Cộng đồng mạng hào hứng với ý tưởng về chiếc điện thoại thông minh Tesla Model P

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giám đốc Tesla, tỷ phú Elon Musk nổi tiếng với vô số ý tưởng và tầm nhìn định hướng tương lai. Do đó, việc điện thoại thông minh có trong hệ sinh thái Tesla dường như chỉ là vấn đề thời gian. Mới đây, một nhà thiết kế Ý đã bất ngờ công bố một video giới thiệu concept của chiếc điện thoại thông minh Tesla có tên là Model π hay Model P.

Tesla không chỉ nổi tiếng về ô tô điện. Nhà sản xuất từ lâu đã phát triển từ một nhà sản xuất ô tô thuần túy thành một công ty công nghệ và giờ đây họ cũng kinh doanh pin, trạm sạc, mái nhà năng lượng mặt trời và các chứng nhận về môi trường. Do sự mở rộng ngày càng tăng của công ty này trong công nghệ, nhiều người hâm mộ Tesla đang tự hỏi liệu họ có thể mong đợi về việc sở hữu một chiếc điện thoại thông minh thuộc sở hữu của công ty hay không. Câu hỏi này là chính đáng vì mạng kỹ thuật số luôn là trọng tâm trong các sản phẩm của một công ty Mỹ.

Nhà thiết kế người Ý Antonio De Rosa, người nổi tiếng với các ý tưởng thiết kế sản phẩm của Apple, đã giải quyết câu hỏi trên và đưa ra concept của ông về một chiếc điện thoại thông minh Tesla trong một video YouTube. Chiếc điện thoại không chỉ kết hợp các thế mạnh khác nhau của nhà sản xuất ô tô điện mà còn đề cập đến các tính năng riêng có của chiếc điện thoại Tesla tưởng tượng. Ông Rosa gọi ý tưởng của mình là Tesla Model Neurasmartphone π gọi tắt là Model P.

Màu sắc của điện thoại mới gợi nhớ đến chiếc xe Cybertruck của Tesla. Không giống như bất kỳ điện thoại thông minh thông thường nào khác, ông De Rosa gợi ý rằng người dùng có thể kết nối não của họ với chiếc điện thoại di động, cụ thể là thông qua kết nối Neuralink, một công nghệ thần kinh mà Musk cùng với các đồng nghiệp khác đầu tư phát triển từ năm 2016. Công nghệ Neuralink có thể làm việc trên các giao diện giữa não người và máy tính để giúp những người bị liệt, bệnh Alzheimer hoặc mất trí nhớ.

Một tính năng hướng tới tương lai mà điện thoại Tesla có thể cung cấp là máy ảnh chế độ ban đêm. Bốn camera của chiếc điện thoại Tesla sẽ cho phép “nhìn trong bóng tối”. Điều này có nghĩa là vẫn có thể ghi hình ở độ phân giải xuất sắc trong điều kiện ánh sáng kém nhất. Mẫu điện thoại mới cũng cung cấp nhiều tùy chọn ảnh khác như góc rộng hoặc góc siêu rộng.

Tất nhiên, khái niệm về điện thoại thông minh Tesla sẽ không hoàn chỉnh nếu không có sự kết nối với các loại tiền điện tử. Xét cho cùng, CEO Elon Musk là một người ủng hộ tiền mã hóa được công nhận và gần đây Tesla đã công bố khoản đầu tư 1,5 tỷ Bitcoin. Một ví dụ trong video của ông Rosa là cách trích xuất tiền điện tử Marscoin bằng điện thoại Tesla. Tỷ phú Musk cũng đã nói trên Twitter rằng đồng tiền này có thể sẽ có sẵn vào một thời điểm nào đó, và điều này đã gây ra một bước nhảy vọt giá cho các loại tiền điện tử hiện có.

Với khả năng của Tesla, một chiếc điện thoại thông minh tưởng tượng chắc chắn có thể được sạc bằng năng lượng mặt trời bằng cách sử dụng "bảng điều khiển năng lượng mặt trời trong suốt" được gắn ở mặt sau của điện thoại. Tất nhiên, chiếc điện thoại công nghệ cao của Tesla cũng không thể thiếu kết nối Internet nhanh và đáng tin cậy. Nó có thể được sử dụng dịch vụ Internet Starlink của công ty vũ trụ Musk SpaceX. Mục tiêu của Starlink là phóng tổng cộng 12.000 vệ tinh vào không gian để cung cấp khả năng truy cập Internet băng thông rộng đáng tin cậy trên toàn thế giới. Điện thoại thông minh Tesla do ADR Studio phát triển chắc chắn đã có kết nối Internet Starlink như vậy.

Ngoài ra, với điện thoại Tesla, tất nhiên, bạn có thể truy cập vào chiếc xe Tesla mình và chạy nó. Do tham vọng của Tesla về điều khiển tự động, điều khiển từ xa qua điện thoại cũng có thể thực hiện được.

Ý tưởng đằng sau concept về chiếc điện thoại di động của Tesla rất rõ ràng: tập hợp tất cả các sản phẩm khác nhau của công ty này dưới một mái nhà và làm cho chúng có thể quản lý được bằng một thiết bị duy nhất. Giống như nhà sản xuất điện thoại thông minh Apple đã làm với iPhone của mình.

Bản concept Tesla Model P nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng. Nhiều người lên Twitter đặt câu hỏi liệu Elon Musk có thực sự muốn lấn sân sang mảng smartphone. Tuy nhiên tỷ phú gốc Nam Phi không đưa ra bình luận chính thức nào.

Văn Thiện

Theo De24.news

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Cộng đồng mạng hào hứng với ý tưởng về chiếc điện thoại thông minh Tesla Model P