Wayne Allyn Root và cuốn sách: ‘Những quy tắc của Trump: Cẩm nang làm nên chiến thắng’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Wayne Allyn Root, cựu ứng cử viên tổng thống của Đảng Libertarian và là một người dẫn chương trình phát thanh và truyền hình nổi tiếng hiện nay của Mỹ, đã viết một cuốn sách mới có tên là “Quy tắc của Trump: Hướng dẫn cơ bản để trở thành người chiến thắng”.

Cuốn sách được xuất bản vào tháng 10/2019 “là cuốn sách nói về tất cả các cách thức tâm lý được ông Donald Trump thực hiện để trở thành một trong ba người đàn ông quan trọng nhất thế giới”, ông Root nói.

Ông tin rằng ông Trump có thể đã được nói đến nhiều hơn bất kỳ ai khác ngoài Jesus và Muhammad.

Root là một ứng cử viên tổng thống năm 2008. Tuy nhiên, khi được hỏi liệu ông có đưa mình vào lá phiếu tổng thống năm 2020 hay không, Root trả lời: “Năm 2020, tôi sẽ ủng hộ ông Donald Trump. Tôi nghĩ ông ấy sẽ giành chiến thắng với tỷ suất cao”.

Root nói với tờ báo The Epoch Times rằng lý do ông quyết định viết một cuốn sách về ngài Trump là vì ông Trump đã là anh hùng của Root từ khi ông 18 tuổi. Và ông luôn chờ đọc các bài viết về ông Trump trên tờ New York Post cả ngày lẫn đêm, khi Root đang là sinh viên của trường Đại học Columbia.

Root nói với tờ báo The Epoch Times rằng lý do ông quyết định viết một cuốn sách về ngài Trump là vì ông Trump đã là anh hùng của Root từ khi ông 18 tuổi.
Root nói với tờ báo The Epoch Times rằng lý do ông quyết định viết một cuốn sách về ngài Trump là vì ông Trump đã là anh hùng của Root từ khi ông 18 tuổi. (Wikipedia)

Ông cũng đã viết một bài báo về cách ông Donald Trump sẽ làm một tổng thống vĩ đại, ngay trước khi ông Trump tuyên bố tranh cử tổng thống. Ông Donald Trump đã xem bài báo và gửi cho Root một email đánh giá cao. Điều này bắt đầu một mối quan hệ giữa hai người.

Root sau đó là diễn giả mở đầu cho cuộc đua tranh cử của ông Donald Trump, tại Las Vegas trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016.

“Tôi thực sự là người đầu tiên phát hiện ra rằng ông Trump sẽ trở thành tổng thống Hoa Kỳ”, ông Root tuyên bố.

Ông cảm thấy mình biết rất nhiều về ông Trump đến nỗi “khi mà ông Trump bắt đầu mở miệng, những ý tưởng của tôi xuất hiện và khi miệng tôi mở ra, những ý tưởng của ông ấy xuất hiện”.

Root nói rằng ông đã phác thảo kế hoạch cắt giảm thuế cho ông Trump trong chiến dịch ông tranh cử tổng thống.

Root sau đó là diễn giả mở đầu cho cuộc đua tranh cử của ông Donald Trump, tại Las Vegas trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016.
Root sau đó là diễn giả mở đầu cho cuộc đua tranh cử của ông Donald Trump, tại Las Vegas trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016. (Wikimedia Commons)

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với thời báo The Epoch Times, Root đã tiết lộ một vài quy tắc của Trump được viết trong cuốn sách mới của ông.

Quy tắc số 1: Luôn chiến thắng

“Điều duy nhất quan trọng là chiến thắng”, Root nói.

“Ông Trump luôn muốn giành chiến thắng, và với ông, đến ở vị trí thứ hai có nghĩa là đến cuối cùng”, Root nói.

Root tin rằng đặt mục tiêu chiến thắng đã khiến ông Trump thành công trong cả kinh doanh và chính trị. Mặc dù mong muốn của ông Trump không phải lúc nào cũng thành hiện thực, nhưng ông luôn luôn hướng về phía trước và nhìn vào mục tiêu của mình, và mục tiêu luôn là chiến thắng.

“Ông ấy là Tổng thống của Hoa Kỳ. Sẽ không có lựa chọn nào tốt hơn ông Donald Trump. Các bạn hãy tin vào lựa chọn của mình và loại bỏ những kẻ thua cuộc”, Root nói.

“Ông Trump luôn muốn giành chiến thắng, và với ông, đến ở vị trí thứ hai có nghĩa là đến cuối cùng”, Root nói.
“Ông Trump luôn muốn giành chiến thắng, và với ông, đến ở vị trí thứ hai có nghĩa là đến cuối cùng”, Root nói. (Getty)

Quy tắc số 2: Thua cuộc và Thất bại

Bên cạnh hoạt động như một người dẫn chương trình phát thanh và truyền hình nổi tiếng về chính trị. Root đã viết 12 cuốn sách. Cuốn sách đầu tiên ông xuất bản là cuốn Niềm vui thất bại. Ông tin rằng thất bại là quan trọng, bởi vì mỗi lần thất bại ta đều rút ra được bài học trong đó.

Theo phân tích của ông, các doanh nghiệp thành công luôn có thất bại đi cùng, nhưng quan trọng là họ vẫn tiếp tục tiến về phía mục tiêu của mình.

Đây cũng là quy tắc thứ hai của Tổng thống Donald Trump, về cách đối phó với thất bại.

“Có vinh quang nào mà lại chưa từng thất bại”, Root nói.

Root cho rằng phe đối lập hay các ứng cử viên khác thường cố gắng hạ gục ông Trump, bằng cách nói về các vấp ngã trong kinh doanh của ông. Những điều như, “bất động sản, máy bay trực thăng, sòng bạc của Trump thất bại”.

“Đây chính là sự khác biệt lớn nhất của Tổng thống Trump và họ”, Root nói. Những người này không hiểu rằng thất bại là một phần của cuộc sống. Và chẳng có một doanh nghiệp nào thành công mà chưa từng thất bại. “Vấn đề quan trọng là bạn học được từ thất bại của mình và điều đó giúp bạn xây dựng một doanh nghiệp lớn hơn và tốt hơn”, Root khẳng định.

Phe đối lập hay các ứng cử viên khác thường cố gắng hạ gục ông Trump, bằng cách nói về các vấp ngã trong kinh doanh của ông. “Đây chính là sự khác biệt lớn nhất của Tổng thống Trump và họ”.
Phe đối lập hay các ứng cử viên khác thường cố gắng hạ gục ông Trump, bằng cách nói về các vấp ngã trong kinh doanh của ông. “Đây chính là sự khác biệt lớn nhất của Tổng thống Trump và họ”. (Getty)

Trump đã thất bại nhiều lần trong kinh doanh cũng như trong lĩnh vực chính trị, nhưng cuối cùng ông đã trở thành một tỷ phú và tổng thống.

“Nếu như anh thất bại 9 lần trong số 10 lần, nhưng lần thứ 10 lại đem đến thay đổi tích cực cho nước Mỹ mãi mãi. Vậy phải chăng 9 lần trước đó không có chút giá trị nào? Tôi nghĩ rằng Ngài Trump đã làm khá tốt công việc của mình”, Root kết luận.

Chính Root cũng đã sống theo nguyên tắc này.

Quy tắc số 3 và 4: Phê bình và Bản ngã

Quy tắc thứ ba của ông Trump là sử dụng những lời chỉ trích của người khác để thúc đẩy bản thân thành công hơn.

Nguyên tắc thứ tư là cái tôi và tin vào chính mình.

“Nếu bạn không tin vào chính mình, vậy thì ai có thể tin bạn?”, Root hỏi.

Ông cho rằng ông Trump đã sử dụng cái tôi của mình để trở thành người đàn ông số 1 trên TV, người đàn ông số 1 về bất động sản và về thương hiệu; và giờ là Tổng thống Hoa Kỳ, lãnh đạo của thế giới tự do.

Ông Trump đã sử dụng cái tôi của mình để trở thành người đàn ông số 1 trên TV, người đàn ông số 1 về bất động sản và về thương hiệu; và giờ là Tổng thống Hoa Kỳ, lãnh đạo của thế giới tự do. 
Ông Trump đã sử dụng cái tôi của mình để trở thành người đàn ông số 1 trên TV, người đàn ông số 1 về bất động sản và về thương hiệu; và giờ là Tổng thống Hoa Kỳ, lãnh đạo của thế giới tự do. (Getty)

Quy tắc số 5: Luôn hành động

Root nói rằng ông Trump luôn ở trên chiến trường và luôn ở trung tâm trong mọi cuộc chơi, bất kể ông thất bại hay thành công.

Mặc dù cho đến thời điểm tháng 3/2019, nỗ lực xây dựng bức tường biên giới của Trump vẫn chưa thành công. Nhưng Root quả quyết rằng “Tôi sẽ đặt cược toàn bộ gia tài của tôi trên thế giới chỉ để khẳng định rằng, Tổng thống Trump nhất định sẽ hoàn thành xong bức tường đó. Bởi vì cách ông hành động sẽ dẫn đến thành công cho chính ông ấy”. Kết quả, bức tường biên giới đã được hoàn thành, và nó thực sự rất xứng đáng với kỳ vọng của người Mỹ.

Quy tắc số 6: Chiến đấu chứ không chửi rủa

“Không phàn nàn hay phản đối, rời khỏi giường và đi làm”, Root nói.

Cha Của Root sở hữu một cửa hàng bán thịt và là một trong những người sáng lập Đảng Bảo Thủ. Root nhớ rằng nhiều nhà lãnh đạo Đảng Cộng Hòa, bao gồm cả Ronald Reagan, đã đến cửa hàng của nhà mình và lắng nghe những ý kiến từ cha ông.

Nhiều nhà lãnh đạo Đảng Cộng Hòa, bao gồm cả Ronald Reagan, đã đến cửa hàng và lắng nghe những ý kiến từ cha của Root - một trong những người sáng lập Đảng Bảo Thủ.
Nhiều nhà lãnh đạo Đảng Cộng Hòa, bao gồm cả Ronald Reagan, đã đến cửa hàng và lắng nghe những ý kiến từ cha của Root - một trong những người sáng lập Đảng Bảo Thủ. (Getty)

Root cũng là thành viên lâu năm của Đảng Cộng Hòa, nhưng ông đã quyết định rời khỏi Đảng năm 2007, vì ông cho rằng Tổng thống George W.Bush đã chi tiêu quá tự do ngân sách của Chính phủ. Ông một lần nữa quay lại Đảng vào năm 2012.

Bên cạnh việc hỗ trợ cho cuộc bầu cử Tổng thống của Donald Trump vào năm 2020, Root nói rằng “Tôi không muốn trở thành Tổng thống Hoa Kỳ, nhưng tôi muốn trở thành người Bảo thủ có ảnh hưởng nhất ở đây”.

Cuốn sách mới của ông viết về “Quy tắc của Trump”, đã được ông giới thiệu với tất cả các ứng viên Tổng thống năm 2020.

Ông nói đùa rằng “không phải tất cả những bí mật của tôi và Trump đều ở trong đó, nhưng họ (các ứng viên khác) có thể học được một vài điều ở trong đó”.

*Ảnh đại diện: Gage Skidmore Flickr - CC BY-SA 2.0

Từ Tịnh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Wayne Allyn Root và cuốn sách: ‘Những quy tắc của Trump: Cẩm nang làm nên chiến thắng’