Ai đã tạo ra Mặt trăng?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà văn người Anh Christopher Knight và Alan Butler đưa ra một số câu hỏi cuốn hút nhưng cũng đầy thách thức: Có thể nào Mặt trăng là nhân tạo? Nó thậm chí còn có thể là rỗng? Và liệu Mặt trăng có thực sự tồn tại thông qua một vụ tai nạn đáng mừng nào đó, hay được tạo ra dựa trên một bản thiết kế rõ ràng - và nếu vậy, ai là kiến trúc sư?

Khởi nguồn từ cuốn sách “The Hiram Key” xuất bản năm 1996 của đồng tác giả Christopher Knight và Robert Lomas, cuốn sách được ca ngợi là tác phẩm kinh điển, và còn tiếp tục ảnh hưởng đến một thế hệ các nhà nghiên cứu. Tác phẩm nổi tiếng Mật mã Da Vinci của Dan Brown cũng là một trong những cuốn sách có giá trị như thế.

Trong mười năm qua, nhà văn Knight đã viết sáu cuốn sách, bốn cuốn với Robert Lomas và hai cuốn với Alan Butler. Trong đó, đặc biệt là cuốn “Who Built the Moon”, (tạm dịch “Ai đã tạo ra mặt trăng?”), viết cùng Butler.

New Dawn gần đây đã có buổi nói chuyện với Christopher Knight về cuốn sách mới gây tranh cãi này và những kết luận đáng kinh ngạc của ông.

New Dawn: Tất cả các chuyến thăm của nhân loại lên Mặt trăng đều không trả lời được một số câu hỏi cơ bản nhất về nguồn gốc và tầm quan trọng của Mặt trăng. Cuốn sách mới đây của ông “Ai đã tạo ra mặt trăng?” (đồng tác giả với Alan Butler) đưa ra một số sự thật phi thường và đưa ra một kết luận hấp dẫn về nguồn gốc về Mặt trăng. Ông có thể tóm tắt một số dữ kiện ít được biết đến và bị bỏ qua này không?

Christopher Knight: Mặt trăng nằm rất gần Trái đất nhưng được nhiều người coi là vật thể kỳ lạ nhất trong vũ trụ. Một sự so sánh giống như mọi người trên thế giới này đều hoàn toàn bình thường ngoại trừ người sống bên cạnh bạn, người đó có ba đầu với chế độ ăn là những lưỡi dao cạo bị gãy.

Cuốn sách liệt kê những hiện tượng kỳ lạ của Mặt trăng, nó không có lõi rắn như mọi vật thể hành tinh khác. Bên trong rỗng hoặc có mật độ rất thấp. Thật kỳ lạ, khối lượng tập trung lại nằm ở một loạt điểm ngay dưới bề mặt - điều này đã khiến các tàu vũ trụ bị phá hủy khi lên Mặt trăng trong thời kỳ đầu.

Vật chất tạo ra Mặt trăng lấy từ bề mặt ngoài của Trái đất và để lại một hố sâu chứa đầy nước mà ngày nay chúng ta gọi là Thái Bình Dương. Tảng đá này rời khỏi Trái đất để tạo ra Mặt trăng rất nhanh sau khi hành tinh của chúng ta hình thành khoảng 4,6 tỷ năm trước.

Sự kỳ lạ không chỉ dừng lại trong cấu tạo của Mặt trăng, mà hoạt động của Mặt trăng cũng không kém phần kỳ diệu. Mặt trăng nhỏ hơn bốn trăm lần so với Mặt trời nhưng lại gần Trái đất hơn bốn trăm lần nên nếu nhìn từ Trái đất, cả Mặt trời và Mặt trăng đều có cùng kích thước trên bầu trời. Điều này còn mang lại cho chúng ta hiện tượng mà chúng ta gọi là “nguyệt thực toàn phần”. Trong khi chúng ta coi đây là điều hiển nhiên, nhưng với vũ trụ, đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên lớn nhất.

Hơn nữa, Mặt trăng phản chiếu sự chuyển động của Mặt trời . Mặt trăng mọc và lặn ở cùng một điểm trên đường chân trời giống như Mặt trời nhưng ở các điểm cực đối diện. Ví dụ, Mặt trăng mọc vào giữa mùa đông tại cùng vị trí Mặt trời mọc vào giữa mùa hè. Không có lý do hợp lý nào lý giải tại sao Mặt trăng lại bắt chước Mặt trời theo cách này. Điều này chỉ có ý nghĩa đối với con người khi đứng quan sát theo dõi từ Trái đất.

New Dawn: Điều gì đã khiến ông viết cuốn “Ai đã tạo ra mặt trăng?”? Và cuốn sách mới nhất này có liên quan gì đến nghiên cứu trước đó của ông khi viết cuốn “Civilization One”, (Tạm dịch: “Một nền văn minh”) và “Uriel’s Machine” (Tạm dịch: “Cỗ máy của Uriel”)?

Christopher Knight: Tất cả sáu cuốn sách tôi đã xuất bản trong mười năm qua là một quá trình nghiên cứu liên tục. Tôi viết “Ai đã tạo ra mặt trăng?” cùng với Alan Butler sau khi chúng tôi hoàn thành cuốn “Một nền văn minh”, bởi vì quá trình nghiên cứu đã khiến chúng tôi nghiên cứu rất kỹ về Mặt trăng.

Chúng tôi đã phát hiện ra một hệ thống đo lường tiên tiến tuyệt vời, được sử dụng hơn 5.000 năm trước đây, dùng để đo lường Mặt trăng dựa trên khối lượng, kích thước và chuyển động của Trái đất.

Tuy nhiên, để kỹ lưỡng hơn nữa, chúng tôi đã kiểm tra mọi hành tinh và mặt trăng trong hệ mặt trời để xem có bất kỳ mô hình mẫu nào không. Thật đáng kinh ngạc, Mặt trăng hoạt động hoàn hảo trên mọi khía cạnh nhưng hoàn toàn không áp dụng cho bất kỳ thiên thể đã biết nào khác - ngoại trừ Mặt trời.

Như thể chúng tôi đã tìm thấy một bản thiết kế mà Mặt trăng đã được 'sản xuất' bằng cách sử dụng các đơn vị rất cụ thể lấy từ mối quan hệ của Trái đất với Mặt trời. Chúng tôi càng nhìn, mọi thứ càng ăn khớp - ăn khớp đến hoàn hảo theo mọi cách có thể hình dung.

New Dawn: Điều kinh ngạc nhất là ông phát hiện ra một hệ thống hình học và đo lường cổ xưa, sử dụng trong thời kỳ đồ đá hoạt động hoàn hảo và ứng dụng để thiết kế Mặt trăng. Hệ thống này chính xác là gì và làm thế nào con người cổ xưa có thể đạt được trình độ kiến thức như vậy?

Christopher Knight: Không thể mô tả sự vĩ đại của hệ thống hình học và đo lường cổ xưa này mà không nhắc lại nội dung của cuốn “Một nền văn minh”.

Công trình của Alexander Thom, một giáo sư kỹ thuật xuất sắc từ Đại học Oxford, là điểm khởi đầu của chúng tôi. Thom xác định được sự tồn tại của thước cự thạch (Megalithic Yard). Đây là một đơn vị đo lường chính xác, là cơ sở của các cấu trúc thời kỳ đồ đá muộn trên khắp Tây Âu, chẳng hạn như vòng tròn đá Stonehenge ở Anh. Hầu hết các nhà khảo cổ học đều cho rằng công việc của Thom là một sai lầm nhưng cũng thật vô căn cứ khi ai đó lạnh lùng bác bỏ công trình nghiên cứu của ông.

Alan và tôi có thể chỉ ra cách con người cổ xưa tạo ra các đơn vị đo tuyến tính chính xác cao này dựa trên chuyển động quay của Trái đất và đó cũng là cơ sở của mọi đơn vị đo thời gian, công suất và trọng lượng được sử dụng ngày nay. Một lần nữa, những điều này là chính xác - chứ không phải là gần đúng hay xấp xỉ.

Con người cổ xưa đạt được trình độ kiến thức cao siêu như vậy quả là khó tin. Tất cả những gì chúng ta có thể chắc chắn là họ đã đi trước chúng ta ngày hôm nay! Bất kỳ ai có máy tính đều có thể dễ dàng kiểm tra.

New Dawn: Có quá nhiều điểm bất thường để cho thấy Mặt trăng không phải là một vật thể tự nhiên. Mặt trăng hoàn toàn có thể được thiết kế để duy trì sự sống trên Trái đất. Làm thế nào ông có được kết luận này?

Christopher Knight: Mặt trăng còn có một số lợi ích độc đáo đối với con người. Mặt trăng như một chiếc lồng ấp cho cuộc sống của chúng ta. Nếu Mặt trăng không có kích thước, khối lượng và khoảng cách chính xác như ở mỗi giai đoạn tiến hóa của Trái đất - thì sẽ không có sự sống thông minh ở đây. Các nhà khoa học đồng ý rằng chúng ta nợ Mặt trăng mọi thứ.

New Dawn: Nếu Mặt trăng là một công trình nhân tạo, ông có giả thuyết gì về việc ai hoặc điều gì đã tạo ra Mặt trăng không, và tại sao?

Christopher Knight: Ai đã tạo ra Mặt trăng? Chúng tôi giải thích rằng chúng tôi không thể đưa ra kết luận nào khác ngoài việc Mặt trăng là nhân tạo. Mặt trăng đã 4,6 tỷ năm tuổi. Một số thông điệp rõ ràng chỉ ra trong quá trình hình thành Mặt trăng để cho chúng ta biết đó là nhân tạo. Ngôn ngữ của thông điệp là hệ đếm cơ số 10 nên có vẻ như nó đang hướng đến một loài có mười chữ số đang sống trên Trái đất - điều này dường như có nghĩa là con người.

Câu hỏi tại sao phải xây dựng Mặt trăng rất dễ trả lời: Để tạo ra tất cả sự sống, đặc biệt là con người. Về việc ai tạo ra Mặt trăng - đây là câu hỏi khó trả lời hơn rất nhiều! Chúng tôi đưa ra ba khả năng mà chúng tôi có thể nghĩ đến, đó là: Chúa, người ngoài hành tinh hoặc con người. Du hành thời gian được mọi người chấp nhận là có thể thực hiện được về mặt vật lý và một số nhà khoa học gần như đã đưa được vật chất quay ngược thời gian. Chúng ta có thể dự đoán rằng những cỗ máy được chế tạo trong tương lai có thể được gửi trở về quá khứ, loại bỏ vật chất từ Trái đất non trẻ để tìm hiểu quá trình tạo dựng Mặt trăng - có thể sử dụng công nghệ lỗ đen nhỏ.

May May

Theo bendedreality



BÀI CHỌN LỌC

Ai đã tạo ra Mặt trăng?