Cơ sở dữ liệu của 'người đàn bà dơi' tại Viện Virus học Vũ Hán đã bị sửa đổi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi tình báo phương Tây tiếp tục điều tra việc xử lý COVID-19 của Trung Quốc khi dịch bệnh này lan rộng khắp tỉnh Hồ Bắc vào tháng 12/2019, thì một bằng chứng mới nổi lên cho thấy Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) cũng tham gia vào một sự che đậy về những gì đang diễn ra.

Viện Virus học Vũ Hán (WIV) - nơi đang tiến hành các thí nghiệm gây tranh cãi về việc lây truyền virus corona từ dơi sang người - đã sửa đổi cơ sở dữ liệu của họ trong một nỗ lực để tách phòng thí nghiệm khỏi ổ dịch.

Phóng viên Miranda Devine của New York Post, viện dẫn một nhà phân tích tình báo Anh, cho biết: “Vài ngày trước khi khu chợ ẩm ướt Vũ Hán bị tẩy trắng, những người tố giác đã bị trừng phạt và các mẫu virus bị phá hủy. Một người nào đó tại Viện Virus học Vũ Hán đã kiểm duyệt cơ sở dữ liệu virus của viện này trong một nỗ lực để tách phòng thí nghiệm khỏi một ổ dịch virus Corona mới mà sẽ trở thành đại dịch toàn cầu”.

Đáng chú ý, sự thay đổi dữ liệu xảy ra 2 ngày trước khi giải trình tự gen của phòng thí nghiệm được báo cáo bởi Ủy ban Y tế và Sức khỏe của tỉnh Hồ Bắc để tiêu hủy các mẫu bệnh mới và che giấu thông tin.

Theo báo cáo, những thay đổi dữ liệu được tiến hành vào tối ngày 30/12 là đáng kể. Việc này xảy ra một ngày trước khi ĐCSTQ thông báo cho Tổ chức Y tế Thế giới về sự bùng phát dịch bệnh với một loạt các trường hợp viêm phổi ở Vũ Hán.

Người kết nối với cơ sở dữ liệu chính không ai khác chính là Tiến sĩ Shi Zhengli - hay còn được gọi là “người đàn bà dơi”. Bà Shi từng thực hiện các thí nghiệm gây tranh cãi, bao gồm cả việc tạo ra một virus corona tinh tinh có thể lây nhiễm cho con người.

Theo báo cáo, bà Shi đang ở Thượng Hải để dự một hội nghị khi bà được triệu tập trở lại Vũ Hán để đối phó với dịch bệnh đã được phát hiện ở 2 bệnh nhân viêm phổi. Trong khi trên chuyến tàu đêm trở về Vũ Hán, cơ sở dữ liệu đã bị thay đổi.

Hầu hết các thay đổi là việc xóa các từ khóa về “động vật hoang dã”. Điều này rất quan trọng, bởi vì các nhà nghiên cứu y tế toàn cầu nói rằng virus đã nhảy từ dơi sang người thông qua một động vật hoang dã trung gian khác - “liên kết bị thiếu” trong chuỗi lây truyền COVID-19.

Trước đây, bà Shi thường tự hào rằng cơ sở dữ liệu virus dơi của mình là duy nhất bởi vì nó bao gồm dữ liệu về các biến thể virus ở các động vật hoang dã khác.

Có phải cơ sở dữ liệu của bà đã bị kiểm duyệt để tránh những sự dò xét các thông tin tham khảo về việc truyền virus chéo giữa các loài động vật hoang dã?

Tiêu đề của cơ sở dữ liệu đã được thay đổi vào tối hôm đó từ “Cơ sở dữ liệu mầm bệnh virus lây truyền qua động vật hoang dã” thành “cơ sở dữ liệu về mầm bệnh virus lây truyền qua dơi và loài gặm nhấm”.

“Động vật hoang dã” đã được thay thế bằng “dơi và loài gặm nhấm” hoặc “dơi và chuột” ít nhất 10 lần trong cơ sở dữ liệu của WIV. Ngoài ra, một tham chiếu đến “trung gian chân đốt” (vector arthropod) cũng đã bị xóa.

Các từ khóa có thể tạo điều kiện cho các tìm kiếm có khả năng kết nối cơ sở dữ liệu với ổ dịch cũng bị xóa như “các mẫu động vật hoang dã”, “dữ liệu mầm bệnh virus”, “các bệnh truyền nhiễm mới nổi” và “các loài lây nhiễm chéo”.

Nhà phân tích tình báo Anh, người đã phát hiện ra những thay đổi dữ liệu này, cho biết: “Có vẻ như là một nỗ lực vội vã, không nhất quán để phân tách phòng thí nghiệm khỏi ổ dịch bằng cách đổi từ khóa. Có một điều kỳ lạ là việc này được làm chỉ trong vài giờ sau khi được sự bùng phát của virus Corona mới được thông báo”.

Ông nói thêm: “Nếu WIV đã tìm thấy liên kết bị thiếu giữa virus dơi RaTG13 và SARS-CoV-2 [coronavirus gây ra COVID-19] thông qua một động vật gian, thì liên kết này đã có trong cơ sở dữ liệu của bà Shi”.

Văn Thiện

Theo zerohedge, nypost



BÀI CHỌN LỌC

Cơ sở dữ liệu của 'người đàn bà dơi' tại Viện Virus học Vũ Hán đã bị sửa đổi