4 VPN hàng đầu để phá vỡ Vạn lý Tường lửa của Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nếu bạn có kế hoạch đi du lịch đến Trung Quốc, bạn nên biết rằng bạn sẽ không thể truy cập một số trang web yêu thích của mình khi ở trong nước. Twitter, Facebook, Google, Instagram, BBC, Reuters, CNN, v.v., tất cả đều bị cấm ở Trung Quốc. Vì vậy, nếu muốn truy cập các trang web này, bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng mạng riêng ảo (VPN) để vượt qua Vạn lý Tường lửa của chính phủ Trung Quốc.

Mạng riêng ảo, hay VPN, có chức năng mở rộng mạng cá nhân qua mạng công cộng, và cho phép người dùng gửi và nhận dữ liệu qua mạng chia sẻ hoặc mạng công cộng. Điều này tương tự như các thiết bị máy tính của người dùng được kết nối trực tiếp với mạng riêng. Dưới đây là 4 ứng dụng VPN phổ biến mà bạn có thể sử dụng ở Trung Quốc.

1. ExpressVPN

Công ty có hơn 3.000 máy chủ trên toàn thế giới, với hàng trăm máy chủ được đặt gần Trung Quốc ở các nước như Nhật Bản và Đài Loan. ExpressVPN đi kèm với mã hóa AES 256-bit và cam kết sẽ bảo vệ khỏi rò rỉ DNS và IP.

Dịch vụ tuân theo chính sách nghiêm ngặt là không lưu lại nhật ký truy cập, có nghĩa là bạn sẽ hoàn toàn ẩn khỏi các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) Trung Quốc của mình ngay cả khi bạn đã đăng xuất khỏi Internet. Điều này đảm bảo rằng không ai có thể giám sát hoạt động duyệt web của bạn.

Nếu kết nối Internet của bạn bị gián đoạn, ngay lập tức ứng dụng sẽ kích hoạt chức năng “kill switch”: ngắt toàn bộ kết nối mạng. Điều này ngăn chặn bất kỳ sự rò rỉ dữ liệu ngẫu nhiên nào về hoạt động của bạn với các bộ phận kiểm duyệt của chính phủ. Dịch vụ sử dụng RAM để lưu trữ thay vì ổ cứng. Do đó, tất cả hoạt động của bạn sẽ tự động bị xóa sau mỗi phiên. Bạn có thể sử dụng ExpressVPN với 5 thiết bị cùng một lúc. “Hỗ trợ trò chuyện 24/7” hoạt động ngay cả khi bạn đang ở Trung Quốc.

2. NordVPN

Dịch vụ này có hơn 5.390 máy chủ trên khắp thế giới. Trong đó có khoảng 370 máy chủ được đặt tại các nước láng giềng của Trung Quốc như Nhật Bản và Singapore. Tất cả các máy chủ đều cung cấp băng thông không giới hạn. NordVPN làm liên tục thay đổi truy cập đến các máy chủ của họ, cho phép bạn truy cập vào bất kỳ trang web nào trên thế giới mà không bị bộ phận kiểm duyệt của chính phủ Trung Quốc chú ý.

NordVPN cung cấp mã hóa AES 256-bit.
NordVPN cung cấp mã hóa AES 256-bit. (Ảnh: pixabay/CC0 1.0)

Mã hóa AES 256-bit ẩn dữ liệu cá nhân và địa chỉ IP của bạn khỏi những tác nhân theo dõi. Nó đi kèm với chức năng kill switch để chặn truy cập mạng trong trường hợp có bất kỳ sự cố kết nối nào. Mọi người dùng có thể truy cập NordVPN thông qua sáu thiết bị cùng một lúc.

3. VyprVPN

VyprVPN có khoảng 700 máy chủ trên toàn thế giới. Trong khu vực lân cận Trung Quốc, các máy chủ được đặt tại Nhật Bản, Việt Nam và Malaysia. Dịch vụ triển khai chức năng chuyển đổi máy chủ động để giải quyết tình trạng tắc nghẽn lưu lượng. Do đó, bạn có thể dễ dàng lướt web mà không gặp vấn đề về tốc độ hoặc bị gián đoạn liên tục. VyprVPN có công nghệ giao thức bảo mật của riêng họ, với tên gọi Chameleon, có khả năng ẩn địa chỉ IP của bạn và che giấu bạn khỏi các bộ phận kiểm duyệt của Trung Quốc. Người sử dụng có thể lựa chọn một trong số ba giao thức bảo mật - PPTP, OpenVPN và L2TP/IPsec.

Ứng dụng sử dụng công nghệ VyprDNS tùy chỉnh để bảo vệ tất cả các yêu cầu DNS của người sử dụng. Cũng giống như ExpressVPN, VyprVPN cũng tuân theo chính sách nghiêm ngặt không lưu lại nhật ký truy cập. Trong gói cơ bản, với mỗi một tài khoản bạn có thể sử dụng đồng thời tối đa trên 3 thiết bị để kết nối. Với các gói cao hơn khác, VyprVPN sẽ cung cấp khoảng 5 kết nối cho 5 thiết bị khác nhau.

4. Surfshark

Surfshark có 1.700 máy chủ trên toàn cầu, trong đó có nhiều máy chủ được đặt tại các quốc gia gần Trung Quốc như Việt Nam, Singapore và Đài Loan. Dịch vụ này được biết đến rộng rãi với tốc độ truy cập cao khi sử dụng. “Chế độ Không biên giới” (NoBorders Mode) rất mạnh mẽ và có thể vượt qua cả những phong tỏa Internet nghiêm ngặt nhất như Vạn lý Tường lửa của Trung Quốc. Bạn có thể sử dụng chế độ 'Ngụy trang' (Camouflage) để làm giả lưu lượng truy cập và vị trí VPN của mình cùng lúc, điều này khiến cơ quan chức năng thậm chí không thể phát hiện ra bạn.

Tính năng MultiHop của Surfshark cho phép bạn kết nối đồng thời với nhiều địa điểm.
Tính năng MultiHop của Surfshark cho phép bạn kết nối đồng thời với nhiều địa điểm. (Ảnh: pixabay/CC0 1.0)

Tính năng Cyberweb có thể bảo vệ thiết bị của bạn khỏi phần mềm độc hại, lừa đảo và theo dõi. Tính năng MultiHop cho phép bạn kết nối đồng thời với nhiều địa điểm, từ đó truy cập các máy chủ đặt trên toàn thế giới. Cùng một tài khoản, Surfshark cung cấp cho bạn “kết nối không giới hạn” tại cùng một thời điểm, điều này rất hữu ích trong trường hợp bạn cần sử dụng VPN trên một số lượng lớn thiết bị cùng một lúc.

Quang Minh

Theo Vision Times

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

4 VPN hàng đầu để phá vỡ Vạn lý Tường lửa của Trung Quốc