Tiết học thú vị về Thiên Đường - Địa Ngục

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại một trường tiểu học ở Texas, một nhóm học sinh ngây thơ thường hỏi cô giáo Marina về Thiên đường.

Để thỏa mãn sự tò mò của lũ trẻ, cô giáo Marina đã mời cô giáo Modi đến tham dự một tiết học. Cô Modi vốn là giáo viên có uy tín và rất được kính trọng trong trường.

Cô Modi đến lớp. Đầu tiên, cô vẽ một đường dọc ở giữa bảng đen, chia chiếc bảng thành hai nửa, với "Thiên đường" được viết ở bên trái và "Địa ngục" viết ở bên phải.

Sau đó, cô Modi nói với các em: "Cô yêu cầu mỗi bạn viết dưới "Thiên đường" và "Địa ngục" những từ phù hợp theo trí tưởng tượng hoặc kỳ vọng của các em".

Suy nghĩ về Thiên đường của lũ trẻ được hiện ra bằng những từ: Hoa, tiếng cười, cây cối, bầu trời, tình yêu, ánh nắng, thơ ca, mùa xuân, âm nhạc... Còn bên phía “Địa ngục”, những đứa trẻ đã viết những từ như: bóng tối , dơ bẩn, ma quỷ, khóc, tàn sát, khủng bố, hận thù, đổ máu, xấu xí...

Suy nghĩ về Thiên đường của lũ trẻ được hiện ra bằng những từ: Hoa, tiếng cười, cây cối, bầu trời, tình yêu, ánh nắng, thơ ca, mùa xuân, âm nhạc...
Suy nghĩ về Thiên đường của lũ trẻ được hiện ra bằng những từ: Hoa, tiếng cười, cây cối, bầu trời, tình yêu, ánh nắng, thơ ca, mùa xuân, âm nhạc... (Ảnh: Shutterstock)

Sau khi các em viết xong, cô giáo Modi nói với chúng: "Như các em đều thấy, Thiên đường là nơi có tất cả những điều tốt đẹp và tâm hồn đẹp".

Cô giáo Modi hỏi lại: "Thế có ai biết trần gian ở đâu không?"

Những đứa trẻ nói: "Trần gian nằm ở khoảng giữa Thiên đường và Địa ngục ạ!"

Cô giáo Modi trả lời: "Không đúng"

Bọn trẻ tỏ vẻ khó hiểu.

Cô giáo Modi nói với các em: "Trần gian không phải nằm giữa Thiên đường và Địa ngục. Mà trần gian vừa là Thiên đường vừa là Địa ngục. Khi trong lòng chúng ta tràn ngập tình yêu, chính là chúng ta đang ở trên Thiên đường, còn khi chúng ta lòng đầy oán hận, chính là đang sống trong Địa ngục!"

Khi trong lòng chúng ta tràn ngập tình yêu, chính là chúng ta đang ở trên Thiên đường, còn khi chúng ta lòng đầy oán hận, chính là đang sống trong Địa ngục!"
Khi trong lòng chúng ta tràn ngập tình yêu, chính là chúng ta đang ở trên Thiên đường, còn khi chúng ta lòng đầy oán hận, chính là đang sống trong Địa ngục! (Ảnh: Pixabay)

Lũ trẻ với ánh mắt lấp lánh nhìn cô Modi, gương mặt tươi sáng như đã hiểu ra điều gì đó. Chúng chăm chú lắng nghe như “nuốt” từng lời của cô giáo vậy.

“Nếu một người luôn sống với một thái độ xấu xí, bất kể anh ta ở trong hoàn cảnh nào, cuộc sống của anh ta sẽ đều tăm tối. Như vậy, anh ta chẳng khác gì một người đang sống trong Địa ngục. Còn nếu một người có trái tim đong đầy tình yêu, sự thiện lương và những cảm xúc đẹp đẽ, thì anh ta chính là một người sống trên Thiên đường.

Thiên đường hay Địa ngục là phụ thuộc vào những suy nghĩ của mỗi người. Suy nghĩ của chúng ta về cuộc sống, sẽ quyết định xem đó là Thiên đường hay Địa ngục. Nếu chúng ta luôn lấy sự chân thành, thiện lương và nhẫn nại để đối đãi trong cuộc sống này, thì cả đời chúng ta sẽ ở trên Thiên đường; còn không, nếu làm ngược lại, chúng ta sẽ ở trong Địa ngục”.

Nếu chúng ta luôn lấy sự chân thành, thiện lương và nhẫn nại để đối đãi trong cuộc sống này, thì cả đời chúng ta sẽ ở trên Thiên đường.
Nếu chúng ta luôn lấy sự chân thành, thiện lương và nhẫn nại để đối đãi trong cuộc sống này, thì cả đời chúng ta sẽ ở trên Thiên đường. (Ảnh: UIhere)

“Vậy các em, tất cả đều muốn mình ở trên Thiên đường chứ?”

Lũ trẻ hào hứng: “Có ạ!”

“Vậy thì các em hãy bắt đầu từ hôm nay. Hãy yêu thương những ai đang ở gần ta nhất!”.

Những đứa trẻ ngây thơ mỉm cười thích thú. Trong đầu chúng đang nghĩ đến những điều tốt đẹp nhất về Thiên đường.

Hòa An
Theo kannewyork.com

Giáo dục


BÀI CHỌN LỌC

Tiết học thú vị về Thiên Đường - Địa Ngục