COVID đột biến "đáng sợ" của Nam Phi nguy hiểm hơn "Super COVID" của Vương quốc Anh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chủng đột biến mới của COVID-19 được đặt tên là “501.V2” đã hoàn toàn mất kiểm soát ở Nam Phi và các nhà chức trách đang cho chúng tôi biết rằng nó là một mối đe dọa thậm chí còn lớn hơn cả “Super COVID” đã gây ra nhiều hoảng loạn ở Vương quốc Anh. 

Virus luôn biến đổi là một điều tất nhiên, và vì vậy không có gì ngạc nhiên khi COVID-19 đã biến đổi. Nhưng đột biến có thể trở thành một vấn đề lớn khi chúng làm thay đổi cơ bản cách thức mà virus ảnh hưởng đến con người và chúng ta đang được thông báo rằng “501.V2” dễ lây truyền hơn nhiều so với các phiên bản COVID trước đây và cả những người trẻ tuổi cũng đang mắc phải nó một cách dễ dàng.

Đó có thể là một mối quan tâm lớn, bởi vì cho đến nay những người trẻ tuổi vẫn chưa bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID.

Báo chí Anh đang sử dụng từ “đáng sợ” để mô tả biến thể mới này, và tại thời điểm này, nó đã trở thành chủng loài chiếm ưu thế áp đảo ở Nam Phi…

  • Biến thể mới, được gọi là 501.V2, đã được công bố ở Cape Town, Nam Phi vào thứ Sáu tuần trước và được cho là một biến thể cực đoan hơn chủng Covid mới ở Anh, đã khiến hàng triệu người rơi vào tình trạng bị phong tỏa vào dịp Giáng sinh.
  • Các ca nhiễm ở Nam Phi đã tăng từ dưới 3.000 ca mỗi ngày vào đầu tháng 12 lên hơn 9.500 ca mỗi ngày, với đột biến chiếm tới 90% số ca nhiễm biến thể mới.

Nếu mô hình tương tự này xảy ra ở các nơi khác khi chủng đột biến mới này di chuyển khắp thế giới, thì “501.V2” cuối cùng có thể thay thế gần như hoàn toàn tất cả các phiên bản cũ của COVID.

Các nhà chức trách lạc quan nói rằng các loại vaccine gần đây đã được phát triển "có khả năng" hoạt động chống lại biến thể mới này, nhưng sự thật là họ sẽ không biết cho đến khi thử nghiệm được thực hiện.

Và nếu vaccine không hiệu quả chống lại “501.V2”, chúng ta sẽ đối diện với sự bùng phát rất nhanh.

Hiện tại, các quốc gia trên toàn cầu đang cấm các chuyến bay từ Nam Phi trong một nỗ lực tuyệt vọng nhằm cô lập phiên bản mới này. Anh, Đức, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ và Israel nằm trong số các quốc gia đã cấm các chuyến bay đó.

Đối với Vương quốc Anh, lệnh cấm bay này có thể đến quá muộn vì hai trường hợp “501.V2” đã được xác định trên đất Anh…

Nếu những vaccine mới được cung cấp ra thị trường không hiệu quả với chủng loại biến thể mới, đại dịch này có thể bước vào một giai đoạn mới nguy hiểm hơn nhiều.

Chúng ta đang nghe về nhiều vấn đề hơn với những loại vaccine mới hàng ngày. Hàng nghìn phản ứng bất lợi đã được báo cáo cho CDC, và nhiều báo cáo tiếp tục xuất hiện khi có nhiều người tiêm thuốc hơn. Đây là một ví dụ từ Thành phố New York…

  • Các quan chức cho biết hôm thứ Tư, một nhân viên chăm sóc sức khỏe ở thành phố New York đã có phản ứng bất lợi nghiêm trọng với vaccine coronavirus.
  • Ủy viên Y tế Thành phố New York David Chokshi cho biết trong một cuộc họp báo rằng một công nhân không rõ danh tính đã trải qua một “phản ứng dị ứng nghiêm trọng” với vaccine. Ông nói thêm rằng công nhân đó đã được điều trị phản ứng, và đang trong tình trạng ổn định và hồi phục.

Chúng ta không nên ngạc nhiên rằng có những vấn đề lớn với vaccine mRNA do đây là loại vaccine thử nghiệm dựa trên công nghệ hoàn toàn mới đã được đưa vào sản xuất mà không trải qua các quy trình thử nghiệm thích hợp.

Và tất nhiên, có hàng chục triệu người Mỹ sẽ không bao giờ sử dụng bất kỳ loại vaccine mRNA nào, bởi vì họ cho rằng sẽ không để bất cứ virus nào “chiếm đoạt tế bào của họ” trong bất kỳ trường hợp nào.

Vì vậy, đại dịch COVID vẫn còn đang là vấn đề hiển hiện trên khắp thế giới, chúng ta vẫn chưa thể khống chế được. Mọi người cần tiếp tục theo dõi và tự bảo vệ bản thân với những chiếc khẩu trang y tế và liệu trình rèn luyện sức khỏe phù hợp.

Cho đến nay nhiều nơi ở các nước châu Á đang khuyến khích người dân tập luyện khí công thiền định để tăng cường khả năng miễn dịch cơ thể.

Ánh Dương

Theo Zerohedge

Khoa học Nhân thể


BÀI CHỌN LỌC

COVID đột biến "đáng sợ" của Nam Phi nguy hiểm hơn "Super COVID" của Vương quốc Anh