Bằng chứng cho thấy người khổng lồ từng xuất hiện trên trái đất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại các thung lũng của Thổ Nhĩ Kỳ, người ta đã từng phát hiện ra nhiều hoá thạch xương của người khổng lồ vào cuối những năm 1950. Các nhà khoa học đã xác định rằng những bộ xương hóa thạch này là giống hệt với con người chỉ có điều là chúng lớn hơn rất nhiều.

Chúng ta thường nghe nhắc đến người khổng lồ trong những câu chuyện thần thoại hay truyền thuyết nào đó. Thế nhưng ngày nay người ta đã phát hiện ra dấu tích của những nhân vật huyền thoại này ngoài đời thực.

Dấu chân khổng lồ ở Nam Phi

Người phát hiện ra dấu chân khổng lồ này là một thợ săn có tên là Stoffel Coetzee. Vào năm 1912, trong một lần tình cờ đi qua thị trấn Mpuluzi của Nam Phi, nằm ở phía đông bắc của Mpumalanga, gần Swaziland anh đã vô tình giẫm phải dấu chân đó. Người dân địa phương gọi đó là “Dấu chân của Golias”được các nhà khảo cổ học xác định có niên đại khoảng 3,1 tỷ năm tuổi. Hình dạng của nó hoàn toàn tương đồng với bàn chân của con người và dài khoảng 1,2m.

Klaus Dona nhà nghiên cứu di sản người Áo cùng Michael Tellinger là một nhà văn kiêm nhà thám hiểm người Nam phi đã cùng nhau nghiên cứu về dấu chân của người khổng lồ.

Họ cho rằng nếu đấy thực sự là dấu chân của người khổng lồ thì ước tính chiều cao của họ phải tầm cỡ 7m.

Dấu chân người khổng lồ được phát hiện khắp nơi trên thế giới .
Dấu chân người khổng lồ được phát hiện khắp nơi trên thế giới (Ảnh: dkn.tv)

Khối đá mà dấu chân này được khảm lên có tên là granite “phenocrystic”, hay còn gọi là đá granit porphyr thô. Trải qua các giai đoạn ngưng kết khác nhau, khối đá này sẽ hình thành trên bề mặt các hạt có kích thước khác nhau. Hình dáng của dấu chân này cũng tương tự như vậy và nó đã trải qua một quá trình hoá thạch chứ không thể được chạm khắc nhân tạo.

Theo nghiên cứu các vết tích trên bề mặt khối đá, các nhà khoa học kết luận rằng nó là do các bản khối đại lục dịch chuyển đẩy lên bề mặt. Còn về độ tuổi chính xác của dấu chân này thì vẫn cần thêm các kết quả kiểm trắc khoa học.

Ông Tellinger đã bác bỏ quan điểm rằng đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Tại Đại học Port Elizabeth ở Nam Phi, ông dẫn lời một nhà toán học tên là Port Elizabeth ở Nam Phi: “Khả năng một tiểu lục nhân ngoài không gian dùng lưỡi liếm ra hình dạng này còn lớn hơn khả năng nó được hình thành bởi xói mòn tự nhiên!”

Có ý kiến cho rằng địa cầu đã từng trải qua nhiều lần huỷ diệt khác nhau, sau đó trên trái đất các loại động vật và con người đều bị tiêu huỷ và chỉ có một số ít sống sót.

Đó là quan điểm của ông Dona, ông cho rằng nếu con người tiếp tục phát triển theo con đường khoa học hiện đại thì nhân loại sẽ đang tự đẩy mình đến kịch bản đó một lần nữa.

Ông Dona đã tìm đến một linh mục Công giáo có tên là Vaca- người đã phát hiện ra dấu tích của người khổng lồ ở trong một thung lũng miền Nam Ecuador để đưa di cốt này về Áo làm vật trưng bày triển lãm “Những bí ẩn chưa được giải đáp” của mình.

Những di cốt được ông đưa về Áo này đã được các chuyên gia sau đó xác định là xương gót chân và xương chẩm của một người khổng lồ cao cỡ khoảng 7,6m. Tuy nhiên không thể trích xuất DNA vì chúng đã có niên đại quá lâu đời.

Cùng trong năm 1950, tại các thung lũng khác của Thổ Nhĩ Kỳ người ta cũng phát hiện ra nhiều hoá thạch xương khổng lồ tương tự. Trong đó kích thước của một trong những xương đùi được phát hiện dài tới 120cm. Người ta ước tính là của một người đàn ông cao khoảng 5m.

Dấu chân trong bức ảnh này được Tiến sĩ CN Dougherty cho thấy trong cuốn sách “Thung lũng của những người khổng lồ” (Valley of the Giants) – một dấu chân khổng lồ được tìm thấy ở Kansas, Hoa Kỳ.

Dấu chân khổng lồ trong ngôi đền Ain Dara

Ngôi đền Ain Dara có lịch sử bắt nguồn từ thời kỳ đồ sắt hàng nghìn năm trước nằm ở phía Tây Bắc của Aleppo, Syria. Tại đây người ta cũng đã phát hiện ra một cặp dấu chân khổng lồ. Một người khai quật tên là Ali Abu Assaf tiết lộ rằng ngôi đến này tồn tại từ 1300 năm trước Công nguyên đến năm 740 trước CN.

Ngồi đền lâu đời này vẫn còn lưu giữ những vết tích của thời kỳ huy hoàng trong quá khứ. Trang trí bên trong có rất nhiều hình tượng chạm khắc sư tử, thiên thần, linh vật, Thần núi, thiết kế hình học..vv.

4 dấu chân của người khổng lồ được khắc trên nền đá, mỗi dấu chân dài 1m. Hai trong số chúng được đặt ở hành lang lối đi vào, bài trí ở hai bên; cái còn lại ở phía trước của hai cái, còn một cái nữa ở đại sảnh.

Ảnh chụp từ video của Epoch Times.
Ảnh chụp từ video của Epoch Times.

Theo điều tra cho biết hai dấu chân này cách nhau 9m và đó là một cặp dấu chân của cùng một người. Một số người suy đoán đây là dấu chân của người khổng lồ lưu lại và ước tính cao khoảng 20m.

Ngón tay khổng lồ của người Ai Cập

Gregory Spörri, một doanh nhân người Thụy Sĩ, đã công bố ảnh di vật ngón tay dài 38cm vào năm 2012 trên trang web “BILD.de” của Đức. Đây được coi là bằng chứng xác thực nhất về sự tồn tại của người khổng lồ. Ông cũng tuyên bố rằng mình đã nhìn thấy ngón tay khổng lồ vào những năm 1980 tại Ai cập.

Ảnh chụp từ video của Epoch Times.
Ảnh chụp từ video của Epoch Times.

Gregory Spörri kể rằng trong một lần du lịch tới Ai Cập đã gặp một ông lão tự nhận là kẻ trộm mộ tại Bir Hooker. Ông lão đề nghị trả cho ông 300 đô la và cho xem một ngón tay khổng lồ.

Ngoài ra ông lão còn cho xem hai tài liệu từ những năm 1960 phim chụp X-quang và giám định thư mà bác sĩ xác nhận đó là ngón tay người.

Theo mô tả của ông thì ngón tay được đặt trong một gói hình bầu dục và có mùi mốc, trong đó còn có những chiếc móng đã bị hư hỏng và vết mốc trên da bị rách.

Tác giả cho biết chỉ chụp được ảnh của ngón tay cùng tờ tiền dài 15cm được đặt cạnh ngón tay để so sánh bởi vì ông lão khẳng định không bán ngón tay này. Spörri sau đó quay trở lại Ai Cập để truy tìm ông lão và ngón tay người khổng lồ, nhưng tất cả đều đã biến mất.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Liên hợp quốc vào năm 1983 một người nam được gọi là người khổng lồ với chiều cao trên 2m. Đó là Makhov với chiều cao 2,32m và một người nữ Hoa kỳ cao 2,32m.

Tờ “Nhật báo Nội Mông” vào ngày 21/3/1987 đưa tin về Gabriel Mojani- một người lao động bình thường 39 tuổi ở Mozambique, Châu Phi, cao 2,63 mét. Đây là những người được liệt kê vào danh sách những người cao nhất thế giới theo “Kỷ lục Guin của Thế giới”.

Người khổng lồ trong truyền thuyết

David đối mặt với Goliath trong bức tranh in thạch bản năm 1888 của Osmar Schindler.
David đối mặt với Goliath trong bức tranh in thạch bản năm 1888 của Osmar Schindler (Nguồn: Wikipedia)

Trong thần thoại của Hy Lạp, nhân vật “Odyssey” từng bị trôi dạt tới một hòn đảo, sau đó đã gặp một người khổng lồ và chiến đấu với anh ta.

Trong cuốn sách “Thái Bình quảng ký” của Trung quốc có ghi chép câu chuyện về một nhóm người đi thuyền và gặp một trận bão rồi bị trôi dạt vào một hòn đảo. Sau đó họ đã bị những người khổng lồ trên đảo bắt nạt và bị sai khiến may quần áo cho họ.

Hay như câu chuyện kể về một người đàn ông tên là Jack trong “Truyện cổ Grimm” đã trèo lên cây đậu để giao tiếp với người khổng lồ.

Những câu chuyện kể trên vẫn được con người lưu truyền cho đến ngày nay. Điều đó khiến chúng ta không khỏi băn khoăn về liệu người khổng lồ trong truyền thuyết có thực sự tồn tại hay không?

Tuy nhiên sau khi thuyết tiến hoá của Darwin ra đời vào thế kỷ XIX, nhiều người đã không tin rằng trên trái đất đã từng có người khổng lồ tồn tại. Nhưng sau khi các nhà khoa học phát hiện ra khảo cổ liên tục về các bộ xương của người khổng lồ đã khiến nhiều người phải tư duy lại về cách nghĩ trước đây của họ.

Ngọc Mai

(Tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Bằng chứng cho thấy người khổng lồ từng xuất hiện trên trái đất