau khi vào Kim tự tháp Khufu, trước hết bạn phải vượt qua lối đi xuống 28 mét và sau đó là lối đi lên 39 mét. Chiều cao của hai hành lang này khoảng chừng 1,2 mét. Mọi người nếu muốn vào bên trong phải khom người mới có thể đi. Vượt qua đường hành lang dài này, bạn vào đến phòng triển lãm lớn (The Grand Gallery). Hành lang lớn dài chưa đến 48 mét và đạt chiều cao 8,7 mét, trái ngược hoàn toàn với lối đi trước.

Nếu những lối đi này dùng để vận chuyển xác ướp của Pharaoh, thì thực sự không dễ để vượt qua lối đi cao 1,2 mét. Nếu vậy chiều cao 8,7 mét trong hành lang lớn là không cần thiết. Cho dù đó là một hành lang lớn hay các gian phòng khác, các bức tường đều trơn nhẵn và thẳng tắp, có độ chính xác rất ấn tượng, hoàn toàn không giống như được các thợ thủ công đục khắc bằng tay.

Ngày nay, để tạo điều kiện cho du khách, đèn điện được lắp đặt bên trong Kim tự tháp. Nhưng sau khi Kim tự tháp được xây dựng, làm thế nào để có ánh sáng mà vận chuyển các xác ướp Pharaoh vào trong? Không có dấu hiệu nào của tro khói bên trong kim tự tháp, điều này cho thấy rằng những thợ thi công lúc ấy không hề sử dụng đuốc chiếu sáng.

Điều đáng nói là trên các bức phù điêu Ai Cập cổ đại của Đền Hathor ở Dendera, có hình tượng những bóng đèn khổng lồ và những bóng đèn không được nối với dây. Nhà phát minh người Mỹ Nikola Tesla là người phát minh ra dòng điện xoay chiều. Để thể hiện khả năng cung cấp năng lượng không dây, ông cầm bóng đèn và thắp sáng bóng đèn bằng vô tuyến điện mà không cần kết nối dây. Điều này tương tự như cảnh tượng điêu khắc trên bức phù điêu vậy.

Trên các bức phù điêu của Ai Cập cổ đại trong Kim tự tháp, một người nào đó cầm một bóng đèn khổng lồ và bóng đèn không được nối với dây.
Trên các bức phù điêu của Ai Cập cổ đại trong Kim tự tháp, một người nào đó cầm một bóng đèn khổng lồ và bóng đèn không được nối với dây. (Ảnh: Alf K./Wikimedia Commons)

Ai đã xây dựng các Kim tự tháp?

Các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra rằng trên bức tường bảo vệ của Nhân sư, có dấu vết xói mòn của nước. Nhưng trong vài nghìn năm qua, khu vực này là một sa mạc khô cằn. Vậy nước từ đâu đến? Tuy nhiên, nếu xoay ngược thời gian tới 10.450 TCN, nơi này có thể đã từng là ốc đảo màu mỡ phì nhiêu.

Có lẽ các kim tự tháp vĩ đại này cũng không hẳn là được xây dựng vào năm 2.500 TCN theo như lời các học giả Ai Cập đã nói, mà chính là được xây dựng ở một thời đại xa hơn - thời đại của lần văn minh tiền sử trước nền văn minh của chúng ta hiện nay với trình độ khoa học kỹ thuật phát triển rất cao hoặc thực sự là do những người ngoài hành tinh xây dựng theo như ông Elon Musk đã viết. Liệu có lý do nào để vị CEO này viết như thế sau khi ông chính là người đã khám phá nhiều nhất về không gian vũ trụ với các phi thuyền không gian của mình?

Ánh Dương

Tổng hợp



BÀI CHỌN LỌC

Elon Musk: ‘Người ngoài hành tinh đã xây dựng các kim tự tháp’!