7 trường hợp “xuyên không vượt thời gian” bí ẩn mà khoa học chưa thể lý giải

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa thể đưa ra lý do xác đáng nào để giải thích cho những tình tiết bí ẩn dưới đây. Các nhà khoa học có thể sử dụng khái niệm xuyên không vượt thời gian để giải thích những hiện tượng này.

  1. Khách sạn biến mất

Một trong những vụ án nổi tiếng nhất xảy ra vào tháng 10/1979, được nhắc đến trong chương trình "Chuyện lạ nhưng có thật? "(Kỳ lạ nhưng có thật, mạng truyền hình ITV). Trường hợp này cũng đã được thảo luận về chủ đề "thời gian trượt" trên Wikipedia.

Hai nhân chứng kể về khách sạn bí ẩn năm 1979 (Ảnh chụp từ màn hình chương trình “Strange but True?”)
Hai nhân chứng kể về khách sạn bí ẩn năm 1979 (Ảnh chụp từ màn hình chương trình “Strange but True?”)

Hai cặp vợ chồng người Anh và gia đình Gisbys Simpsons lái xe qua Pháp, trên đường đến Tây Ban Nha. Họ đã qua đêm trong một khách sạn theo phong cách cổ điển. Trên đường trở về, họ quyết định dừng lại ở khách sạn, nhưng khách sạn dường như đã biến mất không dấu vết, và họ không thể tìm thấy nó. Thậm chí, bức ảnh này được chụp trong thời gian nghỉ ngơi sau đó cũng biến mất không còn dấu vết.

  1. Ám ảnh về lâu đài Petit Trianon

Vụ việc xảy ra vào ngày 10.08.2011 tại khu vườn của lâu đài Petit Trianon, một lâu đài nhỏ nằm trong khuôn viên của lâu đài Versailles, nước Pháp. Đó cũng là câu chuyện của hai người phụ nữ tên là Charlotte Anne Moberly (1846-1937) và Eleanor Jourdain (1863–1924).

Moberly (Trái) và Jourdain (phải) (Ảnh: NTDTV)
Moberly (Trái) và Jourdain (phải) (Ảnh: NTDTV)

Trong chuyến thăm Versailles, Moberly và Jourdain đến lâu đài Petit Trianon, nơi họ trải qua một tình huống gọi là: thời gian trượt. Tại đây, họ đã gặp nữ hoàng nước Pháp Marie Antoinette và nhiều đồ vật có từ thời Cách mạng Pháp (1789-1799).

Nhớ lại trải nghiệm kỳ lạ của mình, Moberly viết: Mọi thứ đột nhiên trở nên kỳ lạ, vì vậy mà họ cảm thấy không thoải mái, ngay cả cây cối cũng có vẻ bằng phẳng và không có sức sống, giống như gỗ trên chiếu vậy. Không có ánh sáng và bóng râm, và không có cơn gió nào làm rung chuyển cây cối.

  1. Đồng hồ bí ẩn
(Ảnh minh hoạ: Pixabay) 
(Ảnh minh hoạ: Pixabay)

Tháng 12/2008 tại quận Thượng Tứ, miền nam Trung Quốc, các nhà khảo cổ học Trung Quốc đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra một chiếc đồng hồ có khắc chữ Thụy Điển trong quan tài 400 năm tuổi từ thời nhà Thanh. Kim đồng hồ được làm bằng kim loại, trên đó kim giờ và kim phút dừng ở vị trí 10 giờ 6 phút. Điều kỳ lạ là đồng hồ chưa từng xuất hiện vào thời nhà Thanh, một chuyên gia cho biết.

  1. Các chuyến bay của Victor Goddard

Victor Goddard (1897-1987) là một chỉ huy cấp cao trong Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh trong Thế chiến thứ II. Năm 1935, khi đang lái chiếc máy bay của mình thì bất ngờ gặp một cơn bão bất thường và lạc vào một sân bay bỏ hoang ở Edinburgh.

Ban đầu, anh gần như mất kiểm soát, nhưng lấy lại tinh thần và nhìn xuống, anh vô cùng kinh ngạc, sân bay trước đây đã được tân trang lại hoàn toàn khác. Goddard nhìn thấy chiếc máy bay trông rất lạ mắt, nhưng quân đội hoàng gia đang gấp rút làm việc trong bộ quân phục màu xanh lam. Khi trở về, anh kể lại trải nghiệm kỳ lạ của mình, nhưng không có bất kỳ dấu hiệu nào về các sân bay kỳ lạ nói trên. Bốn năm sau, Goddard một lần nữa nhìn thấy cảnh tượng quen thuộc mà anh đã thấy trước đó.

  1. Du khách xuyên thời gian
Ảnh: Pinterest
Ảnh: Pinterest

Bức ảnh năm 1941 được cho là xuất hiện một người đàn ông kỳ lạ. Trong ảnh là người đàn ông mặc áo phông, đeo kính râm, ăn mặc như những người hiện đại, khác hoàn toàn với phong cách của năm 1940. Bức ảnh được đặt tên là Time Traveling Hipster (du hành thời gian), từng được lưu trữ trong bảo tàng Bralorne Pioneer, và đã gây ra rất nhiều tranh luận về nhân vật lạ trong bức ảnh này.

  1. Rudolph Fentz và vụ tai nạn ở Quảng trường Thời đại

Vụ việc xảy ra vào một đêm giữa tháng 6/1950. Vào lúc 11 giờ đêm, các hành khách trên Quảng trường Thời đại ở New York nhận thấy một người đàn ông khoảng 30 tuổi, ăn mặc theo phong cách của cuối thế kỷ 19. Những người xung quanh để ý thấy người đàn ông mặc bộ trang phục lạ lẫm, được cho là từ thời Victoria (cuối thế kỷ 19), khuôn mặt người này có vẻ bối rối. Anh ta cứ nhìn chằm chằm vào những chiếc xe ô tô đang tấp nập qua lại như thể chưa bao giờ được nhìn thấy chúng. Bản thân anh ấy có vẻ bối rối khi đứng giữa các ngã tư đường phố. Sau đó, anh ta bất ngờ đâm vào một chiếc taxi và tử vong tại chỗ.

Khi chính thức khám nghiệm tử thi, họ phát hiện trong túi quần của anh có nhiều dị vật không rõ nguồn gốc. Trong đó có một thẻ gọi là Hội đồng quán rượu, không ai biết về cái tên này, kể cả những người lớn tuổi hơn trong thành phố. Ngoài ra còn có 70 đô la tiền cũ, danh thiếp mang tên Rudolph Fentz đặt tại Đại lộ số 5 (Fifth Avenue), một lá thư từ Philadelphia gửi đến địa chỉ này đề ngày từ tháng 6/1876. Tất cả những vật dụng này đều không có dấu hiệu bị mục nát theo thời gian.

Một cuộc khảo sát đã được thực hiện, sau đó người ta tìm thấy các con gái của ông sống ở Fentz Rudolph, Florida. Cô con gái kể rằng cha của cô mất tích bí ẩn từ năm 1876, khi mới 29 tuổi. Tối hôm đó, ông ra ngoài đi dạo nhưng không bao giờ quay lại nữa. Sau khi các nhà điều tra tìm kiếm hồ sơ về người đàn ông tên Rudolph Fentz mất tích vào năm 1876, họ đã khiến mọi người ngạc nhiên khi mô tả, từ tuổi tác, ngoại hình cho đến trang phục giống hệt người đàn ông của anh ta trên Quảng trường Thời đại năm 1950.

  1. Đĩa CD từ những năm 1800

Đây là bức tranh được thực hiện từ năm 1800. Trong bức tranh, thủ lĩnh Joseph Smith đang giới thiệu tấm bảng vàng cho 8 người xung quanh mình. Có thể thấy trên tay anh cầm chiếc đĩa CD, nhưng mãi đến năm 1980 người ta mới phát minh ra loại đĩa này.

(Ảnh : internet)

Lý thuyết về thế giới song song

Thế giới song song là giả thiết về sự tồn tại song song các vũ trụ, trong đó bao gồm tất cả mọi thứ tồn tại và có thể đồng thời tồn tại: không gian, thời gian, vật chất, năng lượng và các định luật vật lý. Thuật ngữ được ra đời vào năm 1895 bởi nhà tâm lý và lý luận học người Mỹ William James.

Theo các nhà vật lý, thế giới song song có tồn tại và tương tác với thế giới chúng ta. Lấy một ví dụ cụ thể, nếu ta được sinh ra trong thế giới này thì đồng thời cũng có ta khác sinh ra trong một thế giới khác. Những “ta” này vừa là những tồn tại độc lập nhưng thống nhất với nhau. Chẳng hạn, nếu “ta” ở bên này chết đi, thì “ta” ở một thế giới song song nào đó vẫn có thể tồn tại, mà chúng ta vẫn gọi cái “ta” ấy là linh hồn, ma,…

Ngoài những hình ảnh ma quái, nhiều trường hợp kì dị xảy ra khiến chúng ta kinh ngạc, và chỉ có thể giải thích rằng, những thế giới song song đang đan xen vào nhau. Một bóng ma, một nỗi ám ảnh, hình ảnh người đã khuất, đều cho thấy có lẽ cá nhân đó vẫn sống và đang ở thế giới khác, và đơn giản là chúng ta may mắn nhìn thấy thế giới của họ.

Những hiện tượng trên đây là “bằng chứng” theo một ý nghĩa nào đó, giúp chúng ra hình dung về khả năng tồn tại của một thế giới khác. Dĩ nhiên, vũ trụ vô cùng rộng lớn, nhưng hiểu biết của con người là hữu hạn và chúng ta vẫn cần nhiều thời gian nữa để đi tìm câu trả lời.

Ngọc Mai



BÀI CHỌN LỌC

7 trường hợp “xuyên không vượt thời gian” bí ẩn mà khoa học chưa thể lý giải