Con người có khả năng hút năng lượng của người khác, nghiên cứu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều tôn giáo thần bí luôn cho rằng con người về cơ bản là những tập hợp năng lượng. Do đó, có khả năng rằng một số người có thể làm tiêu hao năng lượng của người khác. Một nghiên cứu khoa học gần đây đã cho thấy rằng điều này thực sự có thể là đúng.

Hấp thụ năng lượng

Trong một thí nghiệm được tiến hành bởi nhà sinh vật học Olaf Kruse từ Đại học Bielefeld, Đức, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng thực vật có thể hấp thụ năng lượng từ các thực vật khác. Thí nghiệm được tiến hành trên một loài tảo có tên Chlamydomonas rehardtii. Những loài tảo này được biết là sẽ tạo ra năng lượng thông qua quá trình quang hợp.

Khi nó không thể thu thập năng lượng cần thiết thông qua các phương tiện quang hợp như vậy, loài tảo này được biết là có thể lấy năng lượng từ xenlulo từ các loài thực vật xung quanh nó. Về cơ bản, tảo tiết ra các enzyme phân hủy cellulose thành đường, sau đó được chuyển hóa thành nguồn năng lượng mà nó có thể sử dụng. “Việc tảo có thể tiêu hóa cellulose mâu thuẫn với mọi sách giáo khoa trước đây. Ở một mức độ nhất định, những gì chúng ta đang thấy là thực vật ăn thực vật, ”Tiến sĩ Kruse nói trong một tuyên bố đăng trên trang Simple Capacity.

Tuy nhiên, khả năng truyền năng lượng không chỉ dừng lại ở tảo hoặc thực vật. Theo Tiến sĩ Olivia Bader-Lee, nhà tâm lý học và người chữa bệnh bằng năng lượng, con người cũng có khả năng làm được điều này. Bà cũng gợi ý rằng con người có thể hấp thụ năng lượng từ nhau.

Nhiều tôn giáo thần bí luôn cho rằng con người về cơ bản là những tập hợp năng lượng.
Nhiều tôn giáo thần bí luôn cho rằng con người về cơ bản là những tập hợp năng lượng. (Ảnh: pixabay / CC0 1.0)

“Đây chính là lý do tại sao có những người cảm thấy không thoải mái khi họ ở trong một nhóm nhất định với sự hỗn hợp của năng lượng và cảm xúc. Cơ thể con người rất giống một loài thực vật có thể hút, hấp thụ năng lượng cần thiết để nuôi trạng thái cảm xúc của họ, và có thể cung cấp năng lượng cho các tế bào và tăng lượng cortisol và dị hóa - phá vỡ các phân tử phức tạp thành các phân tử đơn giản hơn để giải phóng năng lượng cho hoạt động sống, nuôi các tế bào tùy theo nhu cầu cảm xúc”, bà nói trong một tuyên bố trên tờ Daily Times.

Olivia tin rằng chúng ta sẽ sớm có được bằng chứng thuyết phục về sự truyền năng lượng như vậy ở con người trong những năm tới khi các nghiên cứu về năng lượng trở nên tiên tiến hơn. Hiện tại, bà ấy khuyên mọi người hãy luôn ở bên những người mà người đó có thể giúp cải thiện tâm trạng của họ và khiến họ cảm thấy khỏe mạnh và sống động nhiều hơn.

Bảo vệ năng lượng của bản thân

Cho rằng chúng ta có thể có khả năng tiêu hao năng lượng của người khác, nên chúng ta hãy thực hiện các bước cần thiết để bảo vệ mình khỏi những người có thể “hút năng lượng” của chúng ta. Những người có thể hút năng lượng của chúng ta là những người thu hút năng lượng tích cực của chúng ta và truyền những năng lượng tiêu cực sang cho cơ thể của chúng ta. Những người này thường tỏ ra quyến rũ, lôi kéo người khác vào giữa họ và từ từ hút hết năng lượng của những người đó.

Một số người hút năng lượng của người khác mà ngay cả bản thân họ có thể không nhận ra rằng họ đang làm điều này. Tuy nhiên, điều này không làm cho chúng trở nên ít nguy hiểm hơn những kẻ chuyên săn lùng nạn nhân.

Một người trốn tránh trách nhiệm và luôn phụ thuộc vào người khác, một người có xu hướng tự hủy hoại bản thân, những người luôn chỉ trích và buôn chuyện, những người thường xuyên phàn nàn, những người hay tự ái…, tất cả những người đó về cơ bản đều là những người hút năng lượng của người khác. Vậy làm cách nào để chúng ta tự cứu mình khỏi những người đó?

Hãy coi chừng những người hay hút năng lượng của người khác, gây ra cho chúng ta cảm giác không vui mỗi khi ở gần họ.
Hãy coi chừng những người hay hút năng lượng của người khác, gây ra cho chúng ta cảm giác không vui mỗi khi ở gần họ. (Ảnh minh họa: pixabay)

Cách đơn giản nhất là cắt đứt quan hệ với những người như vậy. Họ có thể là bạn bè, một đối tác lãng mạn, hoặc thậm chí là gia đình. Dù mối quan hệ của họ đối với chúng ta là gì, sẽ không có gì tốt đẹp khi kết giao với họ. Họ sẽ chỉ lợi dụng chúng ta cho những nhu cầu của họ và chúng ta sẽ bị tổn thương tâm lý.

Bây giờ, nếu chúng ta không thể loại bỏ những người như vậy khỏi cuộc sống của mình, điều tốt nhất cần làm tiếp theo là thiết lập ranh giới rõ ràng. Ví dụ, chúng ta có thể không thích một đồng nghiệp đến nhà vì họ có xu hướng hành động như chính họ là ông chủ của ngôi nhà đó. Vì vậy, hãy kiên quyết và truyền đạt rằng họ không được chào đón tại ngôi nhà của chúng ta. Tuy nhiên, chúng ta có thể tiếp tục mối quan hệ chuyên nghiệp của mình với đồng nghiệp và thậm chí có thể thỉnh thoảng đi ăn trưa cùng với họ nhưng vẫn nên giữ một khoảng cách nào đó.

Cuối cùng, hãy đầu tư một chút thời gian vào thực hành tâm linh, thiền định, v.v. Những hoạt động như vậy có thể giúp xoa dịu tâm trí, đưa ra góc nhìn tốt hơn về cuộc sống xung quanh chúng ta. Điều này cũng có thể tăng cường năng lượng của chúng ta và đảm bảo rằng những người hay hút năng lượng của người khác không dễ dàng hạ gục được chúng ta nếu họ ở cạnh chúng ta.

Khi chúng ta thực hành một hệ thống tâm linh thực sự với một bậc thầy chân chính, thì bậc thầy đó có thể bảo vệ chúng ta khỏi những cá nhân và hoàn cảnh như vậy.

Cũng giống như việc chúng ta sống một cuộc sống đường đường chính chính, không để tâm đến những dục vọng hoặc nhu cầu lợi ích cá nhân thì không ai có thể lấy được năng lượng từ cơ thể chúng ta.

Ánh Dương

Theo Visiontimes

Khoa học Nhân thể


BÀI CHỌN LỌC

Con người có khả năng hút năng lượng của người khác, nghiên cứu