Chuyến bay riêng của Tỷ phú vào vũ trụ đã chọn được 2 người còn lại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chuyến bay SpaceX tư nhân của một tỷ phú đã chọn được 2 người cho hai ghế trống còn lại vào thứ Ba (30/3) với một nhà khoa học-giáo viên và một kỹ sư dữ liệu, do người bạn đại học của anh ấy đã giành được một suất nhưng đã nhường lại cho anh ấy.

Những hành khách mới là: Sian Proctor, một nhà giáo dục đại học cộng đồng ở Tempe, Arizona, và Chris Sembroski, một cựu lính tên lửa của Lực lượng Không quân đến từ Everett, Washington. Họ sẽ tham gia cùng nhà tài trợ chuyến bay Jared Isaacman và một hành khách khác trong ba ngày trên quỹ đạo vào mùa thu này.

Isaacman cũng tiết lộ một số chi tiết về sứ mệnh Inspiration4 của anh ấy, khi cả bốn người tập trung vào hôm thứ Ba tại Trung tâm Không gian Kennedy của NASA. Anh ấy là người đứng đầu của Shift4 Payments, một công ty xử lý thẻ tín dụng ở Allentown, Pennsylvania, và đang trả tiền cho chuyến bay riêng đầu tiên của SpaceX trong khi gây quỹ cho Bệnh viện Nghiên cứu Trẻ em St. Jude ở Memphis, Tennessee.

Con tàu SpaceX Dragon của họ sẽ bay vào không gian không sớm hơn giữa tháng Chín, nhắm đến độ cao 539km. Đó là cao hơn so với Trạm vũ trụ quốc tế 120km và ở mức cao bằng với kính viễn vọng không gian Hubble.

Các thành viên phi hành đoàn

Isaacman, 38 tuổi, cũng là một phi công sẽ giữ vai trò chỉ huy tàu vũ trụ. Anh ấy vẫn không cho biết số tiền anh phải trả là bao nhiêu. Anh ấy đang quyên góp 100 triệu đô la cho Bệnh viện St. Jude, trong khi các nhà tài trợ cho đến nay đã đóng góp 13 triệu đô la, chủ yếu thông qua việc bán vé số may mắn cho những người muốn có cơ hội bay vào vũ trụ.

Hayley Arceneaux, 29 tuổi, trợ lý bác sĩ của Bệnh viện St. Jude, đã được đặt tên cho phi hành đoàn một tháng trước. Cô ấy cũng đã được điều trị ở đó khi còn nhỏ vì bệnh ung thư xương.

Như vậy còn lại hai chỗ ngồi là khoang ngủ mở. Proctor, 51 tuổi, đã đánh bại 200 doanh nghiệp và giành được chiếc ghế dành riêng cho một khách hàng của công ty của Isaacman. Một hội đồng giám khảo độc lập đã chọn trang web nghệ thuật không gian của cô có tên là Space2inspire.

“Giống như khi Harry Potter phát hiện ra mình là một phù thủy, một chút sốc và sợ hãi”, Proctor nói với Associated Press vào tuần trước. “Nó giống như,‘Tôi là người chiến thắng?’”.

Sembroski, 41 tuổi, đã quyên góp và tham gia mua các vé số may mắn nhưng không được chọn trong cuộc rút thăm ngẫu nhiên vào đầu tháng này — mà bạn của anh ấy đã giành được giải. Tuy nhiên, bạn của anh ấy đã từ chối bay vì lý do cá nhân và đề nghị vị trí này cho Sembroski, người từng làm cố vấn cho Space Camp ở trường đại học và tình nguyện cho các nhóm vận động không gian.

Anh ấy nói: “Việc phát hiện ra rằng tôi đang chuẩn bị bay vào vũ trụ đã là một sự kiện kỳ lạ, kỳ lạ, khó tin”.

Proctor, người đã nghiên cứu về địa chất, đã ba lần ứng tuyển vào đoàn phi hành gia của NASA, đã trúng tuyển vào năm 2009 và tham gia vào các nhiệm vụ mô phỏng sao Hỏa ở Hawaii. Cô sinh ra ở Guam, nơi người cha quá cố của cô làm việc tại trạm theo dõi ảnh chụp mặt trăng của NASA, cùng với Neil Armstrong và Buzz Aldrin’s.

Cô ấy cũng có kế hoạch dạy học từ không gian và sáng tạo nghệ thuật trên đó.

“Đối với tôi, mọi thứ tôi đã làm… đã đưa tôi đến thời điểm này”.

Ánh Dương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chuyến bay riêng của Tỷ phú vào vũ trụ đã chọn được 2 người còn lại