Yêu nhau 10 năm, sau 2 năm kết hôn cặp đôi tỷ phú lao vào ‘Cuộc chiến ly hôn’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Yêu nhau say đắm suốt 10 năm, vượt nhiều sóng gió để kết hôn, những tưởng cuộc sống sẽ viên mãn hạnh phúc, nhưng không ngờ, chỉ 2 năm sau khi cưới, cặp vợ chồng tỷ phú này lại lao vào cuộc chiến ly hôn khủng khiếp.

Ở Đài Loan, có 5 đại gia tộc nổi tiếng giàu có và quyền lực. Gia tộc họ Lâm và họ Ngô chính là 2 trong số đó. Họ cũng có mối quan hệ thông gia khi Ngô Hân Doanh kết hôn với Lâm Trí Điền vào năm 2011.

Năm 2002, Ngô Hân Doanh - Nàng công chúa của gia tộc họ Ngô, trở về Đài Loan sau khi du học ở nước ngoài, cô không chỉ giỏi giang có học thức mà còn có nhan sắc xinh đẹp rạng ngời.

Vì thế, Ngô Hân Doanh được nhiều gia đình trong giới nhà giàu có con trai mong muốn kết thân với gia đình cô. Lâm Trí Điền - Hoàng tử của gia tộc họ Lâm cũng là một trong số đó.

Câu chuyện ‘tình yêu cổ tích’ bắt đầu

Lâm Trí Điền sinh năm 1970, hơn Hân Doanh 9 tuổi. Khi đang nắm trong tay nhiều vị trí quan trọng của tập đoàn gia đình, Lâm Trí Điền có cơ hội gặp gỡ “ái nữ” của gia tộc nhà họ Ngô - Ngô Hân Doanh. Chỉ một lần gặp gỡ, đại thiếu gia đã say đắm cô gái trẻ trung, xinh đẹp và tài hoa này nên bắt đầu theo đuổi cô.

Hân Doanh mới du học và trở về Đài Loan. Khi ấy, cô mới 21 tuổi, không chỉ sở hữu ngoại hình xinh đẹp, học vấn cao mà còn là “công chúa” của tập đoàn Shin Kong nổi tiếng. Rất nhiều người muốn theo đuổi cô nhưng chỉ có Trí Điền là kiên trì nhất.

Hân Doanh không chỉ sở hữu ngoại hình xinh đẹp, học vấn cao mà còn là “công chúa” của tập đoàn Shin Kong (Ảnh: Tổng hợp)

Bình thường Lâm Trí Điền luôn có tài xế riêng, nhưng lúc đi chơi với Hân Doanh, anh đều tự mình lái xe đến. Hai người cứ thế làm cảm động trái tim đối phương và bước vào mối quan hệ yêu đương.

Sau thời gian hẹn hò, cặp đôi trở nên thân mật và công khai hơn khi thường xuyên cùng nhau tham dự những bữa tiệc xa hoa của giới thượng lưu ở Đài Loan. Gia đình hai bên cũng vô cùng tác hợp cho mối quan hệ này và cũng mong muốn cặp đôi sớm “thành gia lập thất”.

Tuy nhiên, lúc ấy Ngô Hân Doanh còn khá trẻ và cô chưa muốn kết hôn, cô muốn tiếp tục học tập và phát triển sự nghiệp hơn nữa. Điều này khiến cha của Lâm Trí Điền rất sốt ruột. Thậm chí, để hối thúc con trai kết hôn, ông đã giới thiệu cho Trí Điền một cô gái “xứng đôi vừa lứa” khác là con gái của một bộ trưởng và là ngọc nữ trong giới nghệ thuật. Vậy nhưng Lâm Trí Điền vẫn khăng khăng “không phải cô ấy thì không kết hôn”.

Đến năm 2006, Ngô Hân Doanh quyết định du học một lần nữa tại Anh. Điều này dường như sẽ là bức tường ngăn cách lớn giữa hai người và mối quan hệ yêu đương tưởng chừng sẽ rơi vào bế tắc.

Tuy nhiên, Lâm Trí Điền không bỏ cuộc. Anh vẫn kiên trì đợi Hân Doanh du học trở về. Không những thế, anh vẫn yêu thương lo lắng và chăm sóc chu đáo cho Hân Doanh. Thậm chí, biết cô thích đồ của thương hiệu Accessorize, anh đã mang cả thương hiệu này về Đài Loan để lấy lòng cô.

Anh từng trìu mến bày tỏ với bạn gái: “Anh hy vọng tình yêu của chúng ta là mãi mãi. Anh không thể yêu ai khác như cách anh đã yêu em. Nếu không có em, anh sẽ không bao giờ có thể mở lòng mình”.

“Chúng ta có gen tốt, những em bé sau này sẽ rất xinh đẹp và thông minh. Anh sẽ thuê bảo mẫu tốt nhất để chăm con”…

Lâm Trí Điền còn đưa ra 12 lời hứa trước hôn nhân và vẽ nên “Lâu đài tình ái” dành riêng cho hai người. Viễn cảnh về ngôi nhà hạnh phúc khiến Ngô Hân Doanh vô cùng cảm động và hạnh phúc.

Sau 5 năm du học, đến năm 2011, Ngô Hân Doanh kết thúc thời gian học tập và trở về Đài loan, cùng Lâm Trí Điền kết hôn, điều này làm gia đình hai bên vô cùng vui mừng.

Dù Ngô Hân Doanh chỉ muốn tổ chức một hôn lễ nho nhỏ và ấm cúng, nhưng vì vị thế của 2 gia tộc quá lớn, nên hôn lễ của hai người được tổ chức hết sức long trọng và tiêu tốn một khoản tiền khổng lồ.

Đối với hai gia tộc, đây là sự kiện có ý nghĩa rất lớn, đó là sự kết hợp của hai người thừa kế hai tập đoàn tài chính lớn trong tương lai. Còn đối với nhiều người, đây được xem như “Cuộc hôn nhân của công chúa và hoàng tử”.

Cuối cùng, sau gần 10 năm yêu nhau, trải qua nhiều sóng gió và thử thách, cặp đôi đã đến được bến bờ hạnh phúc bằng một đám cưới thế kỷ.

Ảnh đám cưới của Ngô Hân Doanh và Lâm Trí Điền. (Ảnh: Tổng hợp)

‘Tình yêu cổ tích’ sụp đổ

Tưởng rằng, sau 10 năm yêu nhau trải qua nhiều rào cản và cả quãng thời gian 5 năm yêu xa, cả hai đã đủ thấu hiểu và sự bao dung dành cho nhau. Thế nhưng, cưới nhau mới được 2 năm hai người đã bắt đầu lục đục căng thẳng.

Hai năm sau khi cưới, Lâm Trí Điền cáo buộc vợ mình ngoại tình. Anh cho biết Ngô Hân Doanh đã đi du lịch Campuchia với người đàn ông khác.

Vì vậy, tháng 7/2013 Lâm Trí Điền đã chính thức đệ đơn lên tòa đòi ly hôn. Còn Ngô Hân Doanh không đồng ý, lý do là gia tộc nhà họ Ngô không cho phép con cái ly hôn.

Tuy nhiên, 3 tháng sau, Ngô Hân Doanh phát hiện trong xe mình có hệ thống định vị GPS. Cô cho rằng chồng xâm phạm quyền riêng tư cá nhân của mình khiến mối quan hệ giữa hai bên sụp đổ.

Vì thế, cô cũng kiện ngược lại chồng. Hai bên bắt đầu cuộc chiến vô cùng căng thẳng.

Theo lời kể của bạn bè, Hân Doanh không phải là người ngang bướng. Sau khi kết hôn, cô đã chuyển đến sống cùng gia đình chồng tại ngôi biệt thự lớn dù trước đó Trí Điền hứa là hai vợ chồng sẽ ở riêng.

Chỉ cần là việc nhà chồng, cô sẽ tham gia nhiệt tình và rất đặt tâm. Ngược lại, những lời hứa trước hôn nhân của Lâm Trí Điền lại không hề được thực hiện.

Nhiều lần Hân Doanh than thở với bạn bè là chồng chỉ muốn có được mình chứ không có ý định cho cô một cuộc sống hạnh phúc.

“Về chi phí trong nhà, Ngô Hân Doanh cũng đề nghị trả một nửa sinh hoạt phí nhưng Lâm Trí Điền yêu cầu cô phải lo toan tất cả chi tiêu. Lâm Trí Điền sẽ không hỗ trợ cô ấy. Bởi thế, rõ ràng là cô ấy phải kiếm tiền để nuôi sống bản thân” - bạn của Ngô Hân Doanh chia sẻ.

Gia đình Lâm Trí Điền tuy giàu có nhưng lại rất keo kiệt. Hân Doanh từng sống nhiều năm ở nước ngoài nên khi sống cuộc sống như vậy, cô cảm thấy vô cùng bí bách. Dù khổ sở là vậy, chồng cô cũng chẳng an ủi hay quan tâm đến tâm trạng của vợ.

Ngô Hân Doanh muốn có con, nhưng cô mang thai rồi bị sẩy do chịu nhiều áp lực. Lý do này khiến, gia đình họ Lâm ngày càng coi thường cô hơn.

Tuy nhiên, dù chồng có gửi đơn ly hôn trước, cô vẫn liên tục kháng cáo và không đồng ý ly hôn. Lý do lớn nhất khiến Hân Doanh vẫn phải cắn răng chịu đựng là vì phép tắc của nhà họ Ngô không cho phép ly hôn. Cùng với việc cô vừa sử dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo và đã hoàn thành xong 7 phôi thai.

Nếu ly hôn, những phôi thai này sẽ phải hủy toàn bộ, điều này có thể khiến cô không được làm mẹ nữa.

Ngược lại, Lâm Trí Điền tỏ ra vô cùng ngao ngán vì đã đến nước này rồi mà cô vợ vẫn níu kéo cuộc hôn nhân chẳng hề hạnh phúc.

Gia đình họ Lâm đã liên tục gây sức ép, thậm chí tuyên bố với truyền thông: “Hãy ly hôn sớm để chúng tôi tìm người khác sinh con”.

Có vẻ như việc Ngô Hân Doanh không sinh được con chính là điều khiến nhà chồng bất mãn nhất.

Cuối cùng, vào năm 2019 vụ kiện tụng đòi ly hôn mới chính thức kết thúc. Hai vợ chồng đã chấm dứt mối quan hệ hôn nhân 8 năm. Bảy phôi thai của Ngô Hân Doanh bị phá hủy nhân đạo. Lâm Trí Điền cũng bị phạt vì hành vi đặt GPS theo dõi vợ.

Cuộc hôn nhân cổ tích sụp đổ, mối quan hệ gần 20 năm của cặp đôi hoàng tử và công chúa tưởng chừng sẽ là vĩnh cửu thế nhưng lại đổ vỡ như một trò đùa.

Mặc dù, đều là những người giàu có, nhưng họ cũng chẳng thể dùng tiền mua được hạnh phúc cho mình. Có thể thấy, chỉ có sự tin tưởng, cảm thông và bao dung che chở nhau mới có thể mang đến hạnh phúc gia đình một cách trọn vẹn.

Đông Phong

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Yêu nhau 10 năm, sau 2 năm kết hôn cặp đôi tỷ phú lao vào ‘Cuộc chiến ly hôn’