Xúc động trước cảnh mẹ già 105 tuổi gọi điện cho con gái: ‘Về với Má, Má nhớ con!’

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Mẹ già như chuối chín cây, Gió lay mẹ rụng, con phải mồ côi”. Bởi thế mà khi thấy cảnh cụ bà 105 tuổi nhớ con, gọi điện chỉ mong con về đã khiến không ít người bật khóc. Những lời nói chân chất của cụ sao quá đỗi thân thương mà dạt dào tình cảm.

Đoạn video ghi lại cảnh một cụ bà với cái tên gọi thân thương là QuaQua, trong bộ bà ba trắng ở miền Tây đang nói chuyện với cô con gái út tên là Phụng, đang ở nước ngoài, vì dịch Covid mà không thể về được.

Cụ hỏi: “Con khỏe hông con?”

“Dạ khỏe. Má ráng ăn nghen” - đầu dây bên kia đáp.

Cụ bà do mắt kém nên phải cố gắng nhìn con gái qua chiếc điện thoại, giọng run run, cụ khen: “Lịch sự dữ...Đẹp…Coi cái miệng nè! Giống Má...Răng trắng tươi hà…”

Rồi cụ lại hỏi: “Con có nhớ Má hông?”.

“Dạ nhớ, nhớ nhiều” - người con trả lời.

Nhìn con qua điện thoại, mắt cụ rưng rưng và không ngừng nói: “Má nhớ...Phụng ơi. Về với Má, nhớ quá à!...Về với Má cho vui...Má nhớ con”.

Rồi cụ liên tục hôn vào màn hình chiếc điện thoại, như mong gửi đến con gái mình những nụ hôn ấy và cũng để mình cũng vơi đi nỗi nhớ con.

Nhìn cảnh cụ bà với gương mặt hiền từ phúc hậu, ở cái tuổi 105 ấy khắc khoải nhớ con mà người xem không khỏi xúc động và thương cụ bà quá đỗi. Chỉ mong sao dịch Covid sớm qua đi, để con cháu lại được về quay quần bên cụ.

@longngocdinh"Con nhớ Má hông? Má nhớ con" lời tâm sự của QuaQua 105t. Mọi người có ai nhớ những bà "Má" hông? ? ##qua105t ##fypシ ##xuhuong ##family♬ nhạc nền - Bé Đỉnh Miền Tây Nè

Theo tìm hiểu, cụ bà tên Đặng Thị Đạm, 105 tuổi, hiện đang sống tại thị trấn Thạnh Phú, Bến Tre. Clip do cháu cố của cụ quay, đăng trên trang Tiktok cá nhân.

Anh Đỉnh, 21 tuổi, cháu cố của cụ - người đăng clip, cho biết cuộc nói chuyện giữa cụ Đạm với người con gái út, tên là Phụng - hiện đang định cư tại Mỹ, vì dịch Covid-19 nên gần một năm nay. Cụ Đạm chưa gặp trực tiếp con gái, nên rất nhớ và thường xuyên gọi điện thoại hỏi thăm.

Anh Đỉnh kể, cụ có 8 người con, 4 người con trai đều đã mất, 4 người con gái hiện tại vẫn khỏe, nhưng không sống cùng bà. Chồng của cụ Đạm mất cách đây hơn 30 năm, thọ 79 tuổi.

Số con, cháu, chắt, chít của cụ thì anh Đỉnh không thể nhớ hết, khoảng hơn 100 người.

Hiện cụ Đạm sống với gia đình cháu ngoại và được các thành viên trong gia đình chăm sóc chu đáo. Dù lớn tuổi, sức khỏe yếu, trí nhớ không còn minh mẫn, nhưng lúc nào cụ cũng yêu thương và quan tâm đến con cháu.

Cầu mong cụ sẽ sớm được đoàn viên bên cạnh con cháu và luôn khỏe mạnh, bình an.

Hoa Long (t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Xúc động trước cảnh mẹ già 105 tuổi gọi điện cho con gái: ‘Về với Má, Má nhớ con!’