7 tạo tác bí ẩn từ hàng trăm triệu năm trước, đã tồn tại những nền văn minh tiền sử?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong thời đại của chúng ta, với trình độ khoa học kỹ thuật phát triển cao, đã có nhiều câu hỏi hóc búa về lịch sử của nền văn minh nhân loại đã được khám phá. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều những kết quả khai quật khảo cổ học, những công trình xây dựng, những hiện vật nhân tạo,... với niên đại lên đến hàng trăm triệu năm, đang thách thức các nhà khoa học về nguồn gốc xuất xứ của chúng.

Chúng ta đã quen với việc hình dung các nền văn minh đã tuyệt chủng dưới dạng các bức tượng bị chìm và tàn tích dưới lòng đất. Những loại hiện vật này của các xã hội trước đây đều tốt nếu chúng ta chỉ quan tâm đến các khoảng thời gian của vài nghìn năm. Nhưng một khi chúng ta tiếp tục quay ngược trở lại hàng chục triệu hoặc hàng trăm triệu năm, mọi thứ trở nên phức tạp hơn.

Tuy nhiên thực tế trên Trái đất, một cách rất tình cờ, một số người đã tìm thấy những bằng chứng vô cùng quý giá của các nền văn minh tiên tiến thời tiền sử, có thể ví như họ đã tìm thấy những "cây kim" trong đống cỏ khô.

1. Công cụ lao động từ 300 triệu năm trước

Vào thế kỷ 18 tại Pháp, công nhân một mỏ đá gần Aix-en-Provence đã khám phá ra một điều mà đến nay vẫn còn là một là bí ẩn.

Bức ảnh chụp phiến đá vôi: Một số người cho rằng, những vật thể nhân tạo được phát hiện dưới lớp đá vôi vào thế kỷ 18 chính là bằng chứng cho thấy con người đã xuất hiện trên trái đất từ hàng triệu năm về trước và thậm chí còn có nền văn minh phát triển vượt bậc. (Ảnh: Epoch Times tiếng Anh)
Bức ảnh chụp phiến đá vôi: Một số người cho rằng, những vật thể nhân tạo được phát hiện dưới lớp đá vôi vào thế kỷ 18 chính là bằng chứng cho thấy con người đã xuất hiện trên trái đất từ hàng triệu năm về trước và thậm chí còn có nền văn minh phát triển vượt bậc. (Ảnh: qua Epoch Times)

Họ đã đào xuống từng lớp đá vôi. Đến lớp cát giữa tầng đá thứ 11 và 12 thì tìm thấy những vật thể nhân tạo. Những gốc cột, mảnh vỡ của các phiến đá được chế tác dở dang. Ngoài ra còn có tiền xu, cán búa, và mảnh vỡ của các công cụ bằng gỗ. Các phiến đá với phần được chế tác vẫn còn y nguyên, nhưng tất cả dụng cụ bằng gỗ đã bị hóa thạch, biến thành mã não.

Có lẽ nhiều người trong số chúng ta nghĩ rằng đây chỉ là một di tích khảo cổ thông thường. Nhưng theo các nhà khảo cổ học, mỏ đá vôi có niên đại lên tới 300 triệu năm tuổi nên những vật thể chôn vùi dưới nó cũng phải có độ tuổi tương đồng.

Ngoài ra để một loại gỗ hóa thạch thì gỗ phải bị chôn vùi trong lòng đất hàng triệu năm, trải qua quá trình biến đổi địa chất lâu dài mà trở nên cứng như đá. Điều này càng khẳng định cho niên đại của những vật thể nhân tạo kể trên.

D. Porter, nhà khoáng vật học người Mỹ từng nói rằng: “Ở đây, chúng ta có các vết tích của một công trình được thực hiện bởi bàn tay con người, nằm sâu 15m dưới lòng đất, và được phủ lên bởi 11 lớp đá vôi chắc chắn. Mọi thứ đều theo hướng chứng minh rằng công trình này đã được tạo ra ngay tại nơi các vết tích tồn tại. Phải chăng loài người đã hiện diện trước cả khi những phiến đá này được hình thành, và khi đã phát triển đến một trình độ văn minh và nghệ thuật nhất định thì họ đã tiến hành chế tác những phiến đá và tạc nên những cột trụ từ đá này?"

2. Chiếc đinh ốc 300 triệu năm tuổi trong khối đá cổ

Những năm 1990, một nhóm nghiên cứu người Nga đã phát hiện trên một cánh đồng hoang phía Tây Nam tỉnh Kaluzka một viên đá. Viên đá này không có gì đáng nói nếu như nó không chứa trong mình một bí ẩn chấn động: một cái đinh ốc mà theo đo đạc thì chúng có tuổi lên tới 300 - 320 triệu năm.

Có một vài giả thuyết xoay quanh chiếc đinh ốc kỳ lạ này.

Một số nhà khoa học cho rằng chiếc đinh ốc giống với loài hoa huệ biển criniod. Nhưng có điều những chuyên gia về hoa huệ biển sau khi xem xét đã nói rằng chưa từng gặp loại họa huệ biển nào to và có hình dạng như vậy, hơn nữa chúng không thể được sinh ra từ sắt!

Giả thiết thứ hai là chiếc đinh ốc là rác thải đến từ vũ trụ của một nền văn minh nào đó. Trong vũ trụ bao la này, từ hàng tỉ năm trước hẳn là đã có rất nhiều nền văn minh, rác thải từ các tàu vũ trụ của các nền văn minh đó vì một lý do nào đó mà lạc xuống trái đất.

Giả thiết thứ ba, cũng là giả thiết hợp lý hơn cả, đó là chiếc đinh ốc này là sản phẩm của một nền văn minh tiền sử. Những nền văn minh tiền sử này đến một lúc nào đó không may bị rơi vào diệt vong bởi núi lửa, sóng thần, dịch bệnh,... Sau đó hàng trăm triệu năm mọi thứ sẽ bị phong hóa, phá hủy hầu như không còn, nhưng cũng có một số ít đồ vật, trong một điều kiện nhất định còn lưu lại, chẳng hạn như chiếc đinh ốc kia.

3. Chiếc cốc sắt hơn 300 triệu năm tuổi ở Oklahoma

Năm 1912, một người đàn ông có tên Frank Kenwood khi làm việc ở một nhà máy nhiệt điện thì gặp một khối than đá rất lớn. Ông liền lấy búa đập nó ra và vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện ở bên trong khối than đá có một chiếc cốc còn nguyên vẹn. Có một công nhân khác chứng kiến sự kiện này tên là Jim Stolle.

Những khối than đá này được khai thác tại mỏ Wilberton, bang Oklahoma, Mỹ. Theo lời ông Robert Faye, nhân viên Ủy ban tìm kiếm Địa chất bang Oklahoma, tuổi của loại than đá được khai thác tại mỏ Wilberton là 312 triệu năm.

(Ảnh chụp màn hình youtube)
(Ảnh chụp màn hình youtube)

Như vậy, vì một lý do nào đó chiếc cốc đã xuất hiện ở mỏ than từ khi chúng vẫn còn là thực vật, rồi trải qua quá trình hoạt động địa chất lâu dài mà bị lèn vào giữa những khối than đá.

Nếu những điều được kể trên đây là chân thật, chứng tỏ rằng ở khu vực Bắc Mỹ hơn 300 triệu năm trước đây có thể đã từng xuất hiện nền văn minh, nếu không thì thật khó để lý giải sự tồn tại của chiếc cốc kia.

Hiện nay, chiếc cốc vẫn được trưng bày tại một bảo tàng tư nhân Mỹ với lời làm chứng của ông Frank Kenwood.

4. Chiếc bình 500 triệu năm tuổi

Năm 1852, trong vụ nổ đá tại Dorchester, Massachusetts, một chiếc bình làm bằng kim loại được đánh bay khỏi khối đá rắn chắc. Chiếc bình sau đó được đặt tên là Dorchester, tên địa phương nó được tìm thấy.

Chiếc bình Dorchester. (Ảnh từ: en-academic)
Chiếc bình Dorchester. (Ảnh từ: en-academic)

Dorchester là một chiếc bình tinh xảo bằng kim loại có chiều cao 11,4 cm và đường kính 16,5 cm với những vân bạc rực rỡ được chạm nổi, thể hiện tay nghề xuất chúng và sự tập trung cao độ của người chế tác.

Sẽ không có gì đáng tranh cãi nếu như niên đại của khối đá bao bọc nó được xác định là từ kỷ Đại Tân Nguyên Sinh, cách đây khoảng 541 triệu đến 1 tỷ năm.

Theo các kiến thức phổ thông, Trái đất chỉ xuất hiện động vật đơn giản vào khoảng 600 triệu năm trước, còn con người mới xuất hiện từ khoảng 200.000 năm. Vậy tính toán hết cả thì sự tồn tại của chiếc bình Dorchester đúng là một điều khó hiểu.

5. Chiếc búa sắt 140 triệu

Tháng 6 năm 1934, ở hạt Kimble, bang Texas, Mỹ, một người phụ nữ tên là Emma Hahn đã phát hiện ra một chiếc búa được bọc trong một lớp đá.

Tiến sĩ K.E.Bafa, giám đốc Bảo tàng Cổ vật khoáng sản, người đang nắm giữ chiếc búa này ước tính nó được tạo ra từ đầu thời kỳ kỷ Phấn trắng, tức là khoảng 140 triệu năm trước.

Điều này đã khiến một số người nghi ngờ, bởi theo học thuyết tiến hóa, 140 triệu năm trước không thể xuất hiện con người được. Tuy nhiên, những nghiên cứu sau này đã chỉ ra nguồn gốc của chiếc búa phức tạp hơn những gì ta tưởng.

Một chiếc búa được bọc trong lớp đá có niên đại hơn 100 triệu năm tuổi của nền văn minh tiền sử. (Ảnh: Chụp màn hình youtube)
Một chiếc búa được bọc trong lớp đá có niên đại hơn 100 triệu năm tuổi của nền văn minh tiền sử. (Ảnh: Chụp màn hình youtube)

Đầu tiên, tay cầm bằng gỗ đã hóa đá, và bên trong biến thành than chứng tỏ nó đã trải qua hoạt động địa chất trong hàng triệu năm. Thứ 2, chiếc búa có thành phần hợp kim hiếm gặp gồm: 96.6% sắt, 2.6% Clo, 0.74% sulfur, và không có dấu vết của carbon và tạp chất. Đây không phải là cấu tạo của thép được làm bằng công nghệ ngày nay.

Ngoài ra, chiếc búa còn được tẩm một lớp oxit sắt giúp nó chống chịu lại các điều kiện khắc nghiệt của tự nhiên.

Theo Tiến sĩ Hans-Joachim Tsilmer chiếc búa được làm từ một công nghệ chưa từng thấy trong lịch sử.

6. Những hòn đá bí ẩn 65 triệu năm tuổi

khoảng 50.000 hòn đá được chạm khắc công phu đã được tìm thấy xung quanh vùng sa mạc ở Ica, Peru. Trong số đó, hơn 20.000 hòn đá với kích thước khác nhau được trưng bày chật kín trong một bảo tàng tư nhân của Tiến sĩ Javier Cabrera tại Plaza de Armas, phía nam của thủ đô Lima.

Eugenia Cabrera (con gái của Tiến sĩ Javier Cabrera) tại bảo tàng đá (Ảnh: Nancy Sathre-Vogel)
Eugenia Cabrera (con gái của Tiến sĩ Javier Cabrera) tại bảo tàng đá (Ảnh: Nancy Sathre-Vogel)

Bên cạnh số lượng khổng lồ, những viên đá này còn có trọng lượng nặng hơn những hòn đá thông thường. Chúng có cấu tạo gồm hai lớp, lớp bazan đen ở giữa và một lớp màu đen sáng bóng bên ngoài.

Các viên đá có nhiều kích cỡ khác nhau, từ cỡ nhỏ hơn lòng bàn tay cho đến một mét. Nhưng dù ở kích thước nào, tất cả chúng đều được chạm khắc tinh xảo với độ chính xác cao.

Hàng nghìn hòn đá bí ẩn được gọi là “đá Ica” tại Ica, Peru. (Ảnh: Brattarb/ CC BY-SA)
Hàng nghìn hòn đá bí ẩn được gọi là “đá Ica” tại Ica, Peru. (Ảnh: Brattarb/ CC BY-SA)

Trên bề mặt những hòn đá này là các hình người, thực vật, động vật và cả những ký hiệu trừu tượng. Hình người trên đó đội mũ, đi giày và mặc quần áo. Một số hòn đá miêu tả những cảnh tượng như truyền máu, cấy ghép nội tạng và mổ đẻ giống như ngày nay. Một số khác chạm khắc những hình người, tay cầm một chiếc kính viễn vọng đang quan sát các chòm sao, hành tinh và sao chổi.

Các loài động vật được khắc hoạ trông giống với bò, hươu, hươu cao cổ cùng các loài khác. Một số còn trông giống như bọ ba thùy, một loài sinh vật cổ đại tồn tại từ 600 triệu cho đến 260 triệu năm trước, những loài cá đã tuyệt chủng, và các loài động vật khác mà chúng ta không quen thuộc.

Điều ngạc nhiên nhất là, một số hòn đá còn có khắc những hình người đang cố gắng giết khủng long, hoặc bị khủng long ăn thịt.

Dựa trên nội dung các bức hình, một số người tin rằng những hòn đá này đã có niên đại từ hơn 65 triệu năm trước, trước khi loài khủng long bị tuyệt chủng, và rằng đã có con người vào thời đó – những người đã tạo nên các hòn đá này.

Thậm chí trước đó, các nhà cổ sinh học cho rằng loài khủng long kéo lê cái đuôi dưới đất khi di chuyển, trong khi các hòn đá này lại miêu tả rằng loài khủng long với cái đuôi dựng lên. Sau này, người ta đã khám phá ra rằng khủng long thực sự di chuyển với cái đuôi không chạm đất.

Câu chuyện đến tai Tiến sĩ Swift, ông đã than thở rằng: “Hiện chúng tôi biết rằng các nhà cổ sinh vật học sai, còn những hòn đá Ica đã đúng”.

Về nguồn gốc và mục đích ra đời của những viên đá, Tiến sĩ Cabrera tin rằng chúng chính là bách khoa toàn thư về kiến thức của người cổ xưa.

Ông đưa ra giả thuyết rằng một nền văn minh tiên tiến đã từng tồn tại trong khu vực này. Những người cổ đại trong nền văn minh này có những kiến thức cao cấp về thiên văn, vật lý và y học. Đồng thời họ cũng biết rằng sự kiện đại hủy diệt sắp xảy ra sẽ phá huỷ gần như mọi thứ trên trái đất.

Trong nỗ lực để lưu giữ kiến thức và truyền lại cho thế hệ tương lai, họ đã khắc toàn bộ kiến thức nền văn minh của mình lên đá. Các tảng đá bền cứng và hầu như không thể phá hủy, sẽ có thể lưu lại sau sự kiện đại hủy diệt.

7. Bánh răng 300 triệu năm tuổi được tìm thấy ở Nga

Gần đây, một cư dân có tên là Dmitry, sinh sống ở vùng Vladivostok, Liên Bang Nga đã phát hiện một miếng kim loại có hình bánh xe có răng bị ép trong tảng than mà ông dùng để sưởi ấm nhà.

Nếu quả thực chiếc bánh răng này đã tồn tại từ 300 triệu năm về trước thì chắc chắn khi đó đã từng có một nền văn minh giống với văn minh của nhân loại chúng ta hiện nay. (Ảnh: Valery Brier/Komsomolskaya Pravda)
Nếu quả thực chiếc bánh răng này đã tồn tại từ 300 triệu năm về trước thì chắc chắn khi đó đã từng có một nền văn minh giống với văn minh của nhân loại chúng ta hiện nay. (Ảnh: Valery Brier/Komsomolskaya Pravda)

Cục than chứa vật lạ được khai thác tại Chernogorodsky vùng Khakasia. Các nhà khoa học đã xác định mỏ than này hình thành cách đây 300 triệu năm nên khẳng định chắc chắn rằng miếng kim loại nói trên có niên đại tương đương.

Khi các nhà địa chất đập vỡ cục than đá mà mang miếng kim loại đi phân tích. Họ phát hiện miếng kim loại là một hợp kim nhôm rất nhẹ và mềm với thành phần hoá học bao gồm 98% nhôm và 2% magiê.

Đây là một điều kỳ lạ vì một “hợp kim” với tỷ lệ nhôm cao như vậy không thể xuất hiện trong tự nhiên. Chắc chắn nó là phải một sản phẩm “nhân tạo”.

Một đặc điểm khó hiểu nữa là hình dạng đặc trưng của miếng kim loại khiến người ta liên tưởng đến những chiếc bánh răng của các phương tiện cơ khí hiện đại. Chẳng lẽ 300 triệu năm trước đã có các sinh vật thông minh trên trái đất này và họ có khả năng thúc đẩy sự phát triển của các máy móc thiết bị hiện đại như chúng ta ngày nay?

Một số người khác thì cho rằng mảnh kim loại này có nguồn gốc từ người ngoài hành tinh, là bánh xe răng của một phương tiện bay bị tai nạn còn sót lại. Điều này dựa trên căn cứ Nhôm-26 tương đối phổ biến trong các thiên thạch ngoài trái đất và có thể chuyển hoá thành magiê-26. Sự có mặt của 2% magiê trong hợp kim đã chỉ ra nguồn gốc “ngoài hành tinh” của miếng kim loại này.

Hiện tại các nhà khoa học Nga chưa kết luận và vẫn tiếp tục nghiên cứu để xác nhận giả thuyết này.

Lời kết

Những ví dụ bên trên chỉ là một phần nhỏ trong rất nhiều khám phá về các dấu tích của những nền văn minh tiền sử đã từng xuất hiện trên trái đất.

Điều này khiến chúng ta phải nhìn nhận lại lịch sử của loài người. Theo học thuyết tiến hóa, cho rằng con người mới chỉ xuất hiện trên trái đất không quá một vạn năm.

Nhưng những câu chuyện kể trên cho thấy con người đã từng xuất hiện hàng trăm triệu năm trước. Sau đó vì đại hồng thủy, thiên thạch rơi, hoặc một đại thảm họa mang tính toàn cầu đã hủy diệt nhân loại thời kỳ đó.

Chỉ còn một số ít người sống sót, họ mất hết tư liệu sản xuất, phải trở lại cuộc sống nguyên thủy. Dần dần nhân loại sinh sôi đông lên và phát triển thành một nền văn minh mới.

Lịch sử nhân loại là có tính chu kỳ như vậy. Và chỉ có lý giải này, chúng ta mới có thể giải thích được những hiện vật nhân tạo lạc chỗ như vậy.

Vũ trụ vận động không ngừng, xã hội nhân loại cũng không ngừng phát triển, cái mới không ngừng thay thế cái cũ, nếu chúng ta cứ cố thủ trong nhận thức cũ, thì sẽ trở nên lạc hậu, lạc lối trong tiến trình phát triển của lịch sử.

Theo Ngẫm/radio



BÀI CHỌN LỌC

7 tạo tác bí ẩn từ hàng trăm triệu năm trước, đã tồn tại những nền văn minh tiền sử?