CDC hoãn cuộc họp khẩn cấp về bệnh viêm tim sau tiêm vaccine do ngày lễ liên bang mới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã hoãn cuộc họp khẩn cấp về chứng viêm tim sau tiêm vaccine được tìm thấy ở người Mỹ, chủ yếu là những người trẻ tuổi, vì một kỳ nghỉ liên bang mới.

Tổng thống Joe Biden đã ký một dự luật vào thứ Năm khiến ngày 19 tháng 6 trở thành một ngày lễ liên bang mới. Ngay sau đó, CDC cho biết cuộc họp ngày 18 tháng 6 của họ “đang được lên lịch lại để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm Ngày Độc lập Quốc gia mới vào ngày 19 tháng 6”.

Một văn phòng liên bang cho biết hôm thứ Năm (17/6) rằng vì ngày 19 tháng Sáu rơi vào thứ Bảy trong năm nay, lễ kỷ niệm sẽ diễn ra vào thứ Sáu.

CDC cho biết cuộc họp được coi là khẩn cấp khi được thông báo vào tuần trước, giờ đây sẽ được sắp xếp lại thành một cuộc họp trực tuyến từ ngày 23 tháng 6 đến ngày 25 tháng 6.

Cơ quan này đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Các quan chức CDC đã lên kế hoạch trình bày với ban cố vấn vaccine của cơ quan các thông tin cập nhật về bệnh viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim ở những người đã được tiêm vaccine COVID-19.

Một quan chức CDC nói với các thành viên của ủy ban tư vấn vaccine của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) vào ngày 10 tháng 6 rằng hơn 800 báo cáo về viêm tim sau tiêm chủng vaccine đã được đệ trình lên Hệ thống Báo cáo Sự kiện Có hại của Vaccine, một hệ thống báo cáo thụ động của chính quyền và CDC.

Trong số đó bao gồm 475 người dưới 30 tuổi hoặc trẻ hơn, trong đó 226 người đã được xác minh là đáp ứng định nghĩa trường hợp hoạt động của CDC.

Động thái của CDC đã thu hút sự chỉ trích từ một số người.

“Đây là một sai lầm lớn, theo quan điểm của tôi. Giám đốc CDC nên giữ cuộc họp theo đúng lịch”, Tiến sĩ Walid Gellad, giáo sư y khoa tại Đại học Y khoa Pittsburg, cho biết trên Twitter. “Có những vấn đề về nhận thức ở đây rất quan trọng cần phải xem xét. Nhiều người lo lắng về sự kiện bất lợi đang xảy ra này”.

Các ống tiêm có vaccine Pfizer-BioNTech COVID-19 được đặt trên khay ở Las Vegas, Nev., Vào ngày 21 tháng 5 năm 2021. (Ethan Miller / Getty Images)

Vào thứ Năm (10/6) tuần trước, Tiến sĩ Rochelle Walensky, giám đốc CDC, nói với các phóng viên trong một cuộc họp ngắn rằng ban cố vấn vaccine của CDC sẽ họp vào những ngày sau để xem xét dữ liệu về các báo cáo viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim sau tiêm chủng vaccine.

“Những trường hợp này rất hiếm, và đại đa số đã giải quyết hoàn toàn với chế độ nghỉ ngơi và chăm sóc hỗ trợ. CDC sẽ trình bày chi tiết về hơn 300 trường hợp viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim đã được xác nhận được báo cáo cho CDC và FDA trong số hơn 20 triệu thanh thiếu niên và thanh niên được tiêm chủng ở Hoa Kỳ”, bà nói.

Hội đồng “sẽ nghe phân tích rủi ro-lợi ích liên quan đến việc tiêm vaccine COVID-19 so với các tác dụng phụ hiếm gặp tiềm ẩn trên tất cả các nhóm tuổi”, bà nói thêm sau đó.

Một số chuyên gia y tế đã tin rằng ban cố vấn có thể khuyến cáo những người trẻ tuổi chưa nên tiêm vaccine COVID-19 được xây dựng trên công nghệ mRNA. Cả Pfizer và Moderna đều sử dụng công nghệ mRNA này.

“Nhìn vào dữ liệu, tôi nghĩ rằng người ta có thể chỉ đề nghị một liều vaccine mRNA cho những người trẻ tuổi, từ bỏ vaccine mRNA hoặc sử dụng vaccine vector”, Tiến sĩ Carlos del Rio, giáo sư y khoa tại Khoa Các bệnh truyền nhiễm tại Trường Đại học Y khoa Emory, cho biết trong một tweet gần đây.

Theo The Epoch Times tiếng Anh

Khoa học Nhân thể


BÀI CHỌN LỌC

CDC hoãn cuộc họp khẩn cấp về bệnh viêm tim sau tiêm vaccine do ngày lễ liên bang mới