11 hiện tượng UFO 'kinh ngạc' được các phi công quân sự Hoa Kỳ ghi lại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các phi công quân sự đã ghi nhận tổng cộng 11 hiện tượng UFO "kinh ngạc" kể từ năm 2004 và đã đưa vào báo cáo như các Hiện tượng trên không không xác định (UAP), theo báo cáo đầu tiên của chính phủ Hoa Kỳ được công bố vào thứ Sáu (25/6).

Báo cáo 9 trang (pdf), được đệ trình lên Quốc hội và công bố ra công chúng vào ngày 25 tháng 6, đã nghiên cứu 144 hiện tượng mà chính phủ chính thức gọi là UAP, có từ năm 2004, trong đó 11 hiện tượng mà các phi công quân sự cho là "kinh ngạc".

Báo cáo do Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia (DNI) kết hợp với lực lượng đặc nhiệm UAP do Hải quân Hoa Kỳ dẫn đầu. Trong báo cáo có trích dẫn 11 “trường hợp UAP kinh ngạc do các phi công quân sự ghi lại và được đưa ra làm ví dụ về những lo ngại cho an ninh không phận quốc gia”. Các phi công được yêu cầu báo cáo những lo ngại này khi gặp phải các nguy cơ an toàn cho quốc gia Hoa Kỳ, báo cáo lưu ý.

“UAP gây nguy hiểm cho sự an toàn của các chuyến bay và có thể gây ra nguy hiểm rộng hơn khi một số trường hợp có thể hiện sự thu thập thông tin một cách tinh vi chống lại các hoạt động quân sự của Hoa Kỳ bởi chính phủ nước ngoài hoặc chứng minh một công nghệ hàng không vũ trụ đột phá của một đối thủ tiềm năng”, báo cáo viết.

Tuy nhiên, báo cáo cũng cho biết thêm rằng các nhà phân tích quốc phòng và tình báo thiếu dữ liệu đầy đủ để xác định bản chất của UAP mà các phi công quân sự đã quan sát và quay hoặc chụp ảnh lại được. Báo cáo cho biết các hiện tượng này có thể được giải thích theo một danh mục lý do có thể giải thích khả dĩ cho một số trường hợp như: hệ thống của các đối thủ nước ngoài, hiện tượng khí quyển tự nhiên, hoặc công nghệ ngoài Trái đất.

“UAP rõ ràng đặt ra vấn đề an toàn cho các chuyến bay và có thể gây ra thách thức đối với an ninh quốc gia của Hoa Kỳ”, báo cáo nêu rõ, đồng thời cho biết thêm rằng các hiện tượng “rất khó để có thể giải thích được chúng”.

“Trong một số hiện tượng nhất định, UAP được cho là có biểu hiện của các đặc điểm bay bất thường. Những quan sát này có thể là kết quả của lỗi cảm biến, giả mạo hoặc nhận thức sai của người quan sát và yêu cầu phân tích nghiêm ngặt bổ sung”, báo cáo cho biết thêm.

Lầu Năm Góc cho biết Lực lượng Đặc nhiệm UAP của họ đã được thành lập vào năm ngoái “để nâng cao hiểu biết và hiểu sâu hơn về bản chất và nguồn gốc của các UAP”.

Trước khi công bố báo cáo, Lầu Năm Góc xác nhận rằng những hình ảnh gần đây về UAP đã được các nhân viên Hải quân Hoa Kỳ quay được hoặc chụp ảnh lại được.

Hồi tháng trước thượng nghị sĩ Marco Rubio (R-Fla.) cho biết các thành viên Quốc hội và các quan chức khác cần phải điều tra nghiêm túc về UFO và mối đe dọa tiềm tàng mà chúng gây ra.

Nói với CBS News '"60 Minutes", Đảng Cộng hòa Florida cho biết có một "quan điểm khác nhau trên Đồi Capitol", trong đó một số nhà lập pháp "rất quan tâm đến chủ đề này", nhưng một số "cười nhạo khi có đề xuất nghiêm túc về các hiện tượng này". Tuy nhiên, ông cảnh báo, "Tôi không nghĩ rằng chúng ta có thể cho phép các quan điểm khác nhau này khiến chúng ta không thể có câu trả lời cho một câu hỏi rất cơ bản".

Thượng nghị sĩ cho biết ông muốn Lầu Năm Góc đưa ra một quy trình để thực hiện nghiêm túc việc điều tra về UAP.

“Tôi muốn chúng ta có một quy trình rõ ràng và nghiêm ngặt để phân tích dữ liệu mỗi khi có hiện tượng UFO được đưa vào”, ông nói. “Cần có một cơ quan quản lý mà điều này được lập danh mục và liên tục phân tích, cho đến khi chúng tôi nhận được một số câu trả lời. Có lẽ sẽ có một câu trả lời rất đơn giản hoặc có lẽ sẽ không có".

Chương trình CBS News cũng đã phỏng vấn cựu Trung úy Hải quân Ryan Graves, người nói rằng ông đã chứng kiến UAP bay qua các khu vực hạn chế “hàng ngày” trong vài năm. Graves nói thêm rằng ông lo lắng rằng chúng có thể gây ra mối đe dọa cho an ninh quốc gia, bất kể chúng là gì.

Mặc dù ý tưởng về UAP gợi đến hình ảnh của người ngoài hành tinh hoặc đĩa bay, Graves cho rằng những vật thể này có thể là công nghệ do Nga hoặc chế độ cộng sản Trung Quốc phát triển.

Theo The Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

11 hiện tượng UFO 'kinh ngạc' được các phi công quân sự Hoa Kỳ ghi lại