‘Con đường dẫn đến âm phủ’ kỳ lạ ở Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nằm ở núi Wawu ở thành phố Meishan, tỉnh Tứ Xuyên, một con đường bí ẩn được mệnh danh là “Con đường dẫn đến âm phủ” hay “Con đường dẫn đến cái chết”, vì những ai đặt chân lên đó sẽ không bao giờ quay lại và không ai biết số phận của những người mất tích. 

Núi Wawu có rừng rậm lớn nhất Trung Quốc, diện tích khoảng 58.600 hecta. Đây cũng là một công viên địa chất tự nhiên được bao phủ bởi rừng tươi tốt, các loài thực vật quý hiếm và là nơi sinh sống của hàng nghìn loài động vật hoang dã quý hiếm.

Người dân từng đến khu vực này để tìm các loại thảo mộc quý hiếm, nhưng nhiều loại đã biến mất. Do đó, người dân tránh xa lối đi này, và chính quyền địa phương đã cấm du khách vào trong. Tương truyền, con đường này được xây dựng bởi một đạo sĩ, Zhang Daoling, người đã áp dụng các nguyên tắc của ngũ hành và bát quái trong cách bố trí và xây dựng của nó để ngăn chặn sự quấy rầy từ những người trong thế tục.

Theo thần thoại Trung Quốc, linh hồn của những người đã khuất phải đi trên con đường xuống âm phủ để đối mặt với Vua của cõi âm hay Diêm Vương, người sẽ ra phán quyết cho những hành vi họ đã phạm khi còn sống. Bản án sẽ quyết định số phận của người đã khuất - lên Thiên đường, tái sinh làm người, trở thành động vật sau khi tái sinh, hay bị nhốt và tra tấn trong 18 tầng địa ngục.

Tuy nhiên, có hai loại người bị loại khỏi quá trình này. Loại người đầu tiên là những người đạt đến trạng thái tinh thần hoàn hảo. Họ sẽ đi thẳng đến thiên đường. Loại người thứ hai là những người đã làm quá nhiều tội ác. Họ sẽ được đưa thẳng đến tầng thứ 18 của địa ngục.

Tương truyền, con đường này được xây dựng bởi một đạo sĩ, người đã áp dụng các nguyên tắc của ngũ hành và bát quái trong việc bố trí và xây dựng. (Ảnh: Ảnh chụp màn hình / YouTube )
Tương truyền, con đường này được xây dựng bởi một đạo sĩ, người đã áp dụng các nguyên tắc của ngũ hành và bát quái trong việc bố trí và xây dựng. (Ảnh: Ảnh chụp màn hình / YouTube )

Một số người suy đoán rằng có một con quái vật sống ở khu vực này. Những người khác nói rằng mọi người trở nên mất phương hướng sau khi vào nơi này. Các công cụ khoa học hiện đại - như la bàn, GPS - hoàn toàn không hoạt động trong khu vực. Sương mù phủ lên khu rừng này quanh năm, cây cối rậm rạp che khuất ánh sáng mặt trời, và địa hình hiểm trở tạo ra thách thức cho con người trong việc xác định hướng đi của họ, điều này đã cản trở việc khám phá và nghiên cứu.

Một số người cho rằng những hiện tượng kỳ lạ trên là do một luồng khí độc có hại cho cơ thể người nếu hít phải. Tuy nhiên, tuyên bố này sớm bị các nhà khoa học bác bỏ khi phân tích mẫu không khí và không tìm thấy chất độc xung quanh khu vực. Những người khác nghi ngờ rằng từ trường hỗn loạn ở khu vực này bằng cách nào đó gây ra ảo giác và nhầm lẫn.

Một số người tin rằng hiện tượng kỳ lạ là do khí độc. (Ảnh: Ảnh chụp màn hình / YouTube )
Một số người tin rằng hiện tượng kỳ lạ là do khí độc. (Ảnh: Ảnh chụp màn hình / YouTube )

Các chuyên gia nghiên cứu địa lý của khu vực này nhận thấy rằng nó nằm ở vĩ độ tương tự như Tam giác quỷ Bermuda, và thật trùng hợp, các hiện tượng siêu nhiên xảy ra cũng tương tự. Kể từ khi được phát hiện vào năm 1970, con đường này vẫn tiếp tục là một bí ẩn và chưa ai có thể giải thích được. Nhưng người dân địa phương tin chắc rằng đây thực sự là con đường dẫn đến âm phủ.

Văn Thiện

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

‘Con đường dẫn đến âm phủ’ kỳ lạ ở Trung Quốc