Xuống xe ở công viên safari cẩn thận kẻo 'thịt nát xương tan' (clip)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đến thăm công viên safari là một trải nghiệm kỳ thú, vì bạn có thể chiêm ngưỡng các loài động vật hoang dã lang thang ở cự ly gần và học được nhiều kiến thức không có trong sách vở, tuy nhiên bạn cũng cần phải hết sức cẩn thận. Nếu bạn xuống xe tùy ý giữa đường, có thể xảy ra các vấn đề an ninh, thậm chí là “thịt nát xương tan” do bị những con động vật hoang dã tấn công.

Vào năm 1987, Đài truyền hình Anh (BBC) đã quay một đoạn video ngắn tại Công viên Safari Longleat ở Wiltshire, khuyến cáo mọi người trong quá trình thăm thú công viên thì luôn phải ở trong xe, đặc biệt là khi đi dạo qua nơi sinh sống của sư tử.

Trong đoạn phim ngắn này, công viên đã dựng hai hình nộm đứng bên ngoài một chiếc ô tô khi những con sư tử không chú ý. Một hình nộm là một người đàn ông mặc vest gọi là Daniel, còn hình nộm kia là một người phụ nữ mặc váy gọi là Danielle. Hai hình nộm được sắp xếp đứng ở trước đầu xe, giống như họ đang xuống xe giữa đường để kiểm tra chiếc xe bị hỏng.

Có thể thấy từ đoạn phim ngắn, những con sư tử đã đứng ngoài quan sát một lúc rồi sau đó bắt đầu tấn công hai hình nộm. Một con sư tử đực chộp lấy hình nộm Daniel tha đi, và một số con sư tử khác ngay lập tức bám theo; trong khi một con sư tử cái khác đẩy hình nộm Danielle ngã xuống đất, rồi nó ngậm lấy phần eo của hình nộm giống như một chiến lợi phẩm.

Rõ ràng, hai hình nộm này đã trở thành mục tiêu tấn công của bầy sư tử và lần lượt “bị giết”. Công viên Safari Longleat cho biết: "Hình nộm Daniel và người vợ đáng yêu Danielle đã chứng minh lý do tại sao bạn nên ở trong xe trong khi bạn tham quan công viên Safari Longleat".

Công viên động vật hoang dã Longleat được thành lập vào năm 1966 và là công viên động vật hoang dã đầu tiên ở Vương quốc Anh.

Tình huống được mô phỏng trong video cảnh báo trên rất đáng báo động. Trên thực tế, một số người đã thực sự bị tấn công tại công viên safari vì họ tùy ý xuống xe giữa đường.

Vào tháng 7/2016, một sự cố “hổ làm bị thương người” đã xảy ra tại Công viên Động vật Hoang dã Badaling ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, cô Triệu, một nữ du khách 32 tuổi, đã xuống xe giữa đường và bất ngờ bị một con hổ vồ mất tha đi. Chồng của cô Triệu và mẹ của cô là bà Châu đã ra khỏi xe và cố gắng giải cứu cô. Thật không may, bà Châu đã bị hổ giết, còn cô Triệu thì bị hổ cắn gây ra thương tích nghiêm trọng.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Xuống xe ở công viên safari cẩn thận kẻo 'thịt nát xương tan' (clip)