Xác phi công “mất tích” trong Thế chiến 2 được tìm thấy dưới gốc cây

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hài cốt của một phi công trong Thế chiến II đã được phát hiện dưới một gốc cây hơn 70 năm sau ngày ông hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ ở Đức.

Trung úy William J. Grey Jr., một phi công người Anh, đang thực hiện nhiệm vụ ở Đức vào năm 1945 thì máy bay của anh đâm phải một cái cây và bị rơi.

Các nhà điều tra đã tìm thấy xương của William J. Grey Jr. được cắm trên rễ cây ở Lindau - một thị trấn yên tĩnh ở biên giới phía đông nam của đất nước.

Thiếu úy William Grey Jr. hi sinh khi thực hiện nhiệm vụ ném bom bổ nhào vào năm 1945, khi đó ông mới 21 tuổi.

Trong suốt cuộc chiến, Grey đã hoàn thành 68 nhiệm vụ. Nhưng vào ngày 16 tháng 4 năm 1945, khi ông đang thực hiện một phi vụ ném bom bổ nhào, máy bay của ông đã đâm vào một cái cây và mất kiểm soát, theo FOX đưa tin.

Sau sự cố, người ta không thể tìm được xác của ông nên trường hợp của ông được cho là đã “mất tích”. Gia đình ông vô cùng đau xót nhưng cũng không có cách nào tìm kiếm.

Nhưng vào năm ngoái, hơn 70 năm sau khi ông qua đời, các nhà điều tra đang lùng sục Lindau trong một nhiệm vụ khác thì tình cờ phát hiện được hài cốt của Grey.

Sau khi xét nghiệm ADN, gia đình ông có thể xác nhận hài cốt được tìm thấy chính là William J. Grey Jr. - người thân đã mất tích của họ.

Hài cốt của trung úy đã được đưa về với gia đình ở Seattle, Washington, nơi anh được chôn cất bên cạnh người bạn thân nhất của mình là Jim Louvier, người đã cùng anh gia nhập Không quân Hoa Kỳ và khi trở về sau chiến tranh đã thay Grey chăm sóc những người thân yêu của ông. Họ nằm bên nhau tại Nghĩa trang Quốc gia Tahoma, được chôn cất theo nghi lễ quân sự.

Doug Louvier, cháu trai của Grey, đã rất bất ngờ khi nhận được thông tin, anh cố kìm nước mắt khi nói rằng cái cây "đã lớn lên trên hài cốt của chú, giúp bảo vệ và đánh dấu vị trí nơi chú nằm xuống".

Cha của anh, Jim Louiver, là bạn thân nhất của Grey trước khi gia nhập lực lượng không quân Hoa Kỳ. Hai người bạn đã thỏa thuận rằng họ sẽ chăm sóc gia đình của người kia nếu một trong hai người chết trong chiến tranh.

Ông Louvier sống sót sau chiến tranh, ông trở về nhà và kết hôn với chị gái của Grey, rồi qua đời vào năm 2010 ở tuổi 89. Ông đã được hỏa táng và gia đình vẫn chưa thể quyết định làm gì với đống tro tàn.

Doug Louvier nói: “Tôi nghĩ họ đang uống một ly rượu lạnh ở đó, cùng cụng ly và nói rằng sau tất cả chúng ta đã được gặp lại nhau".

Mộc Trà



BÀI CHỌN LỌC

Xác phi công “mất tích” trong Thế chiến 2 được tìm thấy dưới gốc cây