Covid-19 có nguy cơ lây nhiễm qua đường mắt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã phát hiện Covid-19 cũng có trong nước mắt, dịch tiết kết mạc từ bệnh nhân bị nhiễm bệnh.

Các chuyên gia y tế tại Bệnh viện Liên kết số 1 của ĐH Y khoa Chiết Giang (Trung Quốc) đã tìm thấy virus Corona có trong cả nước mắt và dịch tiết kết mạc của người nhiễm bệnh. Họ đã nghiên cứu 60 mẫu dịch tiết nước mắt và kết mạc của 30 bệnh nhân dương tính với Covid-19 từ ngày 26/1 đến ngày 9/2 nhưng trong số đó chỉ có 2 mẫu dịch của bệnh nhân bị viêm kết mạc dương tính với Covid-19.

Từ kết quả thu được này, các bác sĩ đã tiến hành điều trị bằng thuốc kháng virus cho bệnh nhân. Nhờ đó bệnh viêm kết mạc của bệnh nhân này đã dần được cải thiện, đồng thời mẫu dịch sau khi được xét nghiệm lại cũng cho ra kết quả âm tính.

Covid-19 được xác định có khả năng lây nhiễm qua bốn đường chính: Lây nhiễm trực tiếp, lây nhiễm tiếp xúc, lây nhiễm gián tiếp và lây nhiễm qua đường phân. Việc phát hiện thông qua con đường lây nhiễm mới này sẽ giúp cho công tác phòng ngừa bệnh thêm chặt chẽ và an toàn hơn.

Nguyễn Hà



BÀI CHỌN LỌC

Covid-19 có nguy cơ lây nhiễm qua đường mắt