Bí ẩn viên đá 'Thánh' biết bay nặng 90kg ở Ấn Độ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Không giống như những viên đá thông thường, viên đá thiêng Levitating có khả năng bay lên không trung mà không cần ai nâng nó lên. Điều bí ẩn là nó có thể bay lên cao khi có 11 người chỉ ngón trỏ của bàn tay phải xuống đáy phiến đá.

Ngôi đền Qamar Ali Darvesh ở làng Shivapur, Ấn Độ nổi tiếng thế giới với hòn đá "thần thánh" nặng 90kg có tên Levitating. Đền Qamar Ali Darvesh, nơi thờ một vị Thánh của người Hồi giáo Sufi (Tên khác: Hồi giáo Mật tông) nằm ở làng Shivapur, miền Tây Ấn Độ thu hút du khách trong và ngoài nước khi lưu giữ một viên đá " Thánh ", có niên đại hơn 700 năm tuổi.

Theo các chuyên gia, viên đá nặng 90kg và được gọi là Levitating. Không giống như những viên đá thông thường, viên đá thiêng Levitating có khả năng bay lên không trung mà không cần ai nâng nó lên.

Tảng đá bay lên cao khi có 11 người chỉ ngón trỏ phải vào đáy tảng đá.
Tảng đá bay lên cao khi có 11 người chỉ ngón trỏ phải vào đáy tảng đá.

Để cho hòn đá tự bay lên, cần 11 người đàn ông đứng xung quanh hòn đá. Sau đó 11 người đàn ông chỉ vào phần dưới của Viên đá, trọng lực bằng ngón trỏ của bàn tay phải và hét lớn tên của Qamar Ali Darvesh. Khi đó, hòn đá Levitating sẽ từ từ nâng lên khỏi mặt đất và lơ lửng trên không trong một thời gian ngắn.

Tên tuổi của Thánh Qamar Ali Darvesh gắn liền với giai thoại về hòn đá "thiêng". Cụ thể, truyền thuyết kể rằng Qamar Ali Darvesh sinh ra trong một gia đình Hồi giáo trung lưu. Trong thời gian này, những người đàn ông chú trọng đến sức mạnh cơ bắp nên thường xuyên tập thể dục để giữ gìn sức khỏe.

Không giống như những người khác, Qamar Ali Darvesh tin vào sức mạnh tinh thần. Anh đã trở thành đệ tử của Pir (một nhân vật nổi tiếng trong đạo Hồi Sufi) lúc 6 tuổi. Qamar Ali Darvesh dành phần lớn thời gian để ăn chay và thiền định thay vì tập thể dục. Vì vậy, ông đã có khả năng chữa bệnh kỳ diệu.

Trước khi chết, ông đã đặt lời nguyền lên một phiến đá lớn mà đàn ông trong làng thường dùng để rèn luyện sức mạnh cơ bắp. Ông làm điều này vì muốn chứng minh cho mọi người thấy sức mạnh tinh thần lớn hơn sức mạnh thể chất. Vì vậy, ông đã yêu cầu đặt hòn đá cạnh mộ của mình và chỉ dẫn: nếu 11 người đàn ông chỉ ngón trỏ của bàn tay phải vào phía dưới của hòn đá và gọi tên của mình, nó sẽ bay lên cao ngang đầu người.

Qamar chết trước khi kết hôn nên phụ nữ bị cấm xuất hiện ở đây. Tuy nhiên, trước sự việc bí ẩn của hòn đá Levitating, một số người không tin rằng phép màu là có thật. Họ nghi ngờ tảng đá "bay" được khi 11 người nâng nó lên.

Ngọc Mai

 



BÀI CHỌN LỌC

Bí ẩn viên đá 'Thánh' biết bay nặng 90kg ở Ấn Độ