Xúc động cảnh cha đưa 2 con nhỏ ra mộ mừng sinh nhật mẹ - ‘Vợ tôi kiên cường đến phút cuối’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hình ảnh người cha đưa 2 con nhỏ ra mộ mừng sinh nhật mẹ khiến người xem nghẹn lòng. Cũng nến, cũng bánh, cũng hát mừng sinh nhật và tiếng cười đùa hồn nhiên của trẻ thơ… nhưng chủ nhân thực sự của bữa tiệc đã mãi rời xa gia đình nhỏ của mình.

Đó là câu chuyện về gia đình anh Trịnh Thanh Tùng tại huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang. Anh Tùng kể rằng vợ anh phát hiện bị bệnh hiểm nghèo đúng lúc đang mang bầu bé thứ hai. Sau đó, điều trị hai năm liên tục vẫn không khỏi. Cuối cùng, vợ anh “ra đi” vào cuối tháng ba vừa rồi.

Vợ anh vốn ước mơ có con gái để được "diện đồ đôi", nhưng giờ đây ước mơ đó chẳng thể thực hiện được. “Từ lúc sinh [con] ra cô ấy đã không được ở gần con”, anh buồn cho biết.

Ngày 6/6 là sinh nhật vợ, anh mua bánh kem mang đến mộ vì nghĩ rằng vợ vẫn bên cạnh cha con mình. Trong lúc các con vui đùa, anh quay video rồi đăng lên mạng xã hội, không ngờ nhận được sự chia sẻ, đồng cảm của cộng đồng.

‘Vợ tôi rất mạnh mẽ, kiên cường đến phút cuối’

Anh mang một chiếc bánh kem đề tặng ‘Vợ yêu’ - đặt trước bia mộ khắc dòng chữ ‘Hưởng dương 31 tuổi’, cạnh đó là 2 đứa trẻ vui cười hồn nhiên khiến ai nhìn vào cũng xót xa.

Kể về quãng thời gian khó khăn, anh Tùng cho biết khi điều trị khối u, vợ anh đã mang bầu được 7 tháng, nhưng may mắn bé được chào đời an toàn.

Sau 18 ngày sinh con, hai vợ chồng anh Tùng đành dứt ruột gửi con cho bà nội giữ để lên TP.HCM chữa bệnh. Nhưng kết quả xét nghiệm cho thấy căn bệnh đã di căn mất rồi.

“Lúc ấy trời đất như sụp đổ, vợ chồng ôm nhau khóc nhưng vợ tôi rất mạnh mẽ, kiên cường đến phút cuối“, anh nói.

Nhớ lại cảnh vợ một mình nằm trong phòng hồi sức, anh Tùng không cầm được nước mắt: “Tôi ngồi đợi ngoài cửa mà giây phút đó như trời đất sụp đổ. Khi được vào gặp vợ, tôi nhào lại ôm vợ, không cầm nổi nước mắt. Thấy tình hình không ổn tôi bảo 'mình về nhà nghe em, về nhà cho khỏe', rồi vợ tôi đồng ý”, anh kể lại.

Hình ảnh một chiếc bánh kem tặng ‘Vợ yêu’ được đặt trước bia mộ khắc dòng chữ ‘Hưởng dương 31 tuổi’, cạnh đó là 2 đứa trẻ vui cười hồn nhiên khiến ai nhìn vào cũng xót xa. (Ảnh tổng hợp)
Hình ảnh một chiếc bánh kem tặng ‘Vợ yêu’ được đặt trước bia mộ khắc dòng chữ ‘Hưởng dương 31 tuổi’, cạnh đó là 2 đứa trẻ vui cười hồn nhiên khiến ai nhìn vào cũng xót xa. (Ảnh tổng hợp)

Lúc ở trong bệnh viện cũng là thời gian cuối cùng anh Tùng được bên vợ. Trước lúc ra đi, chị đã cố gắng bỏ máy thở oxy và trao cho chồng nụ hôn từ biệt…

Nỗi lòng người chồng

Anh Tùng cho biết con gái chưa ý thức được việc mẹ mất, vì từ lúc lọt lòng đã phải xa mẹ. Vì thế khi đưa hình mẹ ra, anh bảo hôn mẹ đi thì bé hôn. “Bây giờ thấy hình mẹ ở đâu bé đều chạy lại ôm và hôn, kể cả bia mộ”, anh ngậm ngùi nói.

“Thực ra ngày nào tôi cũng ra đó hết, ra lau quét mộ; ngồi cả tiếng nói chuyện luyên thuyên với vợ. Nhưng đau đớn là tôi chỉ nói chuyện một mình, dù có kể chuyện gì đi chăng nữa thì cũng không có phản hồi”, anh tâm sự.

Năm nào anh Tùng cũng tổ chức sinh nhật cho vợ, từ lúc hai người còn đi học chung. Giờ vợ mất rồi nhưng anh cảm nhận cô vẫn còn dõi theo mấy cha con. “Sinh nhật năm nay vẫn mua bánh kem, trái cây rồi đưa bà nội với 2 đứa ra mộ mẹ nó cho vui”, anh thành thật nói.

Hiện tại, sau gần 3 tháng vắng bóng vợ; anh đang cố gắng ổn định lại cuộc sống, tiếp tục công việc. Mặc dù vất vả nhưng nghĩ đến hai con (một bé học lớp 3, một bé 18 tháng) nên anh phải tự động viên mình.

Hy vọng rằng nỗi đau ấy sẽ trở thành động lực để cha con anh cố gắng, vượt qua quãng thời gian khó khăn, hướng tới những điều tốt đẹp và bình an phía trước.

Thanh Vân



BÀI CHỌN LỌC

Xúc động cảnh cha đưa 2 con nhỏ ra mộ mừng sinh nhật mẹ - ‘Vợ tôi kiên cường đến phút cuối’