CDC dựa trên loại 'Vaccine không được chấp thuận ở Mỹ' để công bố mới về đeo khẩu trang

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà lãnh đạo thiểu số Kevin McCarthy (thành viên Đảng Cộng hòa - bang California) tại Hạ viện lưu ý rằng, bản cập nhật hướng dẫn về khẩu trang gần đây của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) dựa trên một nghiên cứu đánh giá hiệu quả của vaccine COVID-19 là loại “không được chấp thuận ở Mỹ”.

“Tôi vừa nói chuyện với Tiến sĩ Monahan tại nhà Quốc hội. Ông ấy nói rằng ông ấy đã sử dụng khuyến nghị của CDC cho một báo cáo chưa được công bố”, McCarthy nói tại sảnh Tòa nhà Quốc hội, đề cập đến Tiến sĩ Brian P. Monahan, bác sĩ chuyên trách của Quốc hội Hoa Kỳ.

“Ông ấy không biết rằng báo cáo dựa trên số liệu tại Ấn Độ, về một loại vaccine không được chấp thuận ở Mỹ và bây giờ ông ấy không biết rằng nó thậm chí còn không vượt qua được đánh giá đồng cấp”.

Báo cáo của CDC, được công bố ngày 27 tháng 7, lưu ý rằng "các nghiên cứu từ Ấn Độ với vaccine không được phép sử dụng ở Hoa Kỳ đã ghi nhận tải lượng virus tương đối cao và kích thước cụm lớn hơn liên quan đến lây nhiễm của biến thể Delta, bất kể tình trạng có tiêm chủng hay không". Theo CDC, dữ liệu cho thấy rằng "người bị lây nhiễm biến thể Delta đột phá có thể lây truyền bệnh".

McCarthy lập luận rằng có khả năng Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và các bác sĩ hàng đầu khác không biết về báo cáo của CDC.

“Đó là lý do tại sao những người được tiêm phòng trong Văn phòng Quốc hội này bây giờ phải đeo khẩu trang. Điều này không dựa trên cơ sở khoa học nào, nhưng tôi cho rằng Người đưa ra quy định này hẳn không biết điều đó. Tại sao Người đưa ta quy định này lại không biết sự thật? Bạn có biết điều gì khiến người Mỹ thất vọng nhất không? Đó là vấn đề đạo đức giả”, ông nói.

Một số chuyên gia đã đặt câu hỏi liệu CDC có cung cấp dữ liệu cho khuyến cáo của mình rằng những người chưa được tiêm chủng và đã được tiêm chủng phải đeo khẩu trang ở những khu vực có khả năng lây truyền cao hay không.

Trong văn bản hướng dẫn về việc đeo khẩu trang của mình, cơ quan này đã trích dẫn từ “Nhóm phản hồi COVID-19 của CDC, dữ liệu chưa được công bố, năm 2021”. Giám đốc CDC Rochelle Walensky đã cho các phóng viên biết vào ngày 27 tháng 7 và trích dẫn "dữ liệu khoa học mới" nhưng chỉ cung cấp ít chi tiết.

Một phát ngôn viên của CDC nói với Đại Kỷ Nguyên vào ngày 28 tháng 7 rằng các nghiên cứu mà cơ quan này trích dẫn để đưa ra khuyến nghị về tiếp tục đeo lại khẩu trang vẫn chưa được công bố.

Gregg Gonsalves, một phó giáo sư tại Trường Y tế Công cộng Yale, nói với The Washington Post rằng CDC “đưa ra tuyên bố rằng những người mắc biến thể Delta được tiêm chủng và chưa được tiêm chủng đều có mức tải lượng virus tương tự nhau, nhưng không ai biết điều đó có nghĩa gì".

“Điều đó là vô nghĩa trừ khi chúng tôi nhìn thấy dữ liệu”, ông nói.

Một chuyên gia khác đặt câu hỏi liệu sự gia tăng các trường hợp nhiễm virus đột phá có thể là do thời hiệu hiệu quả của vaccine đã hết hay do độc lực của các biến thể mới.

“Nếu chúng ta thấy nhiều ca nhiễm bệnh đột phá hơn, có phải chỉ vì virus mạnh hơn và vaccine không hoạt động tốt hay hiệu quả của vaccine bắt đầu suy yếu, mà không phụ thuộc vào [biến thể] Delta?” Robert Wachter, chủ tịch Khoa Y tại Đại học California – San Francisco, đã nói. "Đây là nước cờ vua ba chiều, có hàng trăm thứ diễn ra cùng một lúc".

Theo The Epoch Times

Khoa học Nhân thể


BÀI CHỌN LỌC

CDC dựa trên loại 'Vaccine không được chấp thuận ở Mỹ' để công bố mới về đeo khẩu trang