Các vị thần hiện hữu trên Trái đất: Khi những kiến tạo địa chất có hình dạng giống khuôn mặt người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Daniel Webster (1782-1852), một chính khách người Mỹ nói rằng: “Những người thợ thường treo những tấm biển quảng cáo nghề nghiệp tương ứng của họ: thợ đóng giày treo một chiếc giày khổng lồ; thợ kim hoàn trưng bày một chiếc đồng hồ cỡ lớn, và nha sĩ treo một chiếc răng vàng; nhưng ở vùng núi New Hampshire, Đức Chúa trời Toàn năng có một chỉ dẫn để chứng tỏ rằng ở đó Ngài tạo ra loài người”.

Theo truyền thống cổ đại Trung Hoa, các vị thần trên Thiên thượng không hoàn toàn tồn tại trong một bình diện thực tại riêng biệt - họ có sự tương ứng vật chất với Trái đất. Người xưa tin rằng những tảng đá lớn, những ngọn núi, hoặc những phù điêu bằng đất/đá linh thiêng có hình dáng giống khuôn mặt người là một phần của chu kỳ vận động mà qua đó các vị thần có sự sống và được nuôi dưỡng. Vì vậy, mỗi khi một trong những hình ảnh đó sụp đổ, có nghĩa vòng đời của vị thần đó đã kết thúc.

Ngoài những huyền thoại hoặc sự thật về chu kỳ của vũ trụ, những kỳ quan thiên nhiên trực quan này có thể được tìm thấy trên khắp hành tinh - và thậm chí còn xa xôi hơn nữa. Dù hiện tại chúng ta không đưa ra những lời giải thích tráng lệ cho các cấu trúc bằng đá tự nhiên, nhưng những tác phẩm hình thành bất thường này vẫn thu hút trí tưởng tượng của công chúng, trở thành những tác phẩm tâm điểm quý giá trong các công viên và khu bảo tồn thiên nhiên.

Trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta cùng chiêm ngưỡng “Người bảo vệ vùng đất Badlands”, một trong những kỳ quan địa chất mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho chúng ta.

Nằm ở phía đông nam Alberta, Canada, “Người bảo vệ vùng đất Badlands” là hình ảnh địa chất tự nhiên nổi tiếng trông giống như một đầu người đang đội chiếc mũ của người bản địa. Kỳ quan địa chất vĩ đại này chỉ có thể được nhìn thấy từ trên cao.

Các chi tiết hình người của hình ảnh địa chất trông thật tuyệt vời. Mặt của hình người ở vị trí đối diện với thành phố có kích thước rộng 255 mét và dài 225 mét, có thể thấy rõ đường viền của lông mày, mắt, mũi, miệng, cằm, cổ và vai. Một số người nhận xét, hình ảnh này giống với nghệ thuật Maya cổ đại.

Người ta cho rằng bàn tay con người đã không tham gia vào việc hình thành khối đá lớn này mà do được tạo ra bởi sự xói mòn và phong hóa đất sét mềm.

Nhiều người giải thích là hình đầu người đội cả mũ của người bản địa và đeo iPod. Dây của tai nghe được hình thành bởi một con đường đất và tai nghe được hình thành bởi một giếng dầu cuối con đường. Tuy nhiên, những chi tiết nhân tạo bổ sung này chỉ tạo thêm nét thú vị cho hình ảnh, không hoàn toàn cần thiết cho việc xác định ngoại hình nhân vật.

Trên thực tế, những nét tạo thêm mang lại một không khí hiện đại cho khuôn mặt so với phong cách bản địa của hình ảnh ban đầu. Còn có những cái tên khác được đặt cho “Người bảo vệ vùng đất Badlands” như: Super Granny, Cliff, Hickox’s Head, In Plains View, The Listening Rock, and Napi. Và cho dù là tên nào, “Người bảo vệ” luôn là hình ảnh thu nhỏ của một kỳ quan địa chất.

May May

Theo Visiontimes



BÀI CHỌN LỌC

Các vị thần hiện hữu trên Trái đất: Khi những kiến tạo địa chất có hình dạng giống khuôn mặt người