Bí ẩn đằng sau bức tượng Lạc Sơn Đại Phật rơi lệ ở Trung quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lạc Sơn Đại Phật - tượng Phật bằng đá lớn nhất và cao nhất thế giới, được tạc thẳng vào vách đá Thế Loan của núi Lăng Vân, nơi hợp lưu của ba con sông - sông Dân, Đại Độ và Thanh Y - ở phía Nam thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Bức tượng mô tả Phật Di Lặc trong tư thế ngồi cao tương đương 71m. Nó được xây dựng từ năm 713 đến năm 803 sau Công nghuyên vào giữa triều đại nhà Đường.

Dãy núi nơi có Tượng Phật khổng lồ Lạc Sơn tọa lạc nhìn từ sông được cho là có hình dạng giống như một vị Phật đang yên nghỉ. Trái tim của dãy núi là bức tượng Phật khổng lồ Lạc Sơn, người dân địa phương thường nói rằng “núi là Phật và Phật là núi”.

Từ hàng trăm năm nay, các tầng lớp nhân dân cũng như du khách thập phương đổ về đây để chiêm ngưỡng bức tượng Phật đã được UNESCO đưa vào danh sách Di sản Thế giới từ năm 1996. Nó đã trở thành một nét văn hóa, và di sản thiên nhiên trên thế giới.

Trong lịch sử, đôi mắt của Lạc Sơn Đại Phật đã nhiều lần nhắm nghiền và rơi lệ.

Theo các ghi chép liên quan, Lạc Sơn Đại Phật đã nhắm mắt một lần trong nạn đói lớn ở Trung Quốc từ năm 1959 đến năm 1961. Trong thời gian đó, vô số người chết đói ở Tứ Xuyên. Người dân địa phương rất nghèo và khi những người thân yêu của họ qua đời, thi thể của họ được cuộn lại trong thảm rơm và thả xuống sông. Tượng Phật khổng lồ nằm ở hạ lưu sông và hàng ngày, xác chết trôi xuống sông ngang qua Tượng Phật khổng lồ. Vào một đêm trong thời gian này, Tượng Đại Phật đột nhiên nhắm mắt lại. Người dân địa phương chứng kiến ​​hiện tượng này và cho rằng Đức Phật không thể chịu đựng được cảnh tượng khốn khổ và kinh hoàng như vậy.

(Ảnh: DKN)

Người ta tin rằng khi đôi mắt của Lạc Sơn Đại Phật nhắm lại, đó là một điềm xấu. Hiện tượng này đã khiến các nhà chức trách của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) báo động. Vì vậy, họ ra lệnh cho công việc "tái thiết" mắt Đức Phật. Hồi đó, những bức ảnh chụp Đức Phật nhắm mắt vẫn được lưu giữ trong Phòng triển lãm Lạc Sơn.

Năm 1966, phong trào Cách mạng Văn hóa kéo dài 10 năm của Mao Trạch Đông đã gây ra thảm họa, sự tàn phá nặng nề và thảm họa bi thảm đối với nền văn hóa truyền thống Trung Quốc. Trong thời gian tàn sát kinh hoàng này, đôi mắt của Đức Phật nhắm nghiền và khóc thầm.

Người ta nói rằng những bức ảnh về Đức Phật Khổng lồ đang khóc đã khiến ĐCSTQ hoảng sợ. Họ đã chi 6,8 triệu đô la Mỹ để làm sạch và tái tạo lại Tượng Phật khổng lồ. Tuy nhiên, họ vẫn không thể xóa được những giọt nước mắt trên khóe mắt của Đức Phật Khổng Lồ!

Vào tháng 7 năm 1976, sau trận động đất 7,8 độ Richter ở Đường Sơn, toàn bộ thành phố đã bị san bằng khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng. Sau trận động đất, người dân địa phương ở Tứ Xuyên nhận thấy rằng đôi mắt của Lạc Sơn Đại Phật đã bị nhắm lại. Lần này, Đức Phật trông có vẻ mặt nghiêm nghị và như đang khóc.

ĐCSTQ đã chi 6,8 triệu đô la Mỹ để làm sạch và tái tạo lại Tượng Phật khổng lồ nhưng không thể xóa được những giọt nước mắt trên khóe mắt của Đức Phật khổng lồ! (Ảnh DKN)

Lần cuối cùng tượng Phật khổng lồ rơi nước mắt là vào ngày 7 tháng 6 năm 1994. Dựa trên lời kể của các nhân chứng, khách du lịch trên tàu du lịch đã chứng kiến ​​cảnh tượng Phật khóc. Ngay sau khi tàu du lịch kéo vào gần bờ, người ta nhìn thấy Đức Phật đang mỉm cười hạnh phúc, mặc dù trên khuôn mặt Đức Phật vẫn còn những giọt nước mắt. Lần này các du khách rơi nước mắt vì hạnh phúc. Một đạo sĩ và đệ tử của ông ta cũng có mặt trên tàu du lịch.

Người đệ tử hỏi Sư phụ của mình: "Tại sao Lạc Sơn Đại Phật lại rơi lệ?"

Đạo sĩ trả lời: “Thế gian con người đã không biết kính Phật và Phật lo lắng cho thế gian”.

Ngọc Mai

Theo nspirement

 



BÀI CHỌN LỌC

Bí ẩn đằng sau bức tượng Lạc Sơn Đại Phật rơi lệ ở Trung quốc