Vòng tròn khổng lồ hình coronavirus của Anh cảnh báo về đợt bùng phát Covid-19 tiếp theo?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vòng tròn cánh đồng khổng lồ tại Vương quốc Anh, được phát hiện vào ngày 28 tháng 5 ở cánh đồng Potterne ở Wiltshire, Nr Devizes - dài khoảng 200 feet (61m), trông như hình coronavirus, được xem là lời cảnh báo bí ẩn của người ngoài hành tinh về một đợt dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán tiếp theo.

Các phương tiện truyền thông Anh đã không chỉ ra vị trí chính xác của vòng tròn kỳ lạ này, nhằm tránh khách du lịch đến tham quan trong thời gian có dịch bệnh. Về mặt đồ họa, bề mặt của vòng tròn hình coronavirus có tổng cộng 12 xúc tu lớn và nhỏ, bên trong phần thân chính có 6 vòng tròn lớn nhỏ.

Đây được cho là tác phẩm của người ngoài hành tinh, cũng như rất nhiều các vòng tròn khổng lồ kỳ lạ khác. Nhiều người đã phản hồi về “tuyệt tác” bắt mắt và bí ẩn này.

Một người tên Heather Barsby hài hước nói: "Những người ngoài hành tinh đó đến đây gặp rủi ro trong thời kỳ đại dịch. Tất nhiên, họ cũng nên được cách ly trong hai tuần trước khi tạo ra [vòng tròn] trên đất nông nghiệp".

Ở châu Âu, dấu vết của vòng tròn cây trồng khổng lồ có thể được tìm thấy từ hàng trăm năm trước. Chúng đã phát triển bùng nổ kể từ những năm 1970 và đã xuất hiện trong một số lượng lớn các bản tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Nhiều trang web tư nhân trên thế giới có báo cáo tóm tắt về thời gian, vị trí xuất hiện, và kết quả nghiên cứu về chúng.

Ở châu Âu, dấu vết của vòng tròn cây trồng khổng lồ có thể được tìm thấy từ hàng trăm năm trước. (Ảnh chụp màn hình)
Ở châu Âu, dấu vết của vòng tròn cây trồng khổng lồ có thể được tìm thấy từ hàng trăm năm trước. (Ảnh chụp màn hình)

Chúng có các hình dạng khác nhau và thường liên quan đến các nguyên tố hóa học, phương trình toán học, cấu trúc hình học, mã DNA, hệ hành tinh hoặc các ký hiệu bí ẩn khác.

Sự xuất hiện đột ngột của các vòng tròn cây trồng và thiết kế phức tạp của chúng đã dẫn đến các cuộc tranh luận về cách chúng được hình thành.

Một số người cho rằng đó là một kiệt tác của người ngoài hành tinh - được sử dụng để truyền tải thông tin quan trọng cho nhân loại; một số người cho rằng nó là một tác phẩm nghệ thuật nhân tạo.

Sự tranh cãi giữa hai quan điểm này tập trung vào các khía cạnh sau:

Đầu tiên, những vòng tròn khổng lồ được cắt xén tỉ mỉ thường xuất hiện chỉ qua một đêm, với cấu trúc hình học của chúng chính xác và gọn gàng.

BBC từng đưa tin rằng một số người cho rằng vòng tròn cây trồng khổng lồ là "tác phẩm nghệ thuật" và đã biểu diễn bằng cách sử dụng máy ép lúa mì để nghiền các đám lúa mì thành các hình dạng.

Tuy nhiên, hầu hết các vòng tròn khổng lồ được tạo ra vào ban đêm. Trong đêm tối, làm thế nào mà một hình dạng hình học khổng lồ như vậy có thể được “vẽ” nhanh chóng, với các cạnh và góc chính xác như vậy?

Và “người sản xuất” đã đưa máy vào hiện trường và sản xuất các vòng tròn này như thế nào mà lại không bị phát hiện, không để lại dấu vết và rút lui một cách hoàn toàn?

Thứ hai, các thân cây trong vòng tròn đồng ruộng đều được đốt cháy thành than theo cách gọn gàng, và không ảnh hưởng đến các cây lúa mì bên cạnh. Ngoài ra, các thân cây giao nhau ngay ngắn, chồng chéo gọn ghẽ và tỉ mỉ. Với khoa học kỹ thuật của nhân loại hiện nay, điều này không thể đạt được trong một sớm một chiều.

Thứ ba, vào năm 1989, ở giữa cánh đồng Wiltshire tại Vương quốc Anh, người ta đã tình cờ chụp được ảnh hai vật thể sáng bay lượn lơ lửng một lúc trên cánh đồng và sau đó những vòng tròn của cánh đồng ngô đã xuất hiện một cách kỳ diệu. Video này vẫn có sẵn trên YouTube.

Những điều tương tự cũng đã được chụp vào năm 2017. Một số nhà khoa học và nhà nghiên cứu đã mạnh dạn công khai thừa nhận rằng điều này được thực hiện bởi UFO.

Thứ tư, mặc dù có rất nhiều sản xuất nhân tạo các vòng tròn cây trồng, tất cả chúng đều là các hình đồ họa nhỏ và cực kỳ đơn giản, chủ yếu là được bắt chước. Chúng không thể so sánh với những vòng tròn khổng lồ rất phức tạp, được thực hiện gọn gàng, và hoàn thành chỉ qua ngày.

Vị trí của các vòng tròn cánh đồng chủ yếu tập trung gần đất nông thôn, nơi có các danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Stonehenge và Vòng tròn Đá. Nhiều người nghi ngờ rằng sự xuất hiện của các vòng tròn cánh đồng có liên quan đến đường cảm ứng từ của Trái đất nơi Stonehenge tọa lạc.

Nhà nghiên cứu vòng tròn cánh đồng khổng lồ Monique Klinkenbergh là một fan hâm mộ lớn của hiện tượng này. Sau khi nhìn thấy bức ảnh vòng tròn cánh đồng lần đầu tiên vào năm 2007, cô đã dành toàn bộ tâm sức cho việc nghiên cứu chúng.

“Vòng tròn cánh đồng là một sự truyền tải thông tin, hoặc một hiện tượng tự nhiên, nhưng con người không thể hiểu được ý nghĩa của nó trong thời điểm hiện tại”, cô viết trên trang web của mình.

Thanh Vân

Theo sound of hope



BÀI CHỌN LỌC

Vòng tròn khổng lồ hình coronavirus của Anh cảnh báo về đợt bùng phát Covid-19 tiếp theo?