Bánh răng 300 triệu năm tuổi được tìm thấy ở Nga, đã từng tồn tại một nền văn minh trước khi con người xuất hiện trên Trái đất?

Hầu hết các nhà khoa học đều tin rằng cách đây 300 triệu năm, Trái đất đang còn rất sơ khai. Lúc ấy, những động vật trên cạn đầu tiên vẫn chưa tiến hóa thành khủng long, con người chưa hề xuất hiện trên Trái đất. Nhưng gần đây, một người đã tình cờ tìm thấy một phần của một thiết bị cơ khí được xác định là của thời gian đó.

Một mảnh của một chiếc bánh răng - một bộ phận của một cỗ máy cơ khí thông thường - được phát hiện nằm trong một khối than đá 300 triệu năm tuổi ở Nga. Hiện chi tiết cơ khí này đã được xác định chính xác chưa? Và nếu vậy, ai có thể tạo ra thứ này? Và nhằm mục đích gì?

Theo tờ Komsomolskaya Pravda, một cư dân của Vladivostok - một vùng gần biên giới Trung Quốc và Triều Tiên - tên là Dmitry, gần đây đã nhận thấy điều kỳ lạ về một tảng than đá mà anh ta lấy để sưởi ấm nhà mình trong mùa đông.

Phát hiện ra một chiếc thanh ngang hoặc tay đòn trông như kim loại được ép vào trong miếng than đá khiến Dmitry đã phải liên hệ với nhà sinh vật học Valery Brier, ở vùng Primorye bên bờ biển để tìm hiểu vấn đề gì đã xảy ra.

Việc kiểm tra ban đầu về vật thể lạ khiến các nhà nghiên cứu khẳng định nó trông “rất giống một răng đôi bằng kim loại’’, là một vật thể nhân tạo. Giống như các bộ phận [mà] thường được sử dụng trong thiết bị quan sát, các thiết bị kỹ thuật và điện tử khác nhau, tờ Komsomolskaya Pravda viết.

Tảng than đá được đề cập ở đây có nguồn gốc từ mỏ Chernogorodskiy của vùng Khakasis. Đài Tiếng nói nước Nga, một hãng phát thanh truyền hình quốc tế của Nga, đã đưa tin cho biết các tàn tích than đá ở khu vực này có niên đại cách đây 300 triệu năm, và như vậy các chuyên gia cho rằng miếng kim loại kỳ lạ được tìm thấy trong than cũng phải có tuổi đời tương tự.

Đài Tiếng nói nước Nga cũng cho biết: “Khi các nhà địa chất phá vỡ tảng than đá mà vật thể kim loại được ép vào và xử lý tại chỗ bằng các chất hóa học đặc biệt, hóa ra chi tiết kim loại này nhẹ và mềm một cách bất thường. ... [Nó] được tìm thấy bao gồm 98% nhôm và 2% magiê”, điều đó có nghĩa là vật thể kim loại này là nhân tạo.

Một đặc tính quan trọng khác của vật thể này khiến các nhà nghiên cứu đau đầu với nó, đó là “hình dạng đặc biệt của vật thể, nó giống như phần hai bánh răng của môt chiếc bánh răng thời hiện đại”, theo đài Tiếng nói nước Nga. "Thật khó để tưởng tượng rằng vật thể này có [hình dạng] của một chiếc răng bình thường của một bánh răng bao gồm có sáu 'răng' giống nhau tự nhiên".

Nhưng ai đã tạo ra mảnh kim loại này cách đây 300 triệu năm, khi theo thuyết tiến hóa thì lúc ấy con người còn chưa xuất hiện trên Trái đất? Thậm chí, Komsomolskaya Pravda còn muốn nói rằng mảnh kim loại này có nguồn gốc từ người ngoài hành tinh.

Một nhà địa chất học tên Sharon Hill, biệt danh “tôi nghi ngờ điều đó”, cho rằng toàn bộ câu chuyện này là “nực cười”. Viết trên tạp chí Doubtful News.com, Hill khẳng định “có rất nhiều điểm vô lý, người đọc chưa thể tin được’’.

Một trong số những điểm vô lý mà Hill thắc mắc, đó là “Tại sao phát hiện này không được xuất bản trên một tạp chí khoa học? Chúng ta phải có lời xác thực của người đàn ông về việc tìm thấy vật thể này ở đâu và làm thế nào anh ta đã phát hiện ra nó? Tại sao lại suy đoán về nguồn gốc ngoài hành tinh của nhôm? ”.

Tuy nhiên, nếu quả thực chiếc bánh răng này đã tồn tại từ 300 triệu năm về trước thì chắc chắn khi đó đã từng có một nền văn minh giống với văn minh của nhân loại chúng ta hiện nay.

Chúng ta cũng biết rằng hóa thạch của những vật thể nhân tạo không thể tồn tại lâu như thế trong môi trường điều kiện thời tiết và khí hậu trên Trái đất. Các hoạt động xói mòn và thời tiết khắc nghiệt sẽ hủy hoại mọi thứ chỉ trong vài trăm ngàn năm. Cơ hội tìm thấy các hóa thạch như thế này là cực kỳ hiếm có.

Đài tiếng nói nước Nga nói rằng các nhà khoa học Nga sẽ chưa đưa ra kết luận và sẽ tiến hành nhiều thử nghiệm hơn đối với vật thể kim loại này.

Lê Na - Ánh Dương