Đội ngũ Trump lặng lẽ ra mắt nền tảng truyền thông xã hội mới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào thứ Năm (1/7), đội ngũ của cựu Tổng thống Donald Trump đã lặng lẽ ra mắt một nền tảng truyền thông xã hội mới, hứa hẹn là một sự thay thế cho các trang của Big Tech.

Nền tảng, có tên gọi là GETTR, tuyên bố sứ mệnh của mình là “chống lại văn hóa tẩy chay, thúc đẩy ý thức chung, bảo vệ quyền tự do ngôn luận, thách thức độc quyền truyền thông xã hội và tạo ra một thị trường ý tưởng thực sự”.

Theo Politico, người phát ngôn cũ của Trump, Jason Miller đã xác nhận qua tin nhắn rằng ông là đang là người sau nền tảng mới.

Hiện vẫn không rõ ông Trump có thiết lập một tài khoản trên GETTR và sử dụng nó hay không, mặc dù sự gần gũi của ông với Miller cho thấy rằng đây có thể là nỗ lực mới nhất để đưa ông trở lại một phương tiện truyền thông xã hội.

Cựu tổng thống đã phải tìm kiếm các cách thay thế để tương tác trực tuyến sau các lệnh cấm 2 năm của Facebook và cấm vĩnh viễn của Twitter. Trước đó, ông trở lại trực tuyến thông qua việc ra mắt một blog chuyên nghiệp nhưng blog này đã sớm ngừng hoạt động.

GETTR là một trong những dự án nổi tiếng nhất trong một hệ sinh thái lớn hơn gồm các nền tảng công nghệ và truyền thông xã hội của chiến dịch ủng hộ Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại (MAGA), được thúc đẩy bởi ý thức rằng Big Tech đang cố gắng ngăn chặn việc phổ biến hệ tư tưởng bảo thủ và ủng hộ Trump.

Trong những tháng gần đây, có thông tin rộng rãi rằng đội ngũ của ông Trump đang tìm kiếm một nền tảng để thiết lập lại sự hiện diện trực tuyến của ông, bằng cách mua hoàn toàn một công ty và đổi thương hiệu thành nền tảng độc quyền của ông hoặc trở thành một địa chỉ thu hút nổi bật.

Ứng dụng lần đầu tiên xuất hiện trên các cửa hàng ứng dụng của Google và Apple vào giữa tháng 6 và được cập nhật gần đây nhất vào hôm thứ Tư. Nó đã thu hút những đánh giá tích cực từ người dùng.

Mô tả cho GETTR trên các cửa hàng ứng dụng gọi nó là “mạng xã hội không thiên vị cho mọi người trên toàn thế giới”. Ứng dụng được xếp hạng "M", có nghĩa là ứng dụng được khuyến nghị cho người dùng từ 17 tuổi trở lên.

Văn Thiện

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Đội ngũ Trump lặng lẽ ra mắt nền tảng truyền thông xã hội mới