CEO Parler: Twitter, Facebook xem Parler là 'Mối đe dọa' đối với kinh doanh của họ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giám đốc điều hành mới của Parler, ông Mark Meckler nói rằng: những cáo buộc cho rằng nền tảng truyền thông xã hội của ông đã được sử dụng để điều phối bạo loạn trong vụ tấn công Điện Capitol vào ngày 6 tháng 1 là một "âm mưu chính trị". Ông giải thích rằng đó chính là âm mưu của các công ty Big Tech coi Parler là một "mối đe dọa kinh doanh" của họ.

Ông Meckler trích dẫn một báo cáo của Forbes đã bác bỏ những tuyên bố của Giám đốc truyền thông (COO) Sheryl Sandberg của Facebook, người đã cho rằng một số người nói Parler đã được sử dụng nhiều trong vụ tấn công Điện Capitol. Bài báo của Forbes trích dẫn dữ liệu từ Chương trình Chủ nghĩa cực đoan tại Đại học George Washington cho thấy rằng các tài liệu cáo buộc liên quan đến vụ tấn công Điện Capitol đã đề cập đến Facebook 73 lần, YouTube được đề cập 24 lần, Instagram thuộc sở hữu của Facebook được đề cập 20 lần và Parler được đề cập đến 8 lần.

“Nếu bạn nhìn vào những con số thực tế, thì hầu như không có một chút gì về Parler’’, ông Meckler cho biết và nói thêm: “Đó là Facebook. Đó là YouTube, đó là Twitter. Đó là nơi mà hầu hết các hoạt động tồi tệ đã diễn ra".

“Tôi nghĩ đây là một âm mưu chính trị của các Big Tech. Và tôi thực sự nghĩ rằng đó là một cú đánh về kinh doanh. Tôi nghĩ có hai điều”, Meckler nhận xét. “Họ đang cố gắng kiềm chế quyền tự do ngôn luận, tôi nghĩ rằng họ không thích mọi người có thể lên mạng và tự do nói bất cứ điều gì họ muốn, miễn là điều đó hợp pháp. Họ muốn phản đối triết lý đó. Thứ hai, tôi nghĩ là một mối đe dọa kinh doanh, mô hình của chúng tôi hoàn toàn khác so với các nền tảng truyền thông xã hội khác ”.

Khi so sánh Parler với Facebook và Google, ông nói: "chúng tôi không kiếm tiền từ dữ liệu người dùng của chúng tôi" và "chúng tôi không sử dụng các thuật toán ... để quản lý nội dung của người dùng".

Trên Parler, đã bị Amazon Web Services gỡ xuống vào tháng trước, có đăng thông báo: "nội dung bạn sẽ nhận được là nội dung bạn muốn, bạn sẽ chỉ nhận nội dung từ những người bạn đăng ký theo dõi", ông Meckler nói . “Và vì vậy tôi nghĩ điều này cho phép người dùng quản lý nội dung của riêng họ. Và tôi nghĩ đó là một mối đe dọa thực sự đối với những gã công nghệ khổng lồ như Facebook, Twitter và Google".

Lý do mà Amazon loại bỏ Parler khỏi dịch vụ lưu trữ của họ là họ cho rằng công ty đã không kiểm duyệt được nội dung mà họ cho là có hại. Parler sau đó đã đệ đơn kiện gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Seattle này, cho rằng họ đã vi phạm hợp đồng, vi phạm luật chống độc quyền và nói rằng Amazon đã hành động chống lại Parler vì lợi ích của Twitter - công ty cũng sử dụng Dịch vụ Web của Amazon.

Parler cũng phải đối mặt với cuộc điều tra từ Ủy ban Giám sát Hạ viện, cơ quan đã gửi thư cho Giám đốc FBI Christopher Wray vào cuối tháng 1 để xem xét các cáo buộc về sự tham gia của nền tảng truyền thông xã hội Parler “liên quan đến bạo lực” vào ngày 6 tháng 1 tại Điện Capitol Hoa Kỳ. Cựu Giám đốc điều hành của Parler, ông John Matze, khi ông vẫn còn là Giám đốc điều hành, khẳng định rằng động thái của Ủy ban Giám sát có động cơ chính trị.

Sự quay trở lại của nền tảng truyền thông xã hội Parler

Đầu tuần này, công ty đã thông báo rằng trang web của họ đã quay trở lại phục vụ người dùng trực tuyến. Trong khi một số người viết trên Twitter và các nơi khác rằng họ không thể truy cập trang web hoặc trang web chạy chậm, Meckler cho biết trang web của họ sẽ hoạt động trở lại mặc dù vẫn còn có những “trục trặc” nhỏ.

“Chúng tôi dự kiến sẽ có khoảng 21 triệu người dùng, tất cả họ đều có thể đăng nhập, họ có thể xem tài khoản của mình chính xác như trước đây. Họ sẽ theo dõi tất cả những người họ đang theo dõi. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng hệ thống của chúng tôi sẽ hoạt động ổn định. Trước khi chúng tôi khởi động lại hệ thống vào tuần tới, chúng tôi sẽ mở hệ thống cho những người muốn đăng ký tài khoản Parler. Vì vậy, hãy sẵn sàng cho điều đó, tôi nghĩ chúng ta nên mong đợi một hình ảnh khác với những gì mà chúng ta còn chưa thấy thỏa mãn hiện nay”, ông nói thêm.

Ông Meckler được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của Henderson, công ty có trụ sở tại Nevada sau khi John Matze thôi việc. Đầu tháng này, Matze cho biết có những bất đồng trong công ty về cách xử lý đối với cựu Tổng thống Donald Trump.

Ánh Dương

Theo The Epoch Times

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

CEO Parler: Twitter, Facebook xem Parler là 'Mối đe dọa' đối với kinh doanh của họ