Báo cáo phát hiện bức xạ vi sóng khiến các các nhà ngoại giao Hoa Kỳ ở Cuba và Trung Quốc bị bệnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một báo cáo mới của Ủy ban Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia đã phát hiện ra rằng bức xạ vi sóng “định hướng” có thể là nguyên nhân gây bệnh cho các nhà ngoại giao Mỹ ở Cuba và Trung Quốc.

Nghiên cứu do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ủy quyền là nỗ lực mới nhất nhằm tìm ra nguyên nhân cho những căn bệnh bí ẩn bắt đầu xuất hiện vào cuối năm 2016 trong các nhân viên ngoại giao của Hoa Kỳ ở Havana.

Nghiên cứu cho thấy “năng lượng tần số vô tuyến xung, định hướng dường như là lời giải thích hợp lý nhất” cho các triệu chứng bao gồm đau đầu dữ dội, chóng mặt và khó khăn về nhận thức. Lời giải thích này có nhiều khả năng chính xác hơn các nguyên nhân khác được xem xét trước đây như bệnh nhiệt đới hoặc các vấn đề tâm lý.

Nghiên cứu không nêu tên nguồn của năng lượng vi sóng và không nói rằng nó đến do kết quả của một cuộc tấn công, mặc dù có lưu ý rằng nghiên cứu trước đây về loại tổn thương này đã được thực hiện ở Liên Xô cũ.

Trong báo cáo của mình, ủy ban gồm 19 thành viên lưu ý rằng họ phải đối mặt với những thách thức đáng kể trong việc cố gắng tìm hiểu tận cùng bí ẩn y học mà các nhân viên ngoại giao phải chịu đựng. Trong số những người bị tổn thương, không phải tất cả mọi người đều báo cáo các triệu chứng giống nhau và nghiên cứu của Học viện Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ không có quyền truy cập vào tất cả các nghiên cứu trước đây về loại bệnh tật này do một số nghiên cứu trong đó đã được xếp vào loại tài liệu mật.

Chủ tịch ủy ban đồng thời là một giáo sư y khoa tại Đại học Stanford, ông David Relman cho biết: “Ủy ban nhận thấy những trường hợp mắc bệnh này rõ ràng là đáng lo ngại, một phần là do vai trò hợp lý của năng lượng tần số vô tuyến xung được định hướng như một cơ chế, nhưng cũng vì sự đau đớn và suy nhược đáng kể đã xảy ra ở một số cá nhân. Với tư cách là một quốc gia, chúng ta cần giải quyết những trường hợp cụ thể này cũng như khả năng xảy ra các trường hợp trong tương lai bằng một cách tiếp cận toàn diện, phối hợp và đồng bộ”.

Vào đầu năm 2017, khoảng hai chục người Mỹ có quan hệ với Đại sứ quán Mỹ tại Cuba cũng như các nhà ngoại giao và nhân viên Canada tại lãnh sự quán Mỹ ở Quảng Châu, Trung Quốc đã mắc phải những vấn đề sức khỏe.

Một số người Mỹ đã chỉ trích phản ứng của chính phủ Hoa Kỳ đối với các khiếu nại về sức khỏe của họ và ít nhất một người đã đệ đơn kiện Bộ Ngoại giao nước này.

Từ cuối năm 2016 đến tháng 5 năm 2018, một số nhà ngoại giao Mỹ và Canada ở Havana đã phàn nàn về các vấn đề sức khỏe không rõ nguyên nhân. Một thống kê của chính phủ Mỹ cho biết số nhân viên Mỹ bị ảnh hưởng là 26 người.

Một số người báo cáo rằng họ đã nghe thấy âm thanh the thé tương tự như tiếng dế kêu khi ở nhà hoặc ở khách sạn, dẫn đến giả thuyết về một cuộc tấn công bằng âm thanh.

Văn Thiện

Theo The Epoch Times

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Báo cáo phát hiện bức xạ vi sóng khiến các các nhà ngoại giao Hoa Kỳ ở Cuba và Trung Quốc bị bệnh