Ấn Độ bùng phát một căn bệnh bí ẩn, hơn 500 người đã nhập viện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một căn bệnh bí ẩn mới bùng phát đột ngột ở Ấn Độ đã tiếp tục gia tăng chỉ sau một đêm, với 546 bệnh nhân phải nhập viện.

Cuối tuần qua, các hãng truyền thông đã bắt đầu đưa tin về một đợt bùng phát căn bệnh gây ra các triệu chứng từ chóng mặt đến co giật giống như động kinh ở Andhra Pradesh, một bang của Ấn Độ, nằm dọc theo bờ biển phía đông nam của nước này.

Kể từ đó, đã có hàng trăm trường hợp mới và như tờ Associated Press (AP) đưa tin, các quan chức y tế vẫn không biết chuyện gì đang xảy ra - ngay cả khi danh sách triệu chứng ngày càng tăng lên bao gồm mất trí nhớ, nôn mửa và đau cơ.

Các chuyên gia đưa ra một vài phỏng đoán, nhưng sau khi loại trừ đại dịch bệnh COVID-19, các bệnh do virus khác, và giả thuyết đầu tiên đưa ra là do nước nhiễm độc, các phỏng đoán vẫn còn khá suy đoán.

Geeta Prasadini, giám đốc y tế công cộng ở Eluru, thành phố nơi bùng phát dịch bệnh, cho rằng có thể là nguyên nhân do thuốc trừ sâu và ô nhiễm thực phẩm.

“Nhưng không ai biết chính xác cái gì đang xảy ra”, Prasadini nói với AP.

Giả thuyết chỉ dựa trên thực tế là thực vật trong khu vực được xử lý bằng một số loại thuốc trừ sâu có khả năng gây nguy hiểm, và một số loại thuốc trừ sâu đã ngấm vào nguồn cấp nước.

Theo Times Of India, một số chuyên gia cho biết đã tìm ra chì và niken có trong nước uống có thể là nguyên nhân gây bệnh. Nhưng như AP đưa tin, một số bệnh nhân đã không hề uống nước từ nguồn cấp nước thành phố. Do vậy, có thể có một thủ phạm khác.

Rất may, hầu hết các bệnh nhân nhập viện đã hồi phục và được đưa về nhà, nhưng có một trường hợp tử vong - và đáng tiếc là ngay cả việc khám nghiệm tử thi cũng không làm sáng tỏ thêm về bí ẩn của dịch bệnh.

Lê Na

Theo Futurism



BÀI CHỌN LỌC

Ấn Độ bùng phát một căn bệnh bí ẩn, hơn 500 người đã nhập viện