Các nhà khoa học Trung Quốc biến đồng thành 'vàng'

Các nhà khoa học Trung Quốc đã tìm cách biến Đồng thành 'Vàng' bằng cách cho nổ Đồng với một luồng khí siêu nóng.

Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã tìm cách biến đồng giá rẻ thành một vật liệu mới gần giống vàng, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Science Advances.

Các tác giả của nghiên cứu giải thích vật liệu mới này sẽ làm giảm đáng kể việc sử dụng các kim loại quý hiếm, và đắt tiền trong việc sản xuất sản phẩm tại các nhà máy.

Theo các nhà nghiên cứu, vật liệu mới có thể chống lại nhiệt độ cao, quá trình oxy hóa và xói mòn.

Các nhà khoa học giải thích rằng “nó giống như một chiến binh với bộ giáp vàng trên chiến trường, có khả năng chống chọi lại mọi cuộc tấn công của kẻ thù’’.

Để biến 'Đồng thành Vàng', Giáo sư Sun Jian và các nhà nghiên cứu tại Viện Vật lý Hóa học Đại Liên, thuộc Học viện Khoa học Trung Quốc ở Liêu Ninh, đã bắn đồng mục tiêu bằng một tia khí argon nóng, tích điện.

Bằng cách đó, các hạt ion hóa chuyển động nhanh sẽ thổi bay các nguyên tử đồng ra khỏi vật liệu. Khi các nguyên tử nguội đi và ngưng tụ trên bề mặt của một thiết bị dùng để thu thập chúng, chúng sẽ tạo ra một lớp cát nhỏ và mỏng.

Mỗi từng hạt cát được tạo ra có đường kính vài nanomet hoặc một phần nghìn kích thước của vi khuẩn. Sau đó, các nhà khoa học tiến hành đưa vật liệu vào một buồng phản ứng sử dụng nó như một chất xúc tác, hay dùng để biến than thành cồn. Đây là một quá trình hóa học cực kỳ khó khăn và phức tạp mà cho đến nay, chỉ có kim loại quý mới có thể được xử lý hiệu quả.

Nhóm nghiên cứu giải thích trong một tuyên bố đăng trên trang web của học viện và đưa tin trên tờ South China Morning Post, các hạt nano đồng “đạt được hiệu suất xúc tác cực kỳ tốt, tương tự như vàng hoặc bạc’’.

“Kết quả… đã chứng minh rằng sau khi xử lý, đồng kim loại, đã biến đổi từ 'gà' thành 'phượng hoàng'’’.

Nhưng chất mới như 'vàng’’ sẽ không phải là cách dễ và rẻ để trở nên giàu có.

Đồng và vàng có trọng lượng tương đương nhau. Đó là lý do tại sao trong suốt nhiều thế kỷ, nhiều nhà giả kim coi đồng là cánh cửa dẫn đến sự giàu có nhanh chóng.

Lịch sử hiện đại Trung Quốc ghi nhận có một khí công sư ở Trung Quốc có năng lực biến đổi bản chất kim loại, từ một thanh đồng trở thành một thanh kim loại với các thành phần vàng và bạc. Chuyện này nghe có vẻ hoang đường. Nhưng dựa trên thí nghiệm khoa học nêu trong bài báo thì không có gì hoang đường, hoặc huyền bí. Bởi bản chất chỉ cần có một năng lượng đủ mạnh để thay đổi cấu trúc phân tử kim loại.

Vấn đề đặt ra ở đây là làm sao một người đạt được siêu năng lượng như vậy? Người có khả năng làm biến đổi bản chất kim loại là một người tu luyện khí công. Như vậy, rõ ràng có phương pháp khí công giúp con người đạt được siêu năng lượng. Tất nhiên, để đạt được trạng thái đó hẳn là một quá trình khổ luyện.

Từ thí nghiệm trên có thể thấy rõ một vấn đề rất nhiều điều từng bị coi là huyền hoặc, đang dần được khoa học chỉ ra chúng tồn tại hết sức thực tại.

Cho nên đừng vội phủ nhận những điều khoa học hiện nay chưa chứng minh được, và quy kết những hiện tượng đó dưới danh từ “mê tín‘.

Lê Na