PPE ‘nụ cười': Ý tưởng độc đáo xua tan nỗi lo cho bệnh nhân viêm phổi Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dịch viêm phổi cấp tính tiếp tục gây ra nhiều thiệt hại về nhân mạng trên thế giới. Đã có hơn 2,7 triệu người nhiễm bệnh và hơn 190 nghìn ca tử vong tại 193 quốc gia và vùng lãnh thổ theo như các số liệu chính thức ngày 23/4. Hoa Kỳ là quốc gia bị tác động nặng nhất khi vượt ngưỡng 50.000 ca tử vong.

Đối với các bệnh nhân, bị cách ly trong bệnh viện toàn virus corona Vũ Hán là đủ đáng sợ. Đã vậy bác sĩ và nhân viên chăm sóc sức khỏe còn ra vào suốt ngày với mặt nạ, kính, mũ trùm đầu và tất cả các thiết bị bảo vệ khác vô cùng nghiêm túc? Điều này làm cho bệnh nhân càng cảm thấy sợ hãi, tưởng tượng ra một tình huống nghiêm trọng hơn.

Đó là lý do tại sao Robertino Rodriguez, một nhà trị liệu hô hấp tại Bệnh viện Scripps Mercy ở San Diego, đã đặt một bức ảnh nhiều lớp khuôn mặt của anh ấy cùng với tên mình trên bộ bảo hộ - một nỗ lực để giúp bệnh nhân của anh thoải mái hơn. Anh chia sẻ ý tưởng của mình trên mạng xã hội Instagram và có hơn 30.000 lượt thích.

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

Bài viết do Robertino Rodriguez (@captain_wolf82) chia sẻ vào

Rodriguez viết trong bài đăng: "Hôm qua tôi cảm thấy rùng rợn thay cho các bệnh nhân trong phòng cách ly khi tôi bước vào phòng với khuôn mặt bảo hộ kín mít. Một nụ cười trấn an chắc chắn sẽ tạo ra sự khác biệt lớn đối với một bệnh nhân đang sợ hãi. Hôm nay tôi đã thiết kế một “huy hiệu nhiều lớp” cho bộ đồ bảo hộ của mình. Vì vậy, bệnh nhân của tôi có thể thấy một nụ cười trấn an và thoải mái hơn".

Ý tưởng của Rodriguez cũng đã truyền cảm hứng cho các nhân viên y tế khác.

Derek DeVault, một y tá ở Los Angeles, và một số đồng nghiệp của anh ta đã rất hào hứng với ý tưởng này từ Rodriguez. Ông gọi ý tưởng này là "tuyệt vời."

Ông nói thêm: "Những bệnh nhân này ở một mình trong bệnh viện, không có người ngoài vào thăm và được bao quanh bởi một đội chăm sóc mặc đồ bảo hộ kín như bưng từ đầu đến chân. Nhìn thấy một chút hình ảnh của những người khác có thể mang lại bầu không khí dễ chịu và thoải mái tại một thời điểm căng thẳng như vậy".

Theo các chuyên gia, đại dịch vẫn đang diễn biến phức tạp và chưa đến hồi kết. Đừng sợ hãi, hãy giữ tinh thần thật minh mẫn để cùng nhau vượt qua khoảng thời gian lịch sử này.

My My
Theo CNN



BÀI CHỌN LỌC

PPE ‘nụ cười': Ý tưởng độc đáo xua tan nỗi lo cho bệnh nhân viêm phổi Vũ Hán